Teamfight Tactics patch 10.22 notes

 

ยินดีต้อนรับเหล่าผู้ร่วงหล่นจากเทวะ

แพตช์นี้ค่อนข้างเล็ก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ ถูกจัดการไปใน B-Side แพตช์ของ 10.21 นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงบาลานซ์ เรามีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับผู้ถูกเลือก นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงค่าพลังครั้งแรกของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกบางตัว เพื่อให้มันทำงานกับ Ability ของพวกเขาได้ดีมากขึ้น เรายังทำการเปลี่ยนแปลงให้กับ ผู้ถูกเลือกที่เป็นกลุ่มลัทธิและผู้ป้องกัน เพื่อให้พวกเขาน่าเล่นมากขึ้น สุดท้าย เราทำการเปลี่ยนแปลง Tooltip ของร้านค่าเพื่อให้มันแสดงโอกาสในการ Roll ที่จะได้ยูนิตผู้ถูกเลือก

มาเริ่มกันเลย!
Blake "Riot Beernana" Edwards

อัปเดต Mid-Patch

ปรับสมดุลวันที่ 30 ตุลาคม

  • ความเสียหาย Hallowed Ground ของ Morgana: 325/525/2000 ⇒ 250/400/2000 (ย้อนการเปลี่ยนแปลงที่ผิดพลาด)
  • โบนัสพลังสกิลของ Chalice of Harmony: 40 ⇒ 35
  • ความเสียหายคริติคอลของ Jeweled Gauntlet: 50% ⇒ 40%
  • พลังสกิลทั้งหมดของ Rabadon's Deathcap: 75 ⇒ 80

ไฮไลท์ของแพตช์

ระบบ

 

  • ผู้เล่นจะได้รับความเสียหายอย่างน้อย 1 หน่วยเมื่อแพ้
  • โอกาสการปรากฏตัวของ ผู้ถูกเลือก ในร้านค้าจะถูกแสดงใน Tooltip ของร้านค้าแล้ว

คุณสมบัติ

มีคุณสมบัติบางอันที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถเล่นร่วมกับ Mechanic ของ ผู้ถูกเลือก ได้มากเท่าคุณสมบัติอื่นเพราะพวกเขาจะเสียโอกาสมากกว่าหากมียูนิตบนบอร์ดน้อยกว่า เราทำการเปลี่ยนกฏของ ผู้ถูกเลือก ให้นับเป็นสองยูนิตาสำหรับคุณสมบัตินั้นๆ
  • ผู้ถูกเลือกที่เป็นกลุ่มลัทธิจะถูกนับเป็น 2 กลุ่มลัทธิและจะมอบจำนวนดาวให้กับ Galio เป็นสองเท่า (เช่น Elise สองดาวจะมอบดาวให้กับ Galio 4 ดวง แทนที่จะเป็นแค่ 2)
  • ผู้ถูกเลือกที่เป็นผู้ป้องกันจะถูกนับเป็น 2 ผู้ป้องกัน และจะมอบโล่เป็นสองเท่า
  • การลดพลังโจมตีของผู้เฉิดฉาย: 50% ⇒ 50/80%
  • ระยะเวลาการแสดงผลของผู้เฉิดฉาย: 5/15 วินาที ⇒ 8 วินาที
  • พลังโจมตีและพลังเวทของ นินจา (4): 150 ⇒ 140
  • ความเสียหายที่ลดลงของนักแม่นปืนต่อการชิ่งหนึ่งครั้ง: 65/50/35% ⇒ 55/50/45%

แชมเปี้ยน

ระดับ 1

  • โบนัสของ Fiora ที่เป็นผู้ถูกเลือก: พลังชีวิต ⇒ การลดมานาสูงสุด
  • การเล็งเป้าหมายของ 1000 Daggers ของ Lissandra: เป้าหมายที่โจมตี⇒ เป้าหมายที่มีพลังโจมตีสูงที่สุด
  • โบนัสความเสียหาย True Damage จาก Silver Bolts ของ Vayne: 40/75/125 ⇒ 50/90/140

ระดับ 2

  • โบนัสของ Vi ที่เป็นผู้ถูกเลือก: พลังชีวิต ⇒ การลดมานาสูงสุด
  • พลัวเวทของ Vi: 250/400/600 ⇒ 250/400/800
  • ระยะเวลาการลดเกราะของ Vi: 6 ⇒ 8 seconds

ระดับ 3

  • ระยะเวลา Mana Lock หลังจากการร่ายของ Akali: 1 วินาที ⇒ 1.25 วินาที
  • ความเสียหายจาก Last Caress ของ Evelynn: 350/500/900 ⇒ 350/500/1400
  • ความเสียหายจาก Consume ของ Nunu and Willump: 450/650/1300 ⇒ 450/650/1800

ระดับ 4

  • ความเสียหายจาก Spirit Bomb ของ Ahri: 500/750/3000 ⇒ 475/675/3000
  • Ashe: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ลูกศร 4 ใน 5 ลูกจาก Flurry Shot ของ Ashe ไม่สามารถติดคริติคอลหรือหลบได้
  • Morgana: อัพเดตการเล็งเป้าของเวทมนตร์ เพื่อให้มีความสุ่มมากขึ้น

ระดับ 5

  • มานาเริ่มต้นของ Ezreal: 75 ⇒ 90
  • ระยะเวลาการสตั้นครั้งแรกของ Lee Sin: 3/4/10 ⇒ 1.5/2/10 วินาที
  • ระยะเวลาในการสตั้นครั้งที่สองของ Lee Sin: 1.5/1.5/10 ⇒ 1.5/2/10 วินาที
  • ความเสียหายของ Lillia ที่จะทำให้ตื่นจาก Sleep: 500/750/1000 ⇒ 500/500/500
  • โบนัสของ Sett ที่เป็นผู้ถูกเลือก: พลังชีวิต ⇒ พลัวเวท
  • ความเสียหายเวทสำหรับเป้าหมายแรกของ Sett: 35/45% ⇒ 40/60% ของพลังชีวิตสูงสุด
  • Nunu and Willump จะไม่ทำกิน Sett แล้วถ้าลูกพี่ยังซิทอัพอยู่

ไอเทม

  • โบนัสความเสียหายของ Luden’s Echo: เป้าหมายที่ถูก CC หรือ เป้าหมายที่มีโล่ ⇒ เป้าหมายที่ถูก CC
  • พลังเวทของ Rabadon’s Deathcap: 70 ⇒ 75
  • ความเสียหายของลูกศรจาก Runaan’s Hurricane: 75% ⇒ 100% ของพลังเวท
  • ความเสียหายของ Statikk: 75 ⇒ 80
  • โบนัสความเสียหาย Statikk Shiv: 175 ⇒ 240
  • แก้ไขบั๊กของ Statikk Shiv ที่ทำให้บางครั้งมันจะเล็งเป้าหมายผิดพลาด (ตัวอย่างเช่น เป้าหมายที่กำลังคืนชีพจาก GA หรือ Sett ที่กำลังซิทอัพ)
  • ความเร็วในการโจมตีของ Zeke’s Herald: 40% ⇒ 35%
  • ระยะเวลาการ Taunt ของ ZZ’Rot Portal: 2 วินาที ⇒ 1 วินาที
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Construct มีพลังโจมตีมากกว่าที่ควร 10 หน่วย
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้คุณสามารถใช้การ Taunt ได้หากสวมใส่ ZZ’Rot ระหว่างการต่อสู้

แก้ไขบั๊ก

  • การลดความเสียหายของเทวะจะไม่ทำการลดความเสียหายจาก True Damage แล้ว
  • ผู้พลัดถิ่นจะไม่ล้มเหลวในการสร้างโล่แล้วหากถูกวางไว้ข้างๆ Galio
  • Talon จะทำงานทำการตามระบบการโจมตีแล้ว หากโจมตีด้วย Spell ของเขา(จะทำให้ Rageblade, Shiv, etc ทำงาน)
  • การ Taunt จะไม่ทำงานต่อแล้วหากยูนิตที่ทำการ Taunt ไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายได้

Wed, 28 Oct 2020 17:19:43 +0700