Patch Notes 10.22

 

เอาล่ะ! แพตช์เบา ๆ สุดท้ายก่อนที่เราจะเข้าสู่ช่วงหนัก ๆ ของ Preseason! ปรับนู่นนี่และเปิดเพลงใหม่ล่าสุดของวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดร้ายของเรา!

อย่างแรก เราโจมตีประเทศอัคคีและเปลี่ยนบางสิ่ง(แต่ไม่ทุกอย่าง!) ของเพื่อนไฟลุกของเราทั้งสองคน (Annie กับ Brand) การปรับเปลี่ยนเหล่านี้น่าจะทำให้ Ability ของพวกเขาใช้งานง่ายขึ้น มีความหยืดหยุ่นใน Role และแข็งแกร่งมากขึ้น เรายังทำการเช็คเรื่องความชัดเจนในเกมเพลย์ของ Amumu, Jinx, และ Galio แล้วท้ายที่สุดก็มาปรับบาลานซ์แบบปกติ จุดไฟในตัวคนตกขอบอย่าง Sejuani และ LeBlanc แล้วก็ปรับไฟของ Samira และ Karthus ให้ร้อนแรงน้อยลง

โน้ตเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงระบบ: เราได้ทำการทดสอบการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับระบบจับคู่เรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้ ผู้เล่นทุกคนในเกมจัดอันดับน่าจะเจอกับกลุ่มผู้เล่นที่มี Rank เท่า ๆ กันมากขึ้นแล้ว นี่น่าจะทำให้เกมแต่ละแต่มี Rank ที่ใกล้กันมากขึ้น

หมดแล้วล่ะ! หวังว่าจะได้ เลี้ยง มากกว่า หลอก ในเดือนตุลาคมนี้ เจอกันเดือนหน้า!

เข้าประตูมิตินี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน้ตของ TFT!
Tricia "mom cat" Tan Hanna “shio shoujo” Woo

อัปเดต Mid-Patch

10/30/2020 แก้ไขบั๊ก Tahm Kench

Tahm Kench

แก้ไขบั๊ก W - DEVOUR แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Tahm Kench สามารถ Devour เพื่อนร่วมทีมของเขาจากระยะไหนก็ได้

10/29/2020 แก้ไขบั๊ก Kindred และ Yuumi

Kindred

แก้ไขบั๊กสกิลติดตัว - MARK OF THE KINDRED แก้ไขบั๊กที่สกิลติดตัวของ Kindred's จะไม่มีคูลดาวน์ของแชมเปี้ยนแต่ละตัว ทำให้สามารถติดเครื่องหมายไว้บนแชมเปี้ยนเดิมได้

Yuumi

แก้ไขบั๊กสกิล W - YOU AND ME! แก้ไขบั๊กที่เมื่อ Yuumi โดนสกิล CC ในขณะที่กำลังร่าย W - You and Me! จะไม่ทำให้มันติดคูลดาวน์

ไฮไลท์ของแพตช์

K/DA ALL OUT Seraphine, K/DA ALL OUT Ahri, K/DA ALL OUT Kai'Sa, K/DA ALL OUT Evelynn, และ K/DA ALL OUT Akali จะเปิดขายในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2020
K/DA ALL OUT Kai'Sa Prestige Edition จะเปิดให้แลกในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2020

แชมเปี้ยน

new

Seraphine

The Starry-Eyed Songstress

ไอดอลขวัญใจชาวรูนเทอร์ร่าจะก้าวขึ้นเวทีในแพตช์ 10.22!
โหลดภาพ Splash Art เวอร์ชั่นความละเอียดสูงของ Seraphine ได้ที่ League DIsplays!

