Patch Notes 10.24

 

เออ... ฮัลโหล ...นี่เปิดรึยังอ่ะ? *เคาะไมค์* ฮัลโหล้! ยังมีคนที่ไม่ตายจากแพตช์ล่าสุดอยู่บ้างรึเปล่า?

ในที่สุดเราก็มาถึงจุดนี้! แพตช์หลังพรีซีซั่น! เรามีการเปลี่ยนแปลงมากมายสำหรับไอเทม หลังจากที่เราได้ลองฟีลพวกมันในระบบใหม่แล้ว สั้นๆก็คือ ไอเทม AP Mythic นั้นแข็งแกร่งเกินไป และยังมีไอเทมอื่นๆที่ต้องการพลังมากกว่านี้เพื่อให้มันสามารถตอบสนองบทบาทของพวกมันได้ เพราะงั้นมาดูพวกเราทำการเจาะลมยางไอเทมที่แกร่งเกินและเสริมไนตรัสให้ไอเทมที่อ่อนเกิน เลสท์โก้ว!

สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างจะโดดจากอย่างอื่น คือการอัปเดตระบบควบคุมพฤติกรรม เพื่อลดความรุนแรงของโทษจากการออกจากเกมหรือ AFK นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับคู่หูจาก The Void อีกด้วย

อ้อ แล้วก็อีกอย่างนึง เราแนะนำให้คุณไปอ่าน แพตช์โน้ต 10.23 อีกครั้ง เพราะเรามีอัปเดตและการแก้ไขบั๊กมากมายหลังจากที่แพตช์นั้นเข้าสู่เซิฟจริง เพราะงั้นหากคุณหาบั๊กที่พวกเราบอกว่าจะแก้ไม่เจอในแพตช์โน้ตนี้ ก็ลองไปดูที่นั่นแล้วกัน!
เข้าประตูมิตินี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน้ตของ TFT!
Tricia "mom cat" Tan Hanna “shio shoujo” Woo

ไฮไลท์ของแพตช์

Cosmic Flight Anivia, Cosmic Charger Hecarim, Cosmic Invoker Illaoi, Cosmic Destiny Nami, Cosmic Huntress Nidalee, Cosmic Sting Skarner, Cosmic Hunter Varus, Cosmic Devourer Vladimir, Dark Cosmic Lissandra จะเปิดขายในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563
Star Guardian Soraka Prestige Edition จะเปิดให้แลกในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2020

แชมเปี้ยน

Amumu

ความเสียหายตามเวลาของ W ลดลง

ไอเทมและระบบใหม่ดันให้ Amumu พุ่งทะลุคำว่าแข็งแกร่ง เราเลยดึงพลังออกจากความเสียหายตามเวลาของเขา ซึ่งได้รับประโยชน์จากไอเทมแบบใหม่อย่างมาก

W - Despair

ความเสียหายตามเวลาพื้นฐาน 5/7.5/10/12.5/15 4/6/8/10/12
อัตราความเสียหาย 0.5% ของพลังเวทต่อพลังเวท 100 หน่วย (ทุกๆครึ่งวินาที) 0.25% ของพลังเวทต่อพลังเวท 100 หน่วย (ทุกๆครึ่งวินาที)
แก้ไขบั๊ก ความเสียหายจะไม่เกิดขึ้นเร็วกว่าที่ควรจะเป็นในบางครั้งแล้ว

Hecarim

การเปลี่ยนแปลงโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นโบนัสความเสียหายจาก Passive ลดลง โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงในช่วงหลังและได้รับการแก้ไขบั๊ก

ไอเทมใหม่ๆทำให้ Hecarim เร็วทะลุนรกเกินไป เพราะงั้นเราเลยดึงพลังออกจาก Devastating Charge รวมถึงพลังโจมตีที่เขาได้จากการวิ่งเร็วๆ

Passive - Warpath

การเปลี่ยนแปลงโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นโบนัสความเสียหาย 15-30% (เลเวล 1/3/6/9/12/15/18) 12-24% (เลเวล 1/3/6/9/12/15/18)

E - Devastating Charge

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที 25-85% (based on time active) 25-75% (based on time active)
แก้ไขบั๊ก Hecarim จะไม่ได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่ม 25% ทันทีที่เขาร่าย E - Devastating Charge

