เจาะลึกแชมเปี้ยน Viego

ราชาผู้ถูกล่มสลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ลีก แต่ก็นั้นแหละ เขาเป็นเพียงเรื่องราวในอดีต ชีวิตของ Viego และเหตุการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายที่เกิดขึ้นเมื่อ 1,000 ปีก่อนและถึงแม้ว่าผลของมันจะยังคงมีทั่ว Runeterra แต่ก็ไม่มีอะไรจะมากไปกว่าช่วงเวลาที่โชคร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์โลก...จนถึงขณะนี้

 


 

ช่วงก่อนการพินาศ

"หลังจากที่ฉันทำ Senna เสร็จแล้ว โปรดิวเซอร์หลักของเรา Ryan 'Reav3' Mireles ได้แสดงความคิดเห็นอย่างไม่เป็นทางการว่าผู้เล่นดูเหมือนจะสนุกกับการเชื่อมต่อตำนานระหว่างแชมเปี้ยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับพวกเขามาสักพักแล้ว ผู้เล่นชอบที่จะได้เห็นเรื่องราวของ Senna, Lucian และ Thresh มีความคืบหน้า" นักออกแบบแชมเปี้ยน August "August" Browning เล่า "ฉันแซว ๆ ว่าเราควรสร้างเรื่องราว Ruined King ต่อไปให้จบ เขามองมาที่ฉันแล้วพูดว่า 'นั่นเป็นความคิดที่น่าทึ่งมาก และนั่นคือแชมป์เปี้ยนคนต่อไปของคุณ'"

"การทำงานกับ Viego เป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขามีชีวิตอยู่ในอดีตเมื่อ 1,000 ปี ในประเทศที่ไม่มีอยู่ใน Runeterra นั่นหมายความว่าเราจำเป็นต้องสร้างอารยธรรมทั้งหมดไม่ใช่แค่เพียง Viego" นักบรรยายนำ Jared "Carnival Knights" Rosen อธิบาย

"ฉันเริ่มด้วยการคิดถึงคนประเภทที่ยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตผู้หญิงที่เขารัก ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Viego มากในตอนนั้น เขาชอบอะไร? โลกของเขาเป็นอย่างไร? อะไรเป็นแรงจูงใจให้เขา?"


ภาพของ Viego ราชาผู้ล่มสลายในช่วงเริ่มแรกของการออกแบบ วาดโดย Tyson Murphy ตำแหน่งอาร์ตไดเรคเตอร์

ลูกชายคนที่สองของราชาแห่ง Camavor Viego รู้เพียงการพิชิตและการปกครอง Camavor เป็นอาณาจักรหายสาบสูญไปนานแล้ว ซึ่งเคยมีอยู่ในทวีปทางตะวันออกของ Runeterra ได้รับแรงบันดาลใจจากสเปนในยุค Conquistador ซึ่งได้รับอิทธิพลจาก Camelot ทำให้ Camavor เป็นอาณาจักรของผู้พิชิตที่ก้าวร้าว แต่ต่างจาก Noxus ตรงที่พวกเขาไม่สนใจที่จะรวมเข้ากับอาณาจักรที่พวกเขาปกครอง แต่ต้องการเพียงแค่อ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเท่านั้น

"ตอน Viego ยังเด็ก เขาไม่เคยเตรียมพร้อม ไม่มีคุณสมบัติในการเป็นราชาของ Camavor เขาเพียงได้รับมงกุฎหลังจากพี่ชายของเขา —พ่อของคาลิสตา— เสียชีวิตในสนามรบ" Carnival Knights กล่าว "Viego ทั้งเห็นแก่ตัวและเอาแต่ใจ อายุน้อยและยังไม่บรรลุนิติภาวะแล้วก็มีพลังที่มหาศาล ดังนั้นเมื่อเขาเห็นหญิงสาวสวยคนนี้ Isolde เขารู้ทันทีว่าเขาขาดเธอไม่ได้ และในฐานะที่เธอเป็นสามัญชนเธอเลยตอบรับ"