Amumu

R จะทำการสตันศัตรูแล้ว

เราเพิ่มความชัดเจนให้กับ Ultimate ของ Amumu ซึ่งน่าจะทำให้เขามีสเน่ห์มากขึ้น

R - Curse of the Sad Mummy

อัพเดตการควบคุมการเคลื่อนไหว ตรึงและทำการ Disarm ศัตรูเป็นเวลา 2 วินาที สตัน ศัตรูเป็นเวลา 2 วินาที

Annie

E จะสร้างโล่ป้องกันแทนที่จะลดความเสียหาย โล่จะสามารถร่ายใส่แชมเปี้ยนฝ่ายเดียวกัน อัพเดตอนิเมชั่น ค่าร่ายและระยะเพิ่มขึ้น และ Tibbers จะออกมาพร้อมกับโล่เสมอ

เรามอบทางเลือกให้กับโล่ของ Annie แต่ก็ยังทำให้มันเป็นตัวเลือกในการป้องกันตัวเองของเธอเมื่อเธอต้องการเหมือนเดิม

E - Molten Shield

ใหม่โล่ ลดความเสียหายที่ Annie ได้รับเป็นจำนวน 13/17/21/25/29% เป็นเวลา 3 วินาที มอบโล่ ให้กับแชมเปี้ยนฝ่ายเดียวกันเป็นจำนวน 40/90/140/190/240 (+0.4 ของพลังเวท) เป็นเวลา 3 วินาที (บัฟโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่จะแสดงผลกับเป้าหมายที่ได้รับโล่)
อัพเดตVFX ของโล่ E ของ Annie จะมี Animation และ Visual Effect ที่ดีขึ้นและจะสเกลตามขนาดของแชมเปี้ยนที่ได้รับ
ค่าร่าย มานา 20 หน่วย มานา 40 หน่วย
ระยะ 400 หน่วย (ร่ายใส่ตัวเอง) 800 หน่วย (ร่ายใส่ตัวเองหรือเป้าหมาย)
อัพเดตการเล็งเป้า จะร่ายใส่เพื่อนร่วมทีมหากเลือกเป้า หรือ หากเลือกเป้าที่ใกล้ตัวพวกเขามากๆ (ในระยะ 225 หน่วย) มิฉะนั้นจะร่ายใส่ตัวเอง
ใหม่ปกป้องน้องหมีไว้! TIbbers จะได้รับผลประโยชน์ของโล่ทุกครั้ง ไม่ว่าจะร่ายใส่เป้าหมายใดก็ตาม

Ashe

จำนวนลูกศรจะเพิ่มขึ้นตามระดับที่อัพ

เพิ่มความพึ่งพอใจและความแตกต่างในแต่ละเกมที่เล่นของนักธนูสาวคนนี้ ด้วยการปรับเปลี่ยน Ability หากินของเธอ

W - Volley

จำนวนลูกศร 9 ในทุกระดับ 7/8/9/10/11

Brand

ความเสียหายของการระเบิดจาก Passive ลดลง เปลวไฟจาก E จะลามไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ รัศมีของเปลวไฟเพิ่มขึ้น ตัวบ่งบอกระยะจะแสดงระยะของเปลวไฟที่เพิ่มขึ้น ลูกไฟจาก R จะสามารถกระเด็นมาใส่ Brand ได้ และถูกอัพเดตวิธีการเล็กเป้า

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วนั้น Brand เป็น Mid Laner มาก่อน... แต่ในประวัติศาสตร์ล่าสุด เขาพบว่าบ้านที่แท้จริงของเขาคือ Support และเพื่อเป็นการเพิ่มไอน้ำให้กับเขา เราทำการเพิ่มพลังด้านรุกของเขาเพื่อโปรโมตการเล่นแบบดุดัน นอกจากนั้น เราทำการลดความเสียหายแบบเปอร์เซนต์ที่ Brand สาย Support ยึดเป็นเครื่องมือหลักในการหากิน รวมๆแล้ว นี่น่าจะทำให้ Brand เผาเลนกลางได้มากขึ้นโดยที่ไม่ส่งผลกับ Brand สาย Support

Passive - Blaze

ความเสียหายจากการระเบิดของเป้าหมายที่โดนมาร์ค 12-16% (+0.015 ต่อพลังเวท 100 หน่วย) 10-14% (+0.02 ต่อพลังเวท 100 หน่วย)

