หวัดดีเพื่อน ๆ ! สุขสันต์แพตช์ 11.4!
แพตช์นี้ เราจ้องเขม็งไปที่เลนล่าง ที่ ๆ แชมเปี้ยนอย่าง Samira กำลังฟัน พุ่ง และฟาดทุกอย่างจนเละเป็นผง เพราะอย่างนี้เธอเลยเป็นเหมือนเผือกร้อน และถึงแม้ Win Rate ของเธอจะโอเค แต่ Ban Rate ของเธอนั้นสูงมาก ๆ เราหวังว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดน้อยลงเมื่อต้องเจอกับเธอ
อ้อ พูดถึงการฟันคน เราได้ทำการปรับเปลี่ยน Katarina (และ Urgot) เพื่อปรับปรุงบิลด์แบบ On-Hit ของพวกเขา ซึ่งกำลังมาแรงมากหลังจากเราปรับเปลี่ยน Kraken Slayer ไป ส่วนคนอื่น ๆ ที่กำลังจะได้รับบัฟจากการเปลี่ยนแปลงไอเทม ได้แก่ Fiora และ Lee Sin
และถ้าหากว่าแพตช์นี้ดูมีแต่บัฟแล้วล่ะก็ นั่นเป็นเพราะว่าเราได้ลดพลังรวม ๆ ของจังเกิ้ล ด้วยรางวัลที่น้อยลงจากการเคลียร์แคมป์ น่าจะทำให้รู้สึกว่าเกมถูกตัดสินด้วยความแข็งแกร่งของจังเกิ้ลน้อยลง หลังจากนี้ คุณจะสามารถแบ่งปันความหวานหอมแห่งชัยชนะ (และความขมขื่นแห่งการพ่ายแพ้) กับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเท่าเทียมกันแล้ว!
อ้อ แล้วก็อีกอย่างนึง แพตช์นี้ไม่มีสกินใหม่ แต่จะมาพร้อมกับ ข อ ง ดี!
เทศกาลยังคงดำเนินต่อไปใน TFT เข้าประตูมิตินี้เพื่อไปอ่าน แพตช์โน้ตของ TFT


ไฮไลท์ของแพตช์นี้
แชมเปี้ยน

Amumu
พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้น ความเสียหายของ E เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง
Amumu เศร้าอยู่เสมอ แต่เขาเศร้าเป็นพิเศษในเกมระดับสูง เพราะงั้นเราเลยต้องมอบความเสียหายเพิ่มให้กับ Tantrum เพื่อทำให้เขาโหดมากกว่าโศก
ค่าพลังพื้นฐาน
E - Tantrum

Braum
คูลดาวน์ของ R ลดลง
เพื่อนรักของเหล่าโปโร่ได้รับโอกาสในการใช้อัลติเมทเปลี่ยนเกมของเขาบ่อยขึ้น!
R - Glacial Fissure

Caitlyn
ค่าการเติบโตของพลังโจมตีพื้นฐานและความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น
Caitlyn รักการไล่จับโจร แต่เธอค่อนข้างจะวิ่งไม่ออกเมื่อเจอตัวเคานท์เตอร์อย่าง Kai'Sa และ Samira ซึ่งกำลังนิยมในเมต้านี้ เราทำการลบเนิร์ฟใน 11.2 และ 10.19 ออกไป เพื่อให้เธอสามารถกลับไปหาร่องรอยต่อได้
ค่าพลังพื้นฐาน

Camille
คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้น
Camille กำลังปัดศัตรูในเลนบนทั้งในเกมระดับสูงและโปรเพลย์ให้ตกตายตามกันราวกับเป็นยุง เพราะงั้นเราเลยต้องลดความปลอดภัยและความอึดในเลนของเธอ
W - Tactical Sweep

Fiora
ความเสียหายจากมาร์คของ Passive เพิ่มขึ้น
การเปลี่ยนแปลงของไอเทมไฟท์เตอร์ในแพตช์ 11.3 ทำให้ Fiora อยู่ในจุดที่ค่อนข้างอ่อนแอ เพราะงั้นเราเลยต้องลับดาบให้เธอหน่อย
Passive - Duelists Dance

Jinx
พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้น
Jinx กลับมาแล้ว! แต่ Win Rate ของเธอกลับ ดิ่ง ลงในโปรเพลย์ หมายความว่าการเนิร์ฟใน 11.3 น่าจะแรงไปหน่อย
ค่าพลังพื้นฐาน