Kalista

แก้ไขบั๊กการส่งต่อ Rend ด้วยสกิล Q และแก้ไขบั๊กสัดส่วนความเสียหายของสกิล E

ย้อนการเนิร์ฟที่ผิดพลาดของ Kalista ซึ่งเกิดขึ้นในแพตช์ 10.23

Q - Pierce

แก้ไขบั๊กการส่งต่อ REND แก้ไขบั๊กที่เมื่อสังหารเป้าหมายด้วย Pierce แล้วแต้มทับซ้อของ Rend บนเป้าหมายนั้นไม่ถูกส่งต่อไปยังเป้าหมายถัดไปทั้งหมด

E - Rend

แก้ไขบั๊กสัดส่วนความเสียหาย Rend ของ Kalista จะแสดงผลอย่างถูกต้องโดยสร้างความเสียหายจาก 60% ของพลังโจมตีที่เธอมี หอกที่เพิ่มขึ้นแต่ละอันจากคิดจาก 19.8/23.748/27.498/31.248/34.998% จากพลังโจมตีของเธอ

Kayle

โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก Passive ลดลง

เราปรับบัฟของ Kayle จาก 10.23 กลับไปเพื่อลดความเร็วในการ Stack ของเธอ

Passive - Divine Ascent

โบนัสความเร็วในการโจมตี 2% ต่อพลังเวท 100 หน่วย 1% ต่อพลังเวท 100 หน่วย

Samira

อัตราความเสียหายของดาบจาก Passive ลดลง ระยะการพุ่งไปยังศัตรูที่ถูกหยุดการเคลื่อนไหวลดลง

ด้วยไอเทมที่มาพร้อมกับการดูดเลือดและคริ Samira กลายเป็นภัยร้ายในเลน แม้จะถูก Zone ออกไปไกลก็ตาม เราทำการลดพลังในการ All In ของเธอลง เพื่อให้เธอต้องคิดก่อนจะพุ่งเข้าไปยิง ฟัน และแทงคนอื่น

Passive - Daredevil Impulse

อัตราความเสียหายของดาบในระยะใกล้ 10% AD 7.5% ของพลังโจมตี
ระยะการพุ่งไปยังศัตรูที่ถูกหยุดการเคลื่อนไหว 800/850/900/950/1000 (เลเวล 1/4/8/12/16) 650/725/800/875/950 (เลเวล 1/4/8/12/16)

Tryndamere

โบนัสพลังโจมตีของ Q เพิ่มขึ้น โบนัสพลังโจมตีต่อ 1% ของพลังชีวิตที่หายไปเพิ่มขึ้น

Tryndamere ตีคริน้อยลงและเบาลง เพราะงั้นเลยต้องเพิ่มความเสียหายให้กับเขา

Q - Bloodlust

โบนัสพลังโจมตี 5/10/15/20/25 10/15/20/25/30
โบนัสพลังโจมตีต่อ 1% ของพลังชีวิตที่หายไป 0.15/0.2/0.25/0.3/0.35 0.15/0.25/0.35/0.45/0.55

Varus

การลดคูลดาวน์จากการระเบิด Blight ของ Q ถูกนำออก ความเสียหายจากการระเบิดของ Blight จะเพิมขึ้นตามเวลาที่ Varus ชาร์จ มากสุด 50% Q จะแสดงข้อความคริติคอลเมื่อชาร์จเต็มแล้ว โบนัสความเสียหายของ W ลดลง การระเบิด Stack ของ Blight บนแชมเปี้ยนหรือสัตว์ป่าขนาดใหญ่จะลดคูลดาวน์ของสกิลธรรมดาของ Varus ลง 12% ของคูลดาวน์สูงสุดต่อ Stack R จะหันหน้าของ Varus ไปยังเป้าหมายเมื่อเริ่มร่าย ความเร็วของ Missile เพิ่มขึ้น

ถึงแม้จะเป็นแชมเปี้ยนที่ถูกเลือกบ่อยในโปรเพลย์ แต่ Varus มักจะทำให้คนเล่นไม่ค่อยสนุก เพื่อที่จะนำเขากลับสู่หนทางการล้างแค้น เราดึงพลังจากองค์ประกอบที่ทำให้เขาแข็งแกร่งในโปรเพลย์อย่างเช่น CC ที่ไว้ใจได้และการบุลลี่เลน กลับมาสู่เพลย์สไตล์ดั้งเดิมของ Varus ในการชาร์จธนูและใช้สกิลรัวๆ

Q - Piercing Arrow

ถูกนำออกการลดคูลดาวน์ของ Blight คูลดาวน์จะไม่ถูกลดไป 3 วินาทีอีกต่อไป Piercing Arrow ระเบิดศัตรูที่ติด Blilght
ใหม่ง้างธนู ความเสียหายจากการระเบิดของ Blight จะเพิ่มขึ้นตามเวลาที่ Varus ชาร์จแล้ว สูงสุดที่ 50% เพิ่มเติมจากความเสียหายเพิ่มเติมของ 50% ของ Piercing Arrow
ใหม่VFX Piercing Arrow จะแสดงข้อความคริติคอลเมื่อชาร์จเต็มแล้ว