เมื่อเติบโตขึ้นมาในโลกที่คุณปรารถนาสิ่งใดก็เป็นของคุณนั้น ยากที่จะทราบว่า Viego รัก Isolde จริงหรือรักที่เธอเป็นของเขา ไม่ว่าเขาจะหลงใหลเธอโดยไม่สนใจหน้าที่ของเขาในฐานะราชา และแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การแสดงความรักใคร่ในชีวิตของเขา

แต่เนื่องจาก Viego เป็นราชาที่แย่ของอาณาจักรที่แพร่ขยายตัวอย่างน่ารังเกียจเขาจึงมีศัตรูมาก ในความพยายามที่จะสยบ Viego นักฆ่าโจมตีด้วยดาบอาบยาพิษ แต่แทนที่จะปลดปล่อย Camavor จากราชาที่ไร้ประโยชน์ เขาได้พบกับ Isolde และการที่ที่เป็นเช่นนั้นทำให้โลกตกลงไปสู่เส้นทางแห่งความพินาศ

ด้วยความพยายามอย่างมากล้นที่จะช่วยสิ่งที่เขารักมากที่สุด Viego ได้นำ Isolde ไปหาน้ำแห่งชีวิตบนเกาะศักดิ์สิทธิ์แต่แทนที่ Isolde จะกลับมาพร้อมกับความรักที่ล้น เธอกลับอาระวาดออกมาด้วยความเจ็บปวดความกลัวและความโกรธ เธอแทง Viego เข้าที่หน้าอกด้วยดาบของเขาและนั้นเป็นการเริ่มต้นการล่มสลายซึ่งคือระเบิดที่ทำลายล้างเกาะและทำให้สิ่งที่อยู่ที่นั้นรวมไปถึงตัวเกาะกลายเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย

 

"ส่วนหนึ่งของกระบวนการ Viego แตกต่างจากกระบวนการปกติเล็กน้อย Reav3 ถามฉันว่าฉันคิดว่า ราชาผู้ล่มสลายจะเป็นยังไงและฉันก็บอกทันทีว่าเขาน่าจะเป็นลูกพี่ลูกน้องของ Mordekaiser" คอนเซ็ปต์อาร์ตอย่าง Gem "Lonewingy" Lim " หัวเราะ แต่เมื่อฉันคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ฉันก็รู้เลยว่ามันไม่เหมาะจริงๆ เขาเป็นลีกที่แย่มาก! ฉันต้องการให้แน่ใจว่าได้ทำอย่างถูกต้อง ดังนั้นฉันจึงต้องการสร้างสิ่งที่คาดไม่ถึงมากกว่าแค่ชายในชุดเกราะ"

การใช้อิทธิพลของ Camelot และ Conquistador จาก Camavour "ความรัก" ที่ไม่มีวันตายของเขาที่มีต่อ Isolde และความหลงใหลในการยึดคืนสิ่งที่เป็นของเขา เธอสร้าง Viego ที่เรามีในตอนนี้ ยังเด็ก เกรี้ยวกราดและถูกทำลายแต่ได้มีสิ่งหนึ่งที่เธอเพิ่มเข้ามาในตอนจบ...

 

"ตอนที่ฉันวาด Viego ในแบบดั้งเดิม ฉันได้เจาะรูไว้ที่หน้าอกของเขา —อันที่ Isolde ทิ้งไว้ตอนที่เธอแทงเขาด้วยดาบ และฉันคิดว่าไม่มีอะไรโรแมนติกอย่างสิ้นหวังไปกว่ารูขนาดใหญ่ที่กำลังร้องไห้อยู่ในอกของเขาเหมือนอย่างหัวใจของเขาเป็น "หมอกดำทะลักออกมาจากรูเพื่อตามหาภรรยาของเขา เหมือนกับว่าหัวใจของเขากำลังร้องไห้เพื่อเธอ! ฉันแค่คิดว่ามันเป็นการแสดงทางกายภาพที่สวยงามของความเจ็บปวดที่เขารู้สึกได้จากการสูญเสีย Isolde แถมมันยังดูเท่อีกด้วย"