Kai'Sa
ความเสียหายต่อมิสไซล์ 1 ลูกจาก Q ความเสียหายสูงสุดต่อเป้าหมายเดี่ยว และความเสียหายสูงสุดต่อเป้าหมายเดี่ยวหลังจาก Evolve ลดลง
ไม่มีใครปรับตัวเข้ากับระบบไอเทมใหม่ได้ดีเท่า Kai'Sa ซึ่งซีซั่นนี้ก็เช่นกัน เราทำการลดความสามารถในการเบิร์สของเธอลง เพื่อให้เธอเทรดไม่เดือดตั้งแต่ตอนแรก ๆ
Q - Icathian Rain

Katarina
อัตราความเสียหาย On-Hit ของ R จะทำการสเกลแล้ว ความเสียหายต่อมีดหนึ่งเล่มเพิ่มขึ้น
หลังจากการปรับเปลี่ยนใน 11.2 ที่ทำให้ Kraken Slayer สามารถทำงานกับตัวคูณความเสียหาย On-Hit แชมเปี้ยนอย่าง Katarina และ Urgot ก็ต้องการการปรับเปลี่ยนทันที เราเห็นว่าผู้เล่นค่อนข้างเอนจอยกับการเล่นบิลด์แบบ On-Hit กับแชมป์เหล่านี้ และถึงแม้พวกมันจะไม่เมต้า แต่เราก็อยากทำให้พวกมันสามารถเล่นได้อยู่ ก่อนหน้าการเปลี่ยนแปลงของ Kraken บิลด์ส่วนใหญ่ของ Katarina และ Urgot เป็นบิลด์ On-Hit แต่พวกมันมี Win Rate ที่น้อยกว่าบิลด์แบบปกติ เพราะงั้นการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะทำให้พวกมันขึ้นมาอยู่จุดที่เคยเป็น
R - Death Lotus

Urgot
ประสิทธิภาพของความเสียหาย On-Hit ของ W เพิ่มขึ้น
เช่นเดียวกับ Katarina เราเพิ่มพลังให้กับ Urgot เพื่อให้เขารู้สึกแย่น้อยลงเมื่อออกบิลด์ Kraken
W - Purge

Lee Sin
คูลดาวน์ของ Q ลดลง
Lee ก็เป็นอีกคนที่กำลังลำบากกับระบบไอเทมใหม่ และควรจะได้รับบัฟเพื่อให้เขาสามารถพุ่งไปมาได้อิสระดังเดิม
Q - Sonic Wave

Renekton
การฮีลพื้นฐานจากเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนของ Q ลดลงช่วงหลัง การฮีลพื้นฐานแบบเสริมพลังจากเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนลดลงในช่วงหลัง
Renekton เป็นจระเข้ที่แข็งแกร่งที่สามารถชนะเลนได้ด้วยการฮีล เพราะงั้นเราเลยต้องลดสิ่งนั้นลง
Q - Cull the Meek

Samira
อัตราโบนัสความเสียหายจาก Passive ลดลงช่วงแรกและจะทำการสเกล อัตราความเสียหายของ Q ลดลงช่วงแรกและจะทำการสเกล ระยะเวลาของ W ลดลง การเล็งเป้าหมายของ E ถูกปรับเปลี่ยน ความเร็วในการพุ่งลดลง
ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่ากุหลาบทะเลทรายของเรามักจะถูกไล่ไปนั่งที่ม้านั่งคนถูกแบนอยู่บ่อย ๆ ถึงแม้ทางเทคนิคแล้วเธอจะค่อนข้างบาลานซ์ เราเชื่อว่าสาเหตุมาจากความหงุดหงิดเมื่อต้องเล่นกับเธอ เราจึงทำการแก้ไขปัญหานี้ด้วยการปรับบาลานซ์ของเธอเพื่อให้ทั้งผู้เล่น Samira และคู้ต่อสู้รู้สึกสบายมากขึ้นเมื่อปล่อยให้เธอเข้ามาในเกมได้
เพื่อทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้ เราทำการลดเครื่องมือด้านการป้องกันของเธอลง เพื่อให้คู่ต่อสู้ของเธอมีโอกาสตอบโต้เธอบ้างในเลน เรายังความสามารถในการ All-In โดยรวมของเธอลง แลกกับการปรับปรุงความสามารถในการสังหารในช่วงกลางจนถึงท้ายเกม เพื่อให้เมื่อถึงเวลา เธอก็สามารถเขาไปได้แบบปัง ๆ เช่นเดิม
Passive - Daredevil Impulse
Q - Flair
W - Blade Whirl
E - Wild Rush
R - Inferno Trigger