W - Blighted Quiver

โบนัสความเสียหาย 7/10.5/14/17.5/21 7/8/9/10/11
ใหม่ขึ้นศร การระเบิด Stack ของ Blight บนแชมเปี้ยนหรือสัตว์ป่าขนาดใหญ่จะลดคูลดาวน์ของสกิลธรรมดาของ Varus ลง 12% ของคูลดาวน์สูงสุดต่อ 1 Stack

R - Chain of Corruption

ใหม่กลับหลังหัน! Varus จะหันหน้าไปทางที่เป้าหมายทันทีที่ร่าย
ความเร็วของ Missile 1950 1500

Yasuo

การเพิ่มโอกาสคริติคอลเป็นสองเท่าจาก Passive จะถูกคำนวณหลังจาก On Hit ของ Rageblade

การเพิ่มโอกาสในการคริติคอลเป็นสองเท่าของ Yasuo นั้นแข็งแกร่งมากๆเมื่อคู่กับ Rageblade ซึ่งมันจะเป็นไอเทมแรกที่เขาต้องออกในทุกๆเกม การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ Synergy ที่มากเกินไปอันนี้ และเพื่อไม่ให้เป็นการสับสน: เราเริ่มวางแผนว่าในแพตช์หน้าเราอาจจปรับเปลี่ยน Rageblade ให้มันนำโอกาสในการคริติคอลออกจากผู้ใช้ทั้งหมด แทนที่จะทำการโจมตีคริติคอลไม่เกิดขึ้น และถ้าคุณยังสงสัยว่าคุณต้องหัดเล่น Yasuo แบบออก Rageblade ก่อนไหมในพรีซีซั่น คำตอบคือ ไม่

Passive - Way of the Wanderer

ลำดับในการคำนวณ ผลที่เกี่ยวกับการคริติคอลจาก Way of the Wanderer จะถูกทำให้รอหลังจากที่เอฟเฟ็กต์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการคริติคอลถูกคำนวณเสร็จก่อน หมายความว่าโอกาสในการคริสองเท่าจะไม่ถูกคำนวณเข้าไปในความเสียหายของ Rageblade อีกต่อไป

Yone

การเพิ่มโอกาสคริติคอลเป็นสองเท่าจาก Passive จะถูกคำนวณหลังจาก On Hit ของ Rageblade

แบบเดียวกับ Yasuo ด้านบน!

Passive - Way of the Hunter

ลำดับในการคำนวณ ผลที่เกี่ยวกับการคริติคอลจาก Way of the Hunter จะถูกทำให้รอหลังจากที่เอฟเฟ็กต์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการคริติคอลถูกคำนวณเสร็จก่อน หมายความว่าโอกาสในการคริสองเท่าจะไม่ถูกคำนวณเข้าไปในความเสียหายของ Rageblade อีกต่อไป

ไอเทม

Blade of the Ruined King


Blade of the Ruined King ทำผลงานได้ดีกว่าไอเทม Legendary อันอื่นๆอย่างมาก เราลดพลังของมันลงให้อยู่ในระดับเดียวกันอับไอเทมอื่นๆ
ราคาทั้งหมด 3100 ทอง 3200 ทอง
ความเร็วในการโจมตี 30% 25%

Cosmic Drive


เพิ่มพลังให้กับ Cosmic Drive เพื่อทำให้มันสามารถเป็นหนึ่งในตัวเลือกของไอเทมชิ้นที่สอง
พลังเวท 70 75

Demonic Embrace


Demonic Embrace พร้อมๆกับ Nashor’s Tooth และ Lich Bane เป็นไอเทมที่ถูกออกเป็นชิ้นที่สองที่แข็งแกร่งมากๆ เราเลยต้องลดพลังพวกมันลง
ความเสียหายของการเผาจาก AZAKANA GAZE ทำความเสียหายเวทมนตร์จำนวน 1.5% ของพลังชีวิตสูงสุดทุกๆ 4 วินาที ทำความเสียหายเวทมนตร์จำนวน 1.2% ของพลังชีวิตสูงสุดทุกๆ 4 วินาที

Eclipse

คูลดาวน์ 6 วินาทีสำหรับแชมป์ตีใกล้ 12 วินาทีสำหรับแชมป์ตีไกล 8 วินาทีสำหรับแชมป์ตีใกล้ 16 วินาทีสำหรับแชมป์ตีไกล