 


 

Harrowing บน Rift

แต่ราชาผู้สิ้นพระชนม์ไปนาน อาณาจักรผู้พิชิตโบราณและผู้มีจิตใจที่กำลังร่ำไห้ที่ไม่ได้เป็นผู้ชนะ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่นักออกแบบแชมเปี้ยน August “August” Browning จะนำทุกสิ่งที่ทีมค้นพบมาเปลี่ยนให้เป็นแชมเปี้ยนที่เล่นได้

"สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบมากเกี่ยวกับการสร้างแชมเปี้ยนเช่น Viego และ Senna, Jinx และ Vi คือฉันกำลังจะสร้างตัวละครที่มีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนอยู่แล้วของพวกเขา การออกแบบแชมเปี้ยนประเภทนี้เป็นพื้นที่การสำรวจที่ยอดเยี่ยม ซึ่งฉันต้องคิดหากลไกการบอกเล่าเรื่องราวของบุคคลนั้น" August เล่า "Viego หมกมุ่นอยู่กับภรรยาของเขาแต่นั่นไม่ใช่แหล่งพลังของเขา มันคือแรงจูงใจ พลังของเขามาจากการที่เป็นราชาหนุ่มเจ้าอารมณ์และเจ้าแห่ง Shadow Isles และหมอกทมิฬ"

มันไม่มีอะไรจะสมกับราชามากไปกว่าการถูกแบกไปมา ๆ บนเสลี่ยง ดังนั้น August จึงลองสกิลคล้าย ๆ กับ Yuumi

Viego มักอยู่ติดกับเพื่อนร่วมทีมและติดตามพวกเขาไปรอบ ๆ แผนที่ กระโดดออกมาและโจมตีศัตรูทุกครั้งที่มีโอกาส นั้นสนุกพอ ๆ กับการออกแบบแต่ไม่รู้สึกเหมือนเป็นราชา เขาผูกพันกับความต้องการของใครก็ตามที่เขายึดติดไม่สามารถสั่งให้พวกเขาทำตามคำสั่งได้

ราชามีอำนาจสูงสุดเหนือประชาชนของตน ผู้ปกครองโดยชอบธรรม ผู้บังคับบัญชาโดยธรรมชาติ แล้ว Viego จะมีอำนาจเหนือผู้อื่นแบบใดในสถานะวิญญาณหลังความตาย? แน่นอนว่าเป็นอำนาจในการยึดครองคนตาย

 "ฉันมีความคิดแรก ๆ ว่าเขาจะควบคุมศัตรูของเขา แต่มันคงไม่สนุกในการวิ่งไปรอบ ๆ และแค่โจมตีอัตโนมัติมันคงจะสนุกก็ต่อเมื่อคุณทำได้มากกว่านั้น และการขโมยความสามารถของศัตรูก็เข้ากันได้ดีกับ Viego" August กล่าว "เขาหมกมุ่น เป็นภูตผีและเขาเป็นราชา ดังนั้นเขาจึงควบคุมความตายและจากนั้นเขาก็จะกลายเป็นตัวละครนั้น ซึ่งถ้าเขาสามารถฆ่าคนสักคนเขาก็จะกลายเป็นพวกเขาได้ เป็นรางวัลที่ทำให้พวกเขากลับมาอยู่ข้างกายได้ และมันกลายเป็นสกิลติดตัวที่นำไปสู่ช่วงเวลาในการเล่นเกมที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเขา"

การสร้างแชมเปี้ยนที่มีสกิลติดตัวเพื่อเป็นแชมป์เปี้ยนที่แตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิงอาจสร้างความสับสนในการแข่งขัน แต่ต่างจาก Sylas ตรงที่ Viego เข้ายึดร่างศัตรู "แอนนี่" จะทำทุกสิ่งที่เข้าท่า สิ่งที่ทีมต้องทำจริงๆคือหาวิธีทำให้ชัดเจนว่า "Annie" ยังคงเป็น Viego