Skarner
พลังชีวิตพื้นฐานและการเติบโตของพลังชีวิตลดลง
เจ้าแมงป่องตัวสุดท้ายของเผ่าพันธุ์นี้กลายเป็นจังเกิ้ลระดับท๊อป เราเลยต้องดึงพลังด้านการป้องกันของเขาลงเพื่อให้เขาได้พักผ่อนบ้าง
ค่าพลังพื้นฐาน

Soraka
ความเร็วในการเคลื่อนที่จาก Q เพิ่มขึ้น การฮีลพื้นฐานจาก W เพิ่มขึ้น
ถึงแม้เราจะบัฟเธอไปแล้วใน 11.2 แม่กล้วยก็ยังต้องการความช่วยเหลือ!
Q - Starcall
W - Astral Infusion

Talon
คูลดาวน์ของ W จะทำการสเกลแล้ว โบนัสอัตราความเสียหายเพิ่มขึ้น
Talon อยู่ในจุดที่ค่อนข้างลำบาก และไม่สามารถเอามีดไปปักใครได้ เพราะงั้นเราเลยทำให้เครื่องมือของเขามีระยะมากขึ้น
W - Rake

Tryndamere
พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น
Tryndamere ค่อนข้างจะอ่อนแอในเลน เพราะงั้นเราเลยต้องทำให้พ่อบ้านสุดเดือดคนนี้โจมตีแรงขึ้นหน่อย
ค่าพลังพื้นฐาน

Varus
โบนัสความเสียหายของ W แบบเสริมพลังที่ขึ้นอยู่กับเวลาชาร์จของ Q เพิ่มขึ้น
เรามอบตัวเสริมแรงให้ผู้เล่นชาร์จ Q ของ Varus ให้เต็มเมื่ออยู่ในการต่อสู้ ทำให้บิลด์โจมตีจุดตายและคริแรงมากขึ้น
W - Blighted Quiver

Veigar
ค่าร่าย Q ลดลง คูลดาวน์ของ R ลดลงช่วงหลัง
Veigar ค่อนข้างอ่อนแอเมื่อเทียบกับมิดเลนคนอื่น ๆ ในปี 2021 เราเลยต้องเพิ่มพลังให้เขาบ้าง
Q - Baleful Strike
R - Primordial Burst
ไอเทม

Guinsoos Rageblade
Guinsoo's ค่อนข้างถูกมองข้ามจากแชมเปี้ยนที่เคยออกมัน เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มพลังให้มันตรง ๆ เพื่อให้มันกลับมาเป็นทางเลือกอีกครั้ง