E - Conflagration

ใหม่การกระจายของเปลวไฟ กระจายไปยังยูนิตที่อยู่ใกล้ๆเมื่อกดร่ายใส่เป้าหมาย จะกระจายไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ
อัพเดตรัศมีของการกระจายของเปลวไฟ เมื่อร่ายใส่เป้าหมายที่ติดไฟ จะกระจายไปยังยูนิตที่อยู่ในระยะ 375 หน่วย เมื่อร่ายใส่เป้าหมายที่ติดไฟ จะกระจายไปยังยูนิตที่อยู่ในระยะ 600 หน่วย เมื่อร่ายใส่เป้าหมายปกติ จะกระจายไปยังยูนิตที่อยู่ในระยะ 300 หน่วย
ใหม่ตัวบ่งบอกรัศมีของเปลวไฟที่กระจาย จะแสดงตัวบ่งบอกระยะของการกระจายแล้ว

R - Pyroclasm

ใหม่การกระเด็นของลูกไฟ Pyroclasm จะสามารถกระเด็นกลับมาที่ Brand ได้แล้ว(ลูกไฟที่กระเด็นไปโดน Brand จะติดอยู่ที่ตัวเขาเป็นเวลาเล็กน้อยก่อนที่จะกระเด็นไปต่อ เพื่อป้องการการ Burst ด้วยระยะ 0 หน่วย)
อัพเดตการจัดอันดับความสำคัญในการกระเด็น แชมเปี้ยนศัตรู > Brand > เป้าหมายใดก็ตามที่กระเด็นใส่ได้

Galio

E จะมีระยะการพุ่งขั้นต่ำแล้ว

การปรับเปลี่ยนความคงที่ เพื่อทำให้มั่นใจว่าผู้เล่นจะไม่เผลอกดร่ายในระยะ 0 หน่วย และมอบโอกาสในการหลบให้กับศัตรูของ Galio

E - Justice Punch

ใหม่ฮุคให้แรง! Justice Punch จะมีระยะการพุ่งขั้นต่ำเป็น 250 หน่วย (นับจากระยะที่กดร่าย E ไม่ใช่หลังจากกระโดดกลับหลัง)

Jinx

E จะทำความเสียหายทั้งหมดทันทีแล้ว

การปรับเปลี่ยนความชัดเจนด้านเกมเพลย์สำหรับ Chomper ของ jinx เพื่อให้เห็นและรู้สึกถึงความเสียหายได้ง่ายขึ้น

E - Flame Chompers!

อัพเดตงั่มแล้วระเบิดเลย ทำความเสียหายภายในระยะเวลา 1.5 วินาที ทำความเสียหายทั้งหมดทันที

Karthus

ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลง

Karthus เป็น Jungle Mid และ Bot ที่พึ่งพาได้เกินไป เพราะเขาสามารถ Shove เวฟและเคลียร์แคมป์ได้ตลอดเวลาโดยไม่เสียอะไรเลย เราทำการลดความสามารถในการทำความเสียหายต่อเนื่องเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับตัวเองของเขาลง เพื่อให้ศัตรูของเขามีโอกาสในการสู้กลับบ้าง

Q - Lay Waste

ความเสียหายพื้นฐาน 50/70/90/110/130 45/65/85/105/125

LeBlanc

ค่าร่ายของ E ลดลง ความเสียหายของ E เพิ่มขึ้น ความเสียหายดีเลย์ของ E เพิ่มขึ้น

อย่าให้แสงสีของสกิน Championship หลอกตา เพราะตอนนี้ LeBlanc ยังอยู่ในจุดที่อ่อนแอในทุกระดับของเกม เราเลยมอบพลังให้กับ Ability ที่ไม่ค่อยจะเด็นของเธอ ซึ่งนี่น่าจะทำให้ผู้เล่นพึ่งพา E ซึ่งเป็น Ability ที่มักจะถูกทิ้งเอาไว้อัพในช่วงท้ายๆของเกม มากขึ้น

E - Ethereal Chains

ค่าร่าย มานา 70 หน่วย มานา 50 หน่วย
ความเสียหายพื้นฐาน 40/60/80/100/120 50/70/90/110/130
ความเสียหายดีเลย์ 70/110/150/190/230 80/120/160/200/240