VFX ในช่วงแรกของการออกแบบ Viego โดย Riot Temcampy

"ฉันต้องการให้แน่ใจว่าตัวละครที่โดดเด่นยังคงเป็นตัวเอง แถมยังพูดได้อีกว่า 'ฉันคือ Viego' เพื่อให้ผู้เล่นไม่สับสนเมื่อผู้เล่นเลนกลางทำการโจมตีพวกเขา เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันง่ายพอที่จะแปลไปยังแชมเปี้ยนทุกตัวและทุกสกินทั้งในปัจจุบันและอนาคต" Trevor นักออกแบบ VFX "Riot Temcampy" McTavish อธิบาย "ในการทดลองในช่วงแรก ๆ เราใช้เงาเพื่อแทนที่แชมเปี้ยนทั้งหมดเป็นร่างที่เหมือนผี แต่นี่เป็นเรื่องยากเกินกว่าที่จะมองเห็นในการต่อสู้ที่ร้อนระอุ วิธีแก้ปัญหาที่เราพบคือใช้มงกุฎของเขาและให้เฉดสีที่แตกต่างกันเล็กน้อยบนแบบจำลองของพวกเขาเพื่อให้เข้ากัน"

 

แหล่งพลังอื่นของ Viego คือหมอกทมิฬซึ่งเขามีอำนาจสั่งการมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันทำลายล้างแผ่นดิน เปลี่ยนแปลงสิ่งมีชีวิตใด ๆ ก็ตามที่มันสัมผัสและนำทุกสิ่งกลับคืนสู่เจ้านายของมัน โดยส่วนใหญ่แล้วหมอกจะอยู่ใน Shadow Isles แต่ทุกๆครั้งที่ Harrowing (การปรากฏตัวของหมอกที่เข้มข้นเป็นพิเศษ) ทำให้หมอก สามารถคืบคลานเข้าไปสู่ Runeterra ได้

นั่นทำให้ทีมสงสัยว่าถ้า Harrowings เกิดขึ้นทั่ว Runeterra ทำไมไม่เกิดที่ Rift ล่ะ?

"เดิมทีฉันต้องการให้ Viego ปล่อย Harrowing บน Rift โดยปกคลุมทั้งแผนที่อยู่ในหมอก หรือค่อย ๆ เข้ามาตลอดทั้งเกม และเมื่อ Viego อยู่ข้างในก็จะถูกพรางตัว" August เล่า "ในการทดลองอีกครั้ง หมอกเต็มไปด้วยวิญญาณและก็อบลิน และสกิลอัลติเมทของเขาจะเรียกกองทัพวิญญาณออกมาโจมตีเป้าหมายของเขา แต่การปกคลุมแผนที่ทั้งหมดด้วยหมอกทมิฬให้ความรู้สึกไม่ดีที่จะเล่นด้วยเพราะการต่อสู้กับ Viego ที่พรางตัวได้ตลอดให้ความรู้สึกคล้ายกับ Evelynn มากเกินไปและน่าหงุดหงิดที่ต้องรับมือ"

 

นักออกแบบ August ทำ Harrowing ขึ้นมาให้ดูเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น Viego เรียกหมอกทมิฬออกมาและหลอกหลอนพื้นที่บางส่วน เมื่ออยู่ในนั้นเขาจะได้รับการอำพราง สวมชุดเกราะของเขาและจะถอดออกเพื่อที่จะตามล่าเหยื่อของเขา

"ช่วงเวลาในฝันของ Viego คือการฆ่าใครบางคนและใช้ร่างกายของพวกเขาเพื่อฆ่าอีกสี่คนที่เหลือ จนในที่สุดได้ก็ได้ Penta" August อธิบาย "เขาเป็นแชมเปี้ยนที่รวดเร็วในการสังหารหมู่"

ด้วยสกิลการครอบงำและหมอกที่ถูกล็อคไว้ทำให้ทีมต้องนึกถึงประเภทของอาวุธที่ Viego จะใช้ แม้ว่าจะมีเพียงดาบบางประเภทที่มีมาตั้งแต่ปี 2012...