Emberknife


เราเพิ่มการฟื้นฟูจากความเสียหาย AoE ให้กับเปล่านักเวทย์ในป่าที่กำลังลำบากในตอนนี้ โดยเราทำการปรับเปลี่ยนตัวเลขเล็กน้อย เนื่องจาก Jungler ทุกคนในเกมมี AoE ที่จะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้

การฟื้นฟูจากความเสียหาย AoE จะเกิดขึ้นกับ Emberknife และ Hailblade เท่านั้น
การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ 12% 10% (รวมถึงความเสียหายแบบ AoE)

Hailblade


ขึ้นไปอ่านของ Emberknife!
การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ 12% 10% (รวมถึงความเสียหายประเภท AoE)

Essence Reaver

พลังโจมตี 40 50

Kraken Slayer

พลังโจมตี 60 65
พลังโจมตีของ WYRMFALLEN SACRIFICE 80 85
อัตราความเสียหาย 30% ของพลังโจมตี 45% ของพลังโจมตี
การแก้ไขบั๊กเกี่ยวกับ GUINSOO'S RAGEBLADE Guinsoo's Rageblade จะทำงานกับการโจมตีทุกระยะหากผู้ใช้มี Kraken Slayer ด้วย

Liandry's Anguish


Liandry's นั้นแข็งแกร่งเกินไป โดยเฉพาะในมือของนักเวทที่สามารถความความเสียหายเป็นเวลาได้ เราลดอัตราพลังเวทของมันลดเพื่อลดพลังในช่วงท้ายเกมของมัน
อัตราความเสียหายของ TORMENT 2.5% ของพลังเวท 1.5% ของพลังเวท

Lich Bane


เราลดอัตราพลังเวทของ Lich Bane ลงเพราะมันทำให้เกิดการ Burst ที่รุนแรงเกินไปในช่วงท้ายเกม
อัตราความเสียหาย 50% ของพลังเวท 40% ของพลังเวท

Luden's Tempest


Luden's Tempest มอบความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับแชมเปี้ยนที่มีจุดอ่อนตรงนั้นเยอะเกินไป ลดความเร็วแรงทะลุนรกของมันด้วยการลดความเสียหายจากการ Burst
ความเร็วในการเคลื่อนที่จาก ECHO 30% 15%
อัตราความเสียหายของ ECHO 15% ของพลังเวท 10% ของพลังเวท

Moonstone Renewer

แก้ไขบั๊ก แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Moonstone Renewer ไม่รีเฟรชหากเพื่อนร่วมทีมอยู่ในการต่อสู้กับแชมเปี้ยน ถึงแม้เจ้าของจะไม่ได้อยู่ก็ตาม
การฮีลของ STARLIT GRACE 30-60 (เลเวลของเพื่อนร่วมทีม 1-18) เพิ่มขึ้น 37.5% ต่อเวลา 1 วินาทีที่อยู่ในการต่อสู้กับแชมเปี้ยน (สูงสุด 150%) 60-90 (เลเวลของเพื่อนร่วมทีม 1-18) เพิ่มขึ้น 25% ต่อเวลา 1 วินาทีที่อยู่ในการต่อสู้กับแชมเปี้ยน (สูงสุด 100%)

Nashor's Tooth


Nashor's มอบทั้งความเสียหายและค่าพลังที่สูงมาก ทำให้มันเป็นไอเทมที่แข็งแกร่งเกินไปสำหรับผู้ใช้ที่สามารถใช้ประโยชน์จากทั้งสองอย่าง เราทำการลดความเสียหาย On-Hit ของมันลง
อัตราความเสียหายของ ICATHIAN BITE 25% ของพลังเวท 20% ของพลังเวท

Night Harvester


Night Harvester และ Rocketbelt ทำให้เกินเหตุการณ์ Burst ที่รุนแรงเกินไปในช่วงท้ายเกม เราเลยลดพลังของพวกมันลง
ความเสียหายของ SOULREND ทำความเสียหายเวทมนตร์ 175-250 (เลเวล 1-18) 125-200 (เลเวล 1-18)

Hextech Rocketbelt


ขึ้นไปอ่านของ Night Harvester!
ความเสียหายของ SUPERSONIC ความเสียหายเวทมนตร์ 200-300 ความเสียหายเวทมนตร์ 175-250
ความเร็วเคลื่อนที่ SUPERSONIC 75% 50%

Phantom Dancer


Phantom Dancer ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะช่วงต้นเกม เราลดราคาให้มันและเพิ่มอรรถประโยชน์ให้มันเพื่อให้คนสนใจมันมากขึ้น
ราคาทั้งหมด 2900 ทอง 2700 ทอง
ระยะเวลาการแสดงผลของ SPECTRAL WALTZ 2 วินาที 3 วินาที

Prowler's Claw

พลังโจมตี 55 60
พลังโจมตี SANDSHRIKE’S CLAW ของ Ornn 75 80

Riftmaker


ลดพลังของ Riftmaker ลงเพื่อทำให้ Mythic อื่นๆยังคงแข่งขันกับมันได้
ความเสียหายของ VOID CORRUPTION 3% ต่อวินาที (สูงสุด 15%) 2% ต่อวินาที (สูงสุด 10%)

Serpent's Fang


ถึงแม้ Fang จะเป็นไอเทมที่แข็งแกร่ง แต่เราไม่ค่อยเห็นมันถูกออกมากเท่าไหร่ เพราะงั้นเราเลยเพิ่มพลังโจมตีให้กับมันเพื่อให้มันเป็นตัวเลือกตามสถานการณ์ที่ดีสำหรับมือสังหาร
ความเสียหายของ SHIELD REAVER ความเสียหายกายภาพ 50 หน่วย ความเสียหายกายภาพ 70 หน่วย

ข้อความของ Tear of the Goddess

แชมเปี้ยนที่ใช้ Tear ได้รับผลกระทบจากทั้งการเปลี่ยนแปลงของระบบไอเทมและการเปลี่ยนแปลงของการเก็บ Stack ของ Tear เพราะฉะนั้นเราเลยทำการเพิ่มอัตราในการเก็บ Stack ให้กับมันเพื่อลดความอ่อนแอ่ ซึ่งไอเทมต่างๆที่สร้างจาก Tear จะได้รับการปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน

Tear of the Goddess

มานา 150 240
โบนัสมานาสูงสุด 450 360

Archangel’s Staff

มานา 400 500

มานาmune

มานา 400 500

Seraph’s Embrace

มานา 850 860

Muramana

มานา 850 860

การเปลี่ยนแปลงของมินเนี่ยนในเลนกลาง

เหล่าเลนกลางถือว่าอยู่ในจุดแข็งแกร่งในทุกๆระดับการเล่น เราดึงพลังออกจากช่วงต้นและกลางเกมของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาไม่หลุดจากการควบคุมมากเกินไป รวมถึงการเนิร์ฟแชมเปี้ยนที่เน้นการโรมมิ่งบ่อยๆ การเปลี่ยนแปลงนี้เข้าสู่เซิฟจริงตั้งแต่ 10.23 แล้ว เพราะงั้นหากคุณเป็นคนที่นั่งนับตัวเลขอยู่ล่ะก็ ไม่ต้องห่วง คุณยังไม่ได้บ้า
  • มินเนี่ยนปืนใหญ่ในเลนกลางจะมอบทองลดลง 10 หน่วย
  • มินเนี่ยนปืนใหญ่ในเลนกลางจะได้รับความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น 30% เมื่อโจมตีใส่ป้อม

การอัปเดตระบบควบคุมพฤติกรรม

ในขณะที่ปีนี้กำลังจะจบลง เราก็ทำโปรเจคการยอมแพ้ช่วงต้นเกมและโปรเจคการคำนวณ LP เสร็จแล้วเช่นกัน แล้วก็เช่นเดิม เรายังรอฟีดแบ๊คจากคุณอยู่ การเปลี่ยนแปลงมีดังนี้:
  • หากมีการตรวจเจอผู้เล่นที่ AFK อยู่ในทีมของคุณหลังจากนาทีที่ 10 การโหวตยอมแพ้สามารถเกิดขึ้นได้ สำหรับการโหวตนี้ จะเกิดขึ้นใน Summoner's Rift เท่านั้นและการโหวตจะต้องเป็นเอกฉันท์ หากการโหวตไม่เป็นเอกฉันท์ หลังจากนาทีที่ 15 ทีมนั้นๆสามารถกดโหวตได้อีกครั้งและการโหวตจะสามารถผ่านด้วยเสียงส่วนใหญ่ได้
  • หากมีผู้เล่นออกจากเกมหรือถูกตรวจจับได้ว่า AFK ในเกมจัดดันอับ LP ที่คุณเสียจะถูกลดลง ผู้เล่นที่จับคู่กับผู้เล่นที่ออกจากเกมหรือ AFK และผู้เล่นที่อยู่ในเกมสอบจะไม่ได้รับการลดการเสีย LP นี้
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม อ่านที่นี่ article!

ร้านค้าและการปรับปรุงไอคอน

เราทำการปรับปรุงร้านค้าต่อเนื่องจากการรวบรวมความคิดเห็นของพวกคุณ ซึ่งเราก็ได้ทำการอัปเดตไอคอนกว่า 60 อัน เพื่อให้มันอ่านง่าย มีสีที่แตกต่าง ลดความสกปรก และปรับปรุงประสิทธิภาพในการ Render เราเห็นด้วยกับความเห็นที่บอกว่าไอคอนพวกนี้ยากที่จะระบุในเวลาที่รวดเร็ว และกำลังทำการปรับปรุงให้มันสะอาดตามากขึ้น ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น!
  • อัปเดตรูปไอคอนของไอเทมกว่า 60 ชิ้น
  • เหยียบบั๊กในร้านค้าจนรองเท้าเราสกปรกไปหมด
  • ขนาดของฟอนต์ของค่าทองในร้านค้าถูกขยายใหญ่ขึ้น
  • Future’s Market จะแสดงหนี้สูงสุดที่่คุณมีได้ในร้านค้าแล้ว
  • ชื่อของไอเทมที่ถูกแนะนำจะถูกทำให้ หนาขึ้น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ป้ายของไอเทมในแถบแนะนำซ้อนกัน
  • หากมีไอเทมแนะนำแค่หนึ่งหรือสองชิ้น จะไม่มีการ์ดว่างๆโผล่ออกมาในร้านค้า
  • แก้ไขตำแหน่งและการตรวจจับการคลิกของปุ่มซื้อ
  • หน้าต่างแชทของผู้เล่นจะอยู่ ด้านหลัง ของร้านค้าจนกว่าคุณจะตัดสินใจเปิดมันขึ้นมา
  • แก้ไขบั๊กจำนวนมากที่ทำให้ไอเทมไปโผล่ในแถบ Fliter ที่ไม่ควรจะอยู่
  • ไอเทมที่ถูกเลือกในร้านค้าจะมีเวทมนตร์ไหลอยู่รอบๆพวกมันแล้ว
  • รอบของไอเทมที่คุณไม่สามารถซื้อได้จะมืดลง เพื่อทำให้แตกต่างจากไอเทมที่คุณสามารถซื้อได้ (จะมีเพิ่มเติมอีก)
  • ทำให้เห็นชัดเจนขึ้นเวลาที่ไอเทมแนะนำยังไม่สามารถถูกซื้อได้
  • ในขณะที่ร้านค้าถูกเปิดอยู่ คุณสามารถขยายหน้าต่างค่าพลังได้แล้ว

การอัปเดต VFX และ SFX

เรามีการอัปเดต VFX มาอีกแล้วในแพตช์นี้! มันถึงเวลาแล้วทีแมลงจากเดอะวอยด์จะเข้ามาโลดแล่นในแสงไฟ รวมถึงการอัปเดต SFX ใหม่ให้กับลูกตาลอยได้ตัวนั้นด้วย!

และก็ต้องขอบอกอีกครั้งว่าเป้าหมายในการอัปเดตเล็กๆอันนี้ คือการปรับปรุงความชัดเจนของเกมเพลย์โดยรวมทั้งด้าน VFX และ SFX เพื่อทำให้แชมเปี้ยนต่างๆขึ้นมาสู่มาตรฐานของ League ในปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่าเราจะเล็งเป้าไปยังสกิลที่มี Hitbox ผิดกับความเป็นจริง

Kha’Zix

PASSIVE - UNSEEN THREAT VFX ของใบมีดจะสว่างขึ้น เอฟเฟ็กต์ที่เกิดขึ้นกับเป้าหมายถูกทำให้เข้ากับสีธีมของ The Void มากขึ้น
การโจมตีปกติ อัปเดตเอฟเฟ็กต์การฟันและการกระทบแบบใหม่
Q - TASTE THEIR FEAR อัปเดตตัวบ่งบอกเป้าหมายที่มีสถานะ Isolated ลดความสกปรกของ VFX ของเป้าหมาย
W - VOID SPIKE เส้นตามมิสไซล์แบบใหม่ อัปเดตให้เอฟเฟ็กต์ระเบิดตรงกับ Hitbox
E - LEAP ลดความสกปรกในเอฟเฟ็กต์การตกพื้น อัปเดตเอฟเฟ็กต์ของพื้นให้ตรงกับ Hitbox
R - VOID ASSAULT อัปเดตเอฟเฟ็กต์การล่องหน ปรับปรุงเอฟเฟ็กต์การออกจากการล่องหน
MECHA KHA’ZIX จรวดของ W จะอยู่ใกล้กับ Hitbox ของมิสไซล์ อัปเดตเอฟเฟ็กต์ของ W และ E
GUARDIAN OF THE SANDS KHA’ZIX อัปเดตเอฟเฟ็กต์ของ W และ E
DEATH BLOSSOM KHA’ZIX อัปเดตเอฟเฟ็กต์ของ W และ E
DARK STAR KHA’ZIX อัปเดตเอฟเฟ็กต์ของ W และ E
CHAMPIONSHIP KHA’ZIX อัปเดตเอฟเฟ็กต์ของ W และ E

Vel’Koz

Q - PLASMA FISSION เสียงการกระทบจะไม่ถูกเล่นสองครั้งแล้วหาก Q โดนเป้าหมายก่อนที่จะแตกออกทั้งในสกิน Classic และสกินอื่นๆ
BATTLECAST VEL’KOZ SFX ในการเต้นจะถูกเล่นซ้ำอย่างถูกต้องแล้ว เสียงเมื่อก้อนพลาสม่าของ Q พุ่งไปถูกนำกลับมาแล้ว
ARCLIGHT VEL’KOZ SFX ในการเต้นจะถูกเล่นซ้ำอย่างถูกต้องแล้ว เสียงเมื่อศัตรูโดนการระเบิดของ W ถูกนำกลับมาแล้ว
INFERNAL VEL’KOZ Vel'Koz จะเล่นเสียงของเหล็กแทนที่จะเป็นเสียงของเนื้อเมื่อโดยเจมตี เสียงตอน Respawn ถูกนำกลับมา นำเสียงเมื่อ Stack ที่สองของ Passive ของเขาเกิดขึ้นกับศัตรู

การปรับบาลานซ์ใน ARAM

บัฟใน 10.24

Ezreal ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ทำได้ -3%

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ

ความเสียหาย AoE ต่อมินเนี่ยน มินเนี่ยนจะได้รับความเสียหาย 75% จากการโจมตี AoE และสกิล AoE
เวลาในการ Stack ของ TEAR OF THE GODDESS เร็วขึ้น 100% เร็วขึ้น 50%
การเปลี่ยนแปลงของการลดคูลดาวน์ไปสู่การเร่งสกิล ผู้เล่นจะได้รับการเร่งสกิลสำหรับ Summoner Spell 70 หน่วย แทนที่จะได้รับการลดคูลดาวน์ของ Summoner Spell 40% แล้ว
การแก้ไขบั๊กของ HORIZON FOCUS Horizon Focus จะทำงานกับการใช้ Snowball

แก้ไขบั๊ก/การปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • LEAGUE CLIENT: เราทำการปรับปรุงระบบการเลือกแชมเปี้ยน ทำให้ระบบโดยรวมลื่นขึ้น เวลาที่ใช้ในการแบนและเลือกแชมเปี้ยนลดลง และอนิเมชั่นจะลื่นขึ้น
  • LEAGUE CLIENT: ปุ่ม เชื่อมต่ออีกครั้ง จะไม่ปรากฏขึ้นมาหลังจากเกมจบไปแล้ว ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์หลังเกมจบที่ถูกต้องมากขึ้น
  • LEAGUE CLIENT: เมื่อ Resolution ที่ต่ำที่สุดถูกเลือกใน Client คำอธิบายของ Summoner Spell จะไม่ถูกบล๊อกอีกต่อไป
  • LEAGUE CLIENT: โครม่าของสกินต่างๆ จะไม่ถูกแสดงในสกินที่ผิดอีกต่อไป
  • LEAGUE CLIENT: "สกินนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้" จะไม่ปรากฏขึ้นมาเมื่อเข้าสู่หน้าเลือกแชมเปี้ยนอีกต่อไป
  • หน้าต่างแชทของผู้เล่นจะถูกอัปเดตด้วย UI ใหม่ แบบเดียวกับที่เราใช้ในร้านค้า (ในที่อื่นๆ) มันอาจจะดูเปลี่ยนไป แต่ก็ยังคงไร้ความ Toxic เหมือนเดิมน้า!
  • หาก Lissandra ใช้ R - Frozen Tomb หลังจากใช้ Hextech Rocketbelt เธอจะไม่ได้รับการฮีลเพิ่มขึ้นอีกต่อไป
  • การเคลื่อน Stridebreaker ไปมาในช่องไอเทมจะไม่รีเฟรชคูลดาวน์ของมันอีกต่อไป
  • Silvermere Dawn จะไม่มอบความเร็วในการเคลื่อนที่และ Tooltip ของมันก็จะแสดงเช่นนั้นแล้ว
  • Guinsoo's Rageblade จะไม่ทำความเสียหายให้กับป้อมอีกต่อไป
  • โบนัสการฟื้นฟูมานาจาก Presence of Mind's จะไม่ถูกรีเซตทุกๆครั้งที่แชมเปี้ยนโจมตีแชมเปี้ยนศัตรูอีกต่อไป
  • Maiden จาก R - Eulogy of the Isles ของ Resistance Yorick จะไม่เคลื่อนไปอยู่ด้านบนของเขาเมื่อเขา Recall อีกต่อไป
  • แชมเปี้ยนที่ใช้ Shurelya's Battlesong เพื่อบัฟเพื่อนร่วมที่จะได้รับแต้มการช่วยสังหารอย่างถูกต้องแล้ว
  • Yone จะไม่สามารถคริติคอลได้อีกต่อไปหากเขามี Guinsoo's Rageblade และโจมตีด้วย Q - Mortal Steel ครั้งที่สามในระยะการโจมตีใกล้
  • ความเสียหายจาก Passive ของ Divine Sunderer จะไม่ทำงานกับป้อมอีกต่อไป
  • E2 - Sleepy Trouble Bubble ของ Zoe และ Q2 - Plasma Fission ของ Vel'Koz จะทำงานกับ Horizon Focus อย่างถูกต้องแล้ว
  • การกดใช้ Turbo Chemtank เมื่อเคลื่อนที่เข้าสู่ป้อมชั้นนอกที่มีเกราะป้องกันป้อมอยู่และอยู่นอกทัศนวิศัย์จะไม่มอบความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับผู้ใช้อีกต่อไป
  • ผู้เล่นจะไม่สามารถสังหารสัตว์ป่า (รวมถึงมังกร) ได้ในการโจมตีครั้งเดียว ด้วยทำขั้นตอนต่างๆที่เกียวกับการใช้ Smite ได้อีกต่อไป
  • กระสุนจาก Supersonic ของ Hextech Rocketbelt จะไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านกำแพงที่แชมเปี้ยนสร้างขึ้นได้อีกแล้ว
  • แก้ไข Tooltip ของ Hextech Rocketbelt Galeforce และ Stridebreaker เพื่อแสดงให้เห็นว่าการพุ่งของพวกเขาจะไม่สามารถทะลุกำแพงได้
  • ชาร์จของมานาจาก Tear of the Goddess จะไม่ทำงานจากการใช้สกิลใส่ถังระเบิดของ Gangplank อีกต่อไป
  • W - Seastone Trident ของ Fizz จะไม่สามารถทำให้ผลของชาร์จมานาจาก Tear of the Goddess ทำงานสองครั้งได้อีกต่อไป
  • Ornn จะไม่ทำให้เกิดการ Crash เมื่อถูกเลือกในเกม Intro แบบ Co-Op สู้กับบอทอีกต่อไป
  • Passive - Lightslinger ของ Lucian จะทำให้ผล On-Hit ของ Muramana ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
  • โบนัสความเสียหายจาก On-Hit ของ Muramana จะถูกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทุกๆการโจมตีครั้งที่สามแล้วหากผู้ใช้มี Guinsoo's Rageblade ด้วย
  • โบนัสความเสียหายคริติคอลจาก E - Judgment ของ Garen จะเป็น 33% อย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
  • คอมโบ Q - Tongue Lash + W - Devour ของ Tahm Kench จะทำลายเกราะป้องกันของ Rift Scuttler
  • R - Chronobreak ของ Ekko จะไม่บังคับให้เขาโจมตีเป้าหมายที่ใกล้ที่สุดเมื่อกลับมาถึงอีกต่อไป
  • การโจมตีที่จาก E - Make It Rain ถูกเสริมพลังด้วย Serylda's Grudge หรือ Everfrost จะไม่ทำการสโลว์ศัตรูมากกว่าที่ควรจะเป็นแล้ว
  • Katarina จะไม่สามารถ Stack เอฟเฟ็กต์ของ Grievous Wounds ด้วย R - Death Lotus อีกต่อไป
  • การเก็บ Shard ของ Summoner Spell ด้วย W - Spell Thief ของ Zoe ในขณะที่เทเลพอร์ตด้วย Shard จะไม่เพิ่ม Teleport Shard เป็นสองชิ้นแล้ว
  • Revitalize จะเพิ่มการฮีลและการสร้างโล่ของคุณที่ร่ายให้หรือได้รับจากเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้นอย่างถูกต้องแล้ว

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

Tue, 24 Nov 2020 14:32:21 +0700