Moonstone Renewer
Moonstone เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมและทำงานได้ดีเกินไป โดยเฉพาะเมื่อซื้อในช่วงต้นเกมและใช้ในการสโนว์บอล เราทำการลดการฮีลในช่วงแรกของมันลง
ไอเทม Grievous Wounds
Grievous Wounds ควรจะเป็นตัวเลือกแบบ Reactive แต่พวกมันกลับทำงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ การบัฟค่าพลังให้พวกมันน่าจะทำให้เมื่อเทียบพวกมันกับ Legendary อันอื่น ๆ แล้วคุ้มค่ามากขึ้น
Morellonomicon
Mortal Reminder
Chempunk Chainsword
ไอเทมของนักเวท
เราทำการเปลี่ยนแปลงไอเทมนักเวทสองสามอันที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เฉิดฉาย Passive ของ Cosmic Drive ถูกทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ส่วนผสมของ Everfrost ถูกปรับเปลี่ยนและได้รับการบัฟ
Cosmic Drive
Everfrost
Eternal Winter (Ornn Upgrade)
การเปลี่ยนแปลงของแคมป์ป่า
เราเห็นว่าเหล่าจังเกิ้ลสามารถควบคุมเกมได้มากเกินไปหน่อย ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากไอเทมช่วงต้นเกมซึ่งเน้นไปทางค่าพลังในการต่อสู้ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าประสบการณ์และทองในที่สุด เราทำการลดค่าประสบการณ์และรายได้เพื่อหักล้างกับสิ่งนี้ ผลของการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ยั้งมือที่จะเนิร์ฟเหล่าแชมป์ป่าที่ OP อยู่ในตอนนี้ เพื่อดูก่อนว่าพวกเขาจะได้รับผลอย่างไรบ้าง
Gromp
Large Krug
Small Krug
Crimson Raptor
การอัพเดตเกี่ยวกับการฮีล
หลังจากได้เห็นการฮีลในเซิฟเวอร์หลักมาเป็นเวลาหนึ่ง เราก็ได้ข้อสรุปมาสองสามอย่าง: การฮีลนั้นทำให้ผู้เล่นที่ใช้และเพื่อนร่วมทีมของเขารู้สึกดี แต่มันก็ทำให้ความชัดเจนว่าศัตรูมีพลังชีวิตเหลืออยู่แค่ไหนกันแน่นั้ น้อยลงในสถานการณ์การต่อสู้ เรายังพบอีกว่าเมื่อรวมการสร้างโล่และพลังชีวิตสีเทา ส่งผลให้หลอดพลังชีวิตนั้นดูสับสน เราเลยจะทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และเราวางแผนว่าจะปล่อยการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับระบบเหล่านี้ลงไปในเซิฟเวอร์จริงในอนาคต (เช่น Health Potion และ Ultimate ของ Mundo)
- ผู้เล่นที่ใช้และเพื่อนร่วมทีมของเขาเท่านั้นที่จะเห็นการฮีลที่กำลังจะเกิดขึ้น
- การฮีลที่กำลังจะเกิดขึ้นจะมีหลอดของตัวเองเพื่อทำให้ไม่สับสนกับเอฟเฟคเกี่ยวกับพลังชีวิตอื่น ๆ
การอัพเดตร้านค้าในเกม
การอัพเดตเพื่อที่คุณจะสามารถซื้อของไปตบศัตรูได้อยากสะดวกสบายมากขึ้น!
- คุณสามารถลากมุมของหน้าต่างร้านค้าเพื่อเปลี่ยนแปลงขนาดของมันได้แล้ว! แต่ระวังหน่อยล่ะ มันขี้จั้กจี้น่ะ!
- หน้าต่าง Quickbuy ได้รับการอัพเดต มันจะเปลี่ยนลำดับของ Trinket ตามอันที่คุณเลือก เพื่อให้คุณประหยัดเวลามากขึ้น!
- แก้ไขบั๊กและการปรับปรุงประสิทธิภาพ
การแก้ไขบั๊ก/ปรับปรุงคุณภาพชีวิต
- LEAGUE CLIENT: Loyalty Badge จะไม่หายไปจากหน้าต่าง ของสะสม อีกต่อไป
- LEAGUE CLIENT: แก้ไขการรั่วไหลของความจำที่จะเกินขึ้นทุก ๆ ครั้งที่มีการฉลองภารกิจที่สำเร็จในหน้าจอหลังเกมจบ ซึ่งจะทำให้เกมมีความคงที่มากขึ้น
- VFX ของการลดค่าเกราะจาก Passive - Break the Mold ของ Rell ถูกปรับเปลี่ยนให้ส่งผลกับมินเนี่ยนและสัตว์ป่าขนาดเล็กแล้ว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้การลดความเร็วในการโจมตีจากจรวดของ Q - Switcheroo ของ Jinx ส่งผลกับความเร็วในการโจมตีพื้นฐาน แทนที่จะเป็นโบนัสความเร็วในการโจมตี
- แก้ไขค่าพลังโจมตีของ Sterak's Gage ให้ถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Control Ward ไม่สามารถถูกซื้อได้หากช่องไอเทมของผู้เล่นถูกทำให้ว่างจากการใช้ไอเทม Consumable ในน้ำผุ
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ R - Shadow Assault ล่องหนหากเขาฆ่าศัตรูได้ในขณะที่มี Duskblade of Draktharr
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้การล่องหนของ Duskblade of Draktharr หยุดแสดงผลหากแชมเปี้ยนที่สวมใส่ทำการสังหารในขณะที่ล่องหนอยู่
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้แชมเปี้ยนที่ถูกตรึงกับที่ยังสามารถใช้ Stridebreaker ได้
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Cloudburst ของ Galeforce ปล่อยมิสไซล์ออกไปน้อยกว่าที่ควรจะเป็นเมื่อแชมเปี้ยนที่กำลังร่ายถูก Teleport โดย R - Realm of Deathของ Mordekaiser