 


 

ดาบและเจ้านายกลับมารวมกันอีกครั้ง

Blade of the Ruined King เป็นหนึ่งในไอเทมที่โดดเด่นที่สุดในลีก บางทีคุณอาจจะเคยเห็น ADC ของคุณออกมันมา หรือบางทีคุณอาจจะเป็นคนออกมันเอง หรือบางทีคุณอาจเป็นหนึ่งในผู้เล่น Sett หากเป็นเช่นนั้นเราจะสร้างราชาผู้ล่มสลายโดยไม่รวมอาวุธที่เป็น สั ญ ลั ก ษ ณ์ ของเขาได้อย่างไร?

"ฉันรู้ว่าผู้เล่นจะมองหา Blade of the Ruined King เมื่อมองไปที่ Viego" Lonewingy กล่าว "แต่ไอคอนใน League นั้นมีแต่สิ่งใหญ่ ๆ และฉันอยากให้อาวุธของ Viego ใหญ่มากกว่า ฉันได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Zweihänder ซึ่งเป็นดาบสองมือของเยอรมัน ในไอคอนไอเทมคุณจะเห็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ดูเหมือนเท่านั้นแต่หากคุณเล่นเป็น Viego คุณจะได้ใช้อาวุธนั้นอย่างเต็มที่"

 

"ตอนแรกที่เราเริ่มเล่น Viego ฉันรู้ว่าเขาต้องซื้อ Blade of the Ruined King เหมือนจะไร้สาระหากมันไม่ใช่ของที่ดีสำหรับเขา" August หัวเราะ "เดิมที Viego จะเริ่มเกมด้วยไอเทมที่มีอยู่แล้วในคลังของเขา แนวคิดนี้คือตอนแรกให้อ่อนแอและเพิ่มพลังไปเรื่อยๆตลอดทั้งเกมในรูปแบบของวิญญาณ เขาเริ่มที่ใบมีดหักอันเล็ก ๆ ที่มีการใช้งานแบบเก่าที่ทำให้คนช้าลง แต่ในขณะที่เขาเลี้ยงมันด้วยวิญญาณ ในที่สุดมันก็กลายเป็นไอเทมธรรมดา และจากนั้นก็จะสามารถปลดล็อคมันได้มากขึ้นเพื่อปลดปล่อยพลังที่แท้จริง"

ทีมงานวางแผนที่จะสร้างตัวแทนของเขาลงในโมเดลเกม ดังนั้นเขาจึงเริ่มเกมมาด้วยการควงกริชอันเล็กแล้วปิดท้ายด้วยดาบสองมือขนาดใหญ่ที่ Lonewingy คิดขึ้น อย่างไรก็ตามการออกแบบนั้นลงเอยที่ถูกเมื่อถึงเวลาที่ August ได้สร้าง Blade of the Ruined King เวอร์ชั่นนี้ขึ้นมา เขาก็พร้อมที่จะทำสกิลส่วนที่เหลือของ Viego ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ดังนั้นดาบรวบรวมวิญญาณจึงรู้สึกไม่ต่อเนื่องเล็กน้อยกับส่วนที่เหลือของการออกแบบของเขา

วิธีแก้ปัญหาคือให้ August ทำ Viego เป็นหลัก: โดนสิงไปอีกคน Q ของ Viego นั้นคือ Blade of the Ruined King มอบความสามารถในการใช้เอฟเฟกต์โจมตีสองครั้ง เมื่อจับคู่กับไอเทมในเกม Viego จะได้รับเอฟเฟกต์การโจมตีเป็นสองเท่าในแต่ละเป้าหมายตราบเท่าที่เขายังใช้ความสามารถด้วยการโจมตีธรรมดา

ดูเหมือนดาบมันจะมีความสุขที่ได้ถูกกวัดแกว่งอีกครั้งโดยเจ้านายของมัน

Wed, 20 Jan 2021 14:00:30 +0700