Teamfight Tactics patch 10.21 notes

 

สวัสดี เหล่าผู้แสวงหาโชคชะตา

แพตช์นี้ค่อนข้างใหญ่ มีหลายอย่างให้พูดถึง แต่พูดแบบสรุปได้ตามนี้ เราย้อนการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับร้านค้าที่เราทำไปตอนเริ่ม Fates กลับไปเหมือนเดิม แชมเปี้ยนที่ไม่ถูกซื้อมีโอกาสที่จะปรากฏตัวขึ้นในร้านค้าอีกครั้ง ซึ่งเราจะอธิบายถึงเหตุผลด้านล่าง แต่เหตุผลหลักก็คือมันทำให้การได้แชมเปี้ยนสามดาวง่ายเกินไป แต่ทำให้การปรับเปลี่ยนแผนการเล่นระหว่างเกมยากเกินไป

นอกจากนั้นแพตช์นี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับคุณสมบัติ กลุ่มลัทธิจะทำการบัฟ Galio ตามจำนวนดาวรวมของพวกเขา แชมเปี้ยนเทวะจะถูกเปลี่ยนการทำงานให้มีพลังมากกว่าเดิมเมื่อถึงเวลา แสงจันทร์และทัพหน้าจะได้รับระดับใหม่เพื่อเสริมการรวมตัวของพวกเขาขึ้นไปอีก

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด รางวัลจากเกมจัดอันดับของ Galaxies จะถูกส่งไปในแพตช์นี้ คุณจะได้รับ Emote ที่แสดง Rank สุดท้ายที่คุณได้จาก Galaxies รวมถึงเหล่า Hauntling สุดพิเศษหากคุณไปถึง Gold หรือสูงกว่า ในเกมจัดอันดับ Stage ใดก็ตาม

มาเริ่มกันเลย!
Blake "Riot Beernana" Edwards

อัปเดต Mid-Patch

Balance Changes October 20

การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่พึ่งเกิดขึ้นเกี่ยวกับคุณสมบัติ ไอเทม และแชมเปี้ยนต่าง ๆ ทำให้เกิดทีมคอมพ์เทวะปีศาจอย่างแท้ทรู เราจึงต้องทำการเนิร์ฟองค์ประกอบบางส่วนที่ทำให้ทีมนี้แข็งแกร่งเกินไป นอกจากนี้ Akali ก็ถูกปรับเล็กน้อยด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าเธอจะไม่เก่งเกินไปหลังจากถูกปรับครั้งนี้
  • ระยะเวลาดีบัฟลดความเร็วโจมตีของปรมาจารย์: 2.5/4/7 วินาที ⇒ 2/3.5/6 วินาที
  • การลดความเสียหายของเทวะ: 50% ⇒ 40%
  • ความเสียหายจริงของเทวะ: 50% ⇒ 40%
  • ความเสียหายสกิล Five-Point Strike ของ Akali: 150/225/400 ⇒ 150/225/350
  • โล่ของ Locket of the Iron Solari: 350/450/600/800 ⇒ 300/375/500/800
  • โบนัสความเสียหายของ Statikk Shiv: เป้าหมายถูก CC หรือมีโล่ป้องกัน ⇒ มีโล่ป้องกัน

ไฮไลท์ของแพตช์

รางวัลจากเกมจัดอันดับ

  • หากคุณไปถึง Gold หรือมากกว่าในเกมจัดอันดับของ Galaxies คุณจะได้รับ Victorious Hauntling
  • หากคุณไปถึง Gold หรือมากกว่า ในทั้งสอง Stage ของเกมจัดอันดับใน Galaxies คุณจะได้รับ Triumphant Hauntling ด้วย!
  • นอกจากนั้นคุณยังจะได้รับ Emote ที่จะแสดงถึง Rank สุดท้ายที่คุณได้ใน Stage ที่สองของ Galaxies อีกด้วย

ระบบ

เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงอัตราความเป็นไปได้ในร้านค้าเพื่อที่จะทำให้การ Roll นั้นมีความหลากหลายและสนุกมากขึ้น (ซึ่งมันก็ทำได้!)

แต่น่าเสียดาย การเปลี่ยนแปลงมีผลข้างเคียงที่เราไม่ค่อยจะแฮปปี้ อย่างแรก ความถี่และความง่ายในการได้รับยูนิต 3 ดาว (โดยเฉพาะเมื่อรวมกับผู้ถูกเลือก) นั้นสูงเกินไปในทุก ๆ ระดับ แล้วก็เหมือนกับแพตช์ที่แล้ว เราอยากจะเลี่ยงการปรับพลังของพวก 3 ดาวลงและทำให้พวกเขาดูน่าตื่นเต้นน้อยลง พวกเราจึงเล็งไปที่ความถี่แทน

สำหรับผู้เล่นที่เข้าใจระบบของร้านค้าอย่างแจ่มแจ้ง แผนการเล่นที่ดีที่สุดคือการไม่ซื้อหรือลงทุนกับยูนิตที่อยู่นอกแผนการของพวกเขา ทำให้การเปลี่ยนแผนการเล่นนั้นเป็นไปไม่ได้ และทำการจำกัดความสนุกในส่วนของเกมเพลย์

 

  • นำการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับร้านค้าที่จะทำให้แชมเปี้ยนที่ไม่ถูกซื้อจะไม่ปรากฏตัวออกมาในร้านค้าครั้งต่อไป
  • ปรับอัตราการปรากฏตัวของผู้ถูกเลือกเพื่อลดเคสแบบที่โชคร้ายสุดๆหรือทำให้เกิด Streak มากเกินไป
  • คุณจะได้รับการันตีว่าจะต้องได้เจอผู้ถูกเลือกอย่างน้อย 1 ตัวก่อนรอบ 2-2

คุณสมบัติ

การปรับบาลานซ์ทั่วไป

โน้ตสำหรับผู้ใช้เงา: เราทำลดเวลาการล่องหนของพวกเขาโดยการเปลี่ยนแปลงการทำงานของผู้ใช้เงา การล่องหนจะเกิดขึ้นหลังจากการโจมตี 3 ครั้ง แทนที่จะเกิดขึ้นพร้อมกับการโจมตีครั้งที่ 3 ในตอนนี้ ผู้ใช้เงาจะต้องโจมตี 3 ครั้ง และหลังจากที่การโจมตีครั้งที่ 3 โดนเป้าหมาย พวกเขาจะทำการล่องหนและทำโบนัสความเสียหายในการโจมตีครั้งที่ 4
  • การลดความเร็วในการโจมตีของปรมาจารย์: 2/3/5 วินาที ⇒ 2.5/4/7 วินาที
  • โบนัสความเสียหายของนักล่า: 175% ในทุกๆเลเวล ⇒ 150/175/200/225%
  • แสงจันทร์ (5) ถูกเพิ่มเข้ามาแล้ว: เพิ่มดาวให้กับแชมเปี้ยนที่มีดาวน้อยที่สุด 2 ตัว
  • ความต้านทานเวทของลี้ลับ: 35/95/175 ⇒ 40/100/200
  • พลังโจมตีและพลังเวทของนินจา: 50/120 ⇒ 50/150
  • ผู้ใช้เงาจะทำการล่องหน หลังจาก การโจมตีครั้งที่ 3 ของพวกเขา แทนที่จะเป็นที่การโจมตีครั้งที่ 3 โบนัสความเสียหายจะแสดงผลที่การโจมตีครั้งที่ 4 แทนที่จะเป็นครั้งที่ 3
  • โบนัสความเสียหายของผู้ใช้เงา: 100/325/650 ⇒ 125/400/750
  • ทัพหน้า (8) ถูกเพิ่มเข้ามาแล้ว
  • เกราะของทัพหน้า: 100/250/500 ⇒ 100/250/600/1500

กลุ่มลัทธิ

เราต้องการที่จะทำให้พลังของกลุ่มลัทธิมีความต่อเนื่องมากขึ้น แทนที่จะเป็นการพุ่งขึ้นสูงในจุดหนึ่งและตกลงในจุดถัด ๆ มา

จากนี้ไป การอัปเกรดกลุ่มลัทธิจะช่วยให้ Galio สเกลเข้าสู่ช่วงถัดไปของเกม ในขณะที่ยังคง Power Spike ในกลุ่มลัทธิ 6 หรือ 9 เอาไว้ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้การเล่นกลุ่มลัทธิ 4 หรือ 5 ไม่ไร้ความหมายจนเกินไป

  • ทุกระดับดาวของกลุ่มลัทธิจะเพิ่มโบนัสพลังชีวิตและพลังโจมตีให้กับ Galio จำนวน 12% ตัวอย่างเช่น ยูนิตกลุ่มลัทธิ 1 ดาว จำนวน 3 ตัว จะเพิ่มโบนัสพลังชีวิตและพลังโจมตีให้กับ Galio 36%
  • พลังชีวิตพื้นฐานของ Galio: 1600/3800/6666 ⇒ 1000/1750/2500
  • พลังโจมตีพื้นฐานของ Galio: 125/400/1000 ⇒ 80/180/400

เทวะ

  • รีเวิร์ค: เมื่อโจมตี 6 ครั้ง หรือพลังชีวิตลดลงต่ำกว่า 50% ยูนิตเทวะจะยกเลิกผลของ CC และทำการแปลงร่าง โดยระหว่างที่อยู่ในร่างนี้ พวกเขาจะได้รับความเสียหายลดลง 50% และทำโบนัสความเสียหายจริง 50%
  • เทวะ 2: 4 วินาที
  • เทวะ 4: 7 วินาที
  • เทวะ 6: 9 วินาที
  • เทวะ 8: 13 วินาที

ผู้มั่งคั่ง

  • ค่าทองเฉลี่ยเมื่อแพ้ 0 ครั้งของผู้มั่งคั่ง (3): 3 ทอง ⇒ 2.5 ทอง
  • ค่าทองเฉลี่ยเมื่อแพ้ 1 ครั้งของผู้มั่งคั่ง (3): 6.5 ทอง ⇒ 6 ทอง
  • ค่าทองเฉลี่ยเมื่อแพ้ 2 ครั้งของผู้มั่งคั่ง (3): 11.5 ทอง ⇒ 10.5 ทอง
  • ผู้มั่งคั่ง (3) เมื่อแพ้ 4 ครั้ง: นำความเป็นไปได้ในการดรอปแชมเปี้ยนราคา 5 ทอง ออก
  • ค่าทองเฉลี่ยของผู้มั่งคั่ง (6): 10.25 ทอง ⇒ 11.65 ทอง
  • ผู้มั่งคั่ง (6) ลดโอกาสการดรอปของแชมเปี้ยน 5 ทอง

แชมเปี้ยน

ระดับ 1

  • ลูกแก้วของ Diana: 4/5/6/10 ⇒ 4/5/6/9
  • การฟื้นฟูพลังชีวิตต่อการโจมตีของ Elise: 40/80/120 ⇒ 40/80/160
  • โบนัสความเสียหายต่อ Hex จาก Javelin Toss ของ Nidalee: 10% ⇒ 20%

ระดับ 2

  • ป้อมของ Aphelios จะหยุดทำงานเมื่อเขาถูกหยุดการใช้งาน
  • ความเสียหายจาก Dragon Strike ของ Jarvan: 175/250/500 ⇒ 175/250/750
  • มานาเริ่มต้น/ทั้งหมด ของ Jax: 50/100 ⇒ 60/110
  • ความเสียหายจาก Sporecloud Dart ของ Teemo: 200/300/600 ⇒ 300/450/900

ระดับ 3

  • ความเสียหายจาก Slicing Maelstrom ของ Kennen: 300/450/900 ⇒ 300/450/1350
  • พลังสกิลของ Veigar ที่จะได้รับต่อการสังหาร: 1/2/4 ⇒ 1/1/2

ระดับ 4

  • พลังชีวิตของ Ahri: 650 ⇒ 600
  • ความเสียหายจาก Spirit Bomb ของ Ahri: 500/800/4000 ⇒ 500/750/3000
  • ความเสียหายจาก Fourth Shot ของ Jhin: 444/500/4444% ⇒ 444/500/1234%
  • ความเสียหายของคลื่นจาก Energy Slash ของ Riven: 300/450/1500 ⇒ 300/450/1350
  • ความเสียหายจาก Truestrike ของ Talon: 200/225/300% ⇒ 200/225/250%

ระดับ 5

  • Azir ความเสียหายจาก Warlord's Divide ของ Azir: 200/350/2000 ⇒ 200/350/8888
  • Kayn ความเสียหายจาก Reaping Slash ของ Kayn: 450/600/6666 ⇒ 400/600/6666
  • บัฟความเสียหายของ Kayn ในร่างเงา: 75% ⇒ 65%
  • ระยะเวลาการหลับจาก Lