ความคิดเห็นสั้น ๆ เกี่ยวกับเกมเพลย์: พฤศจิกายน 2563

 

เนื้อหาหลัก

โพสต์นี้จะพูดคุยเกี่ยวกับงานในอนาคตที่เรากำลังทำอยู่ หรือแผนการที่จะทำมันซึ่งยังไม่การันตีว่าจะถูกบรรจุลงในเกม โปรเจคหรือเป้าหมายต่าง ๆ ที่เราวางไว้อาจจะมีการเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เราเจอ และโปรเจคที่เคยพูดถึงไว้อาจจะถูกปล่อยล่าช้ากว่ากำหนดหรือถูกยุบโครงการไปเลยก็ได้ ดังนั้นแล้วผมเชื่อว่าการบอกเหล่าสิ่งต่าง ๆ ให้พวกคุณได้ฟังแม้ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่สำคัญที่ต้องทำให้ได้

 

ติดตามผลงานของช่วงพรีซีซั่น

เนื่องจากว่าแพตช์ช่วงพรีซีซั่นได้ถูกปล่อยออกมาประมาณสัปดาห์กว่าแล้ว ผมเลยอยากจะสรุปความคิดของพวกเราที่ได้มา

  • การหยุดชะงักเป็นเรื่องที่เราคาดหวังไว้ - ด้วยการที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เราคาดหวังไว้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหลาย ๆ อย่างในช่วงสัปดาห์แรก จนถึงตอนนี้เรากำลังอยู่ในจุดที่เราคาดการไว้ ซึ่งก็คือเรื่องความสมดุลต่าง ๆ ของไอเทม รูน และแชมเปี้ยนควรจะปรับเปลี่ยนให้แล้วเสร็จโดยทันที และเรากำลังดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้ โดยการทำแพตช์แก้ไขเร่งด่วนไปแล้ว 2 แพตช์และกำลังเตรียมแพตช์ใหญ่อีกครั้งในช่วงสองสัปดาห์แรก
  • ความเสียหายเบิร์สจากไอเทมมีมากเกินไป - บางอย่างที่เราได้เห็นในช่วงเปิดตัวและบางอย่างที่ต้องการนำกลับมาคือจำนวนเบิร์สที่มาจากเอฟเฟกต์ของไอเทมและการกดใช้ไอเทม เนื่องจากความเสียหายที่มาจากไอเทมค่อนข้างที่จะเชื่อถือพอสมควร เราเลยไม่อยากผลักดันในเรื่องของพลังในส่วนนี้มากนักและไม่อยากทำลายแผนการโต้กลับในชุดไอเทมของแชมเปี้ยน
  • ทางเลือกส่วนใหญ่ของการเล่นมีมากขึ้นและดีขึ้น - เราได้เห็นว่าแชมเปี้ยนส่วนใหญ่นั้นอยู่ในช่วงที่ดีในการมีทางเลือกให้เล่นที่หลากหลาย และเราต้องการขยายวงกว้างของพวกมันต่อไปในแพตช์ที่กำลังจะมาถึง ผู้เล่นมักจะเลือกไอเทมที่ชื่นชอบหรือคุ้นเคยเพื่อความสบายใจในการเล่น แต่หากคุณเลือกไอเทมให้เข้ากับสถานการณ์ในเกมนั้น ๆ ได้อย่างถูกต้องแล้วละก็จะทำให้คุณได้เปรียบอย่างแท้จริง หากว่าคุณยังไม่รับรู้เรื่องราวเหล่านั้น คุณสามารถติดตามโพสต์อัปเดตของไอเทมช่วงพรีซีซั่นได้ในหน้าเว็ปไซต์เพื่อศึกษาความหลากหลายของไอเทม
  • แชมเปี้ยนที่เกิด - ค่อนข้างน่าแปลกใจที่ตัวชี้วัดในช่วงต้นเกมที่แสดงให้เห็นถึงการเกิดของแชมเปี้ยนนั้นลดลงเล็กน้อยใน ช่วงพรีซีซั่นเมื่อเทียบกับแพตช์ 10.22 เป็นเรื่องทั่วไปที่ผู้เล่นกำลังเรียนรู้ระบบใหม่ การเกิดของแชมเปี้ยนจะเพิ่มขึ้นจากความแตกต่างของทักษะที่กว้างขึ้นในเกม เราไม่ได้ดำเนินการกับสิ่งเหล่านี้ในขณะนี้ เพราะว่าจำนวนการเกิดของแชมเปี้ยนที่ลดลงยังอยู่ในขอบเขตที่เราคิดไว้อยู่

 

ร้านค้าและไอคอนของไอเทม

มีหลายอย่างที่เราพอใจกับหน้าต่างร้านค้าแบบใหม่จนถึงตอนนี้ แต่เรารู้ว่าต้องใช้เวลาซักพักหนึ่งในการทำความคุ้นเคยกับผู้เล่นที่ได้เล่นมาเป็นเวลานาน แต่ว่าเราก็ยังมีรูปแบบและการปรับปรุงที่ขาดหายไปอยู่จำนวนมากที่เรายังคงวางแผนที่จะสร้างขึ้น:

  • ความชัดเจนของไอคอน - เรากำลังดำเนินการปรับปรุงหลายอย่างสำหรับไอคอนของไอเทมใหม่ ๆ ในไม่กี่แพตช์ข้างหน้านี้เพื่อปรับปรุงความชัดเจนและความสามารถในการอ่าน (โดยเฉพาะขนาดที่มันเล็ก) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับความเข้มและรายละเอียดในองค์ประกอบในภาพพื้นหลังและตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นหน้าและพื้นหลังมีความแตกต่างที่ชัดเจนเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจน
  • ความเหมือนกันของไอคอน - การปรับปรุงไอคอนอีกอย่างหนึ่งที่เรากำลังดำเนินการคือการระบุกรณีที่ไอเทมสองชิ้นมีความคล้ายคลึงกันมากเกินไปและสร้างความสับสน เช่น Spelltheif’s Edge และ Hailblade เป็นหนึ่งในตัวอย่างของไอเทมที่เราต้องเปลี่ยนสีเพื่อให้แยกแยะออกจากกันได้ง่ายขึ้น
  • การแสดงไอคอน - สำหรับคุณภาพของภาพและสไตล์ทางศิลปะ เราต้องการเรนเดอร์ภาพลงบนไอคอนบางชิ้นเพื่อให้ได้มาตรฐาน สิ่งนี้ทำให้พวกเขารู้สึกถึงความเป็น “พลาสติก” น้อยลงและให้เป็นเหมือนอาวุธแฟนตาซีที่ทรงพลังมากขึ้น
  • ขนาดของร้านค้า - พวกเรากำลังทำงานเกี่ยวกับการตั้งค่าหน้าต่างของร้านค้าให้ใหญ่ขึ้นและเล็กลงได้ตามความเหมาะสมของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งน่าจะพร้อมใช้งานได้ในอีกไม่กี่แพตช์ถัดไป ในระยะยาวเรายังคงเพิ่มตัวเลือกในการปรับขนาดไอคอนของไอเทมได้ด้วยโดยเฉพาะการมองดูไอเทมทั้งหมด
  • การปัก Pin ของแผงการใช้งานที่เร่งด่วน - คุณลักษณะอย่างหนึ่งที่ได้รับการร้องขอเข้ามาอย่างมากที่เรากำลังดำเนินการคือการปัก Pin อุปกรณ์ที่คุณใช้บ่อยและต้องการเข้าถึงอย่างรวดเร็ว (รองเท้า น้ำยา และช่องเก็บของ)

 

เรามีความสุขกับช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมาและเราทำงานอย่างหนักเพื่อตอบสนองความคิดเห็นทั้งหมดของคุณเพื่อให้ดีที่สุด ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งที่เล่น League of Legends กับเรา ขอให้ทุกคนอยู่อย่างปลอดภัย

Scruffy

Fri, 20 Nov 2020 14:02:18 +0700