Lulu

ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลงในช่วงหลัง

Lulu สาย Top กำลังทำผลงานในดีในเกมระดับสูง เพื่อไม่ให้เธอกลายร่างเป็นปืนกลได้ง่ายเกินไป เราจึงลดความความเสียหายแบบสเกลของเธอ เพื่อลดความสามารถในการกดดันคู่ต่อสู้และการเวฟเคลียร์ของเธอลง

Q - Glitterlance

ความเสียหายพื้นฐาน 80/125/170/215/260 80/115/150/185/220

Nasus

โบนัสความต้านทานจาก R เพิ่มขึ้น โบนัสความต้านทานที่เพิ่มต่อวินาทีถูกนำออก

การเปลี่ยนแปลงความชัดเจนของเกมเพลย์อีกหนึ่งอัน ในครั้งนี้เราพยายามทำให้ Ultimate ของ Nasus ใช้ง่ายมากขึ้น เขาไม่มีทางทนกลิ่นของ Buff นี้ไหวแน่

R - Fury of the Sands

โบนัสความต้านทาน 15/35/55 >> 40/55/70
ถูกนำออกโบนัสความต้านทานที่เพิ่มต่อวินาที Nasus จะไม่ได้รับโบนัสความต้านทาน 1/2/3 หน่วยต่อวินาทีอีกต่อไป

Samira

พลังโจมตีพื้นฐานและค่าเกราะลดลง

Samira สร้างชื่อเสียงในการเป็น ADC ที่สามารถฟัน กระแทก พุ่งและ Snowball ได้อย่างไม่ต้องพยายาม เราทำการลดพลังในการต่อสู้ในช่วงแรกของเธอลง เพื่อลดความพึ่งพาได้โดยรวมของเธอ

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 59 57
เกราะ 28 26

Sejuani

ความเสียหายพื้นฐานและความเสียหายสูงสุดของ R เพิ่มขึ้น

Meta ของ Jungle ตอนนี้ได้ทิ้งให้ Sejuani นั่งหนาวอยู่คนเดียว เพราะงั้นมันถึงเวลาแล้วที่เราจะมอบความรักให้กับคู่หูหมูป่าคู่นี้ของเรา และปลดปล่อย Sejuani กับ Bristle ออกมา!

R - Glacial Prison

ความเสียหายพื้นฐาน 100/125/150 125/150/175
ความเสียหายสูงสุด 150/250/350 200/300/400 (เท่ากับค่าความเสียหายจากการระเบิด)

Xayah

ค่าการเติบโตของความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น

สภาพแวดล้อมปัจจุบันของเหล่านักแม่นปืนไม่ค่อยจะเหมาะกับนักแม่นขนคนนี้ของเราเท่าไหร่ เราบัฟ Ability ของเธอเพื่อให้เธอสามารถ ปิ้วๆ ขนนกใส่หน้าคนได้มากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของความเร็วในการโจมตี 3.3% 3.9%

Zed

ความเสียหายพื้นฐานของ E ลดลงในช่วงหลัง

เราลดพลังในการทำความเสียหายอย่างคงที่ของ Zed เพื่อให้เขาต้องใช้วิชานินจามากขึ้นเพื่อเข้ามาปลิดชีวิตของคุณ

E - Shadow Slash

ความเสียหายพื้นฐาน 70/95/120/145/170 70/90/110/130/150

ตัวบ่งบอกระยะสัตว์เลี้ยง

เราเพิ่มตัวบ่งบอกระยะที่จะทำให้ร่างโคลนและสัตว์เลี้ยงของแชมเปี้ยนถูกวาร์ปกลับมาหาพวกเขาหากออกนอกระยะ ตัวบ่งบอกจะมีศูนย์กลางอยู่ที่ร่างโคลน/สัตว์เลี้ยง และจะโผล่ขึ้นมาเมื่อยูนิตอยู่ในระยะ 500 หน่วยของการวาร์ปเท่านั้น

Shaco

R - HALLUCINATE เพิ่มตัวบ่งบอกระยะให้ร่างโคลน

Annie

R - SUMMON: TIBBERS! เพิ่มตัวบ่งบอกระยะให้สัตว์เลี้ยง(Tibbers)

การปรับบาลานซ์ใน URFs

บัฟใน 10.22

ANIVIA ความเสียหายที่ทำได้ +15%& ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +15% & ความเสียหายที่ได้รับ -15%
FIDDLESTICKS ความเสียหายที่ทำได้ +10% ความเสียหายที่ได้รับ -10% & การฮีล +10% ความเสียหายที่ทำได้ +10% ความเสียหายที่ได้รับ -15% & การฮีล +10%
KASSADIN ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
NAMI ความเสียหายที่ทำได้ +5% & การฮีล -10% ความเสียหายที่ทำได้ +5% & การฮีล -5%
VLADIMIR ความเสียหายที่ทำได้ -8% ความเสียหายที่ได้รับ +8% & การฮีล -5% ความเสียหายที่ทำได้ -8% ความเสียหายที่ได้รับ +5% & การฮีล -5%
YONE ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -15%

เนิร์ฟใน 10.22

BARD ความเสียหายที่ทำได้ +20% & ความเสียหายที่ได้รับ -20% ความเสียหายที่ทำได้ +15% & ความเสียหายที่ได้รับ -20%
FIORA ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ได้รับ +5% & การฮีล -5% ความเสียหายที่ทำได้ -10% ความเสียหายที่ได้รับ +5% & การฮีล -5%
JINX ความเสียหายที่ทำได้ +3% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +3% & ความเสียหายที่ได้รับ -3%
NUNU & WILLUMP ความเสียหายที่ทำได้ +8% ความเสียหายที่ได้รับ -10% & การฮีล +10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% ความเสียหายที่ได้รับ -8% & การฮีล +8%
PANTHEON ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -8%
RAMMUS ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
REK’SAI ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -15% ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -12%
YUUMI ความเสียหายที่ทำได้ -20% ความเสียหายที่ได้รับ +20% การฮีล -30% & คูลดาวน์ของ E +100% ความเสียหายที่ทำได้ -20% คความเสียหายที่ได้รับ +20% การฮีล -30% & คูลดาวน์ของ E +150%

การแก้ไขบั๊ก/ปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • การกด Ping ที่ Ability ของ Kai'Sa หลังจากที่ Evolve แล้วจะแสดงข้อความในช่องแชท
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ SFX เสียงเตือนใน R - Thrill of the Hunt ของ Rengar และเสียงขู่ของเขาเมื่อใกล้กับเป้าหมาย
  • Q - Prowling Projectile ของ Yuumi จะทำให้ Manaflow Band ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
  • R - Divine Judgement ของ PsyOps Kayle จะไม่ทำให้เกิดแสงสว่างที่ส่วนต่างๆของจอเมื่อกดใช้อีกต่อไปแล้ว
  • SFX ใน R - Chum the Waters ของ Fizz จะไม่สามารถถูกได้ยินผ่าน Fog of War อีกต่อไป
  • การเลือก Eternal ซีรีส์ต่างกันจะไม่ทำให้กรอบ Rank ของผู้เล่นไม่ปรากฏในหน้าจอโหลดอีกต่อไป
  • แก้ไขปัญหาการ Queue ของ Ability R - Mimic (Distortion) ของ LeBlanc
  • การกดร่ายครั้งที่สองของ E - Shuriken Flip ของ Akali จะไม่มีปัญหาอีกต่อไป หากเธอกดร่ายอีกครั้งทันทีหลังจากที่มาร์คควันจาก W - Twilight Shroud ของเธอ
  • ป้อมจาก Q - Crescendum ของ Aphelios จะไม่ถูกดันเข้าหา Sion อีกต่อไปหากโดนเขาใช้ E - Roar of the Slayer ใส่
  • E - Hexplosive Minefield ในสกินบางสกินของ Ziggs บางสกิน จะทำการ Render ผ่านพื่นที่ที่ผ่านไม่ได้อย่างถูกต้องแล้ว
  • SFX แบบ Global ของ Rift Herald จะถูกเล่นอย่างถูกต้องแล้วแม้ว่าอีกทีมจะไม่มีทัศนวิศัยของเธอก็ตาม

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถดาวน์โหลดภาพ Splash Art แบบ Full-Res ได้ที่ League Displays app!

โครม่าเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้:

Wed, 28 Oct 2020 17:00:34 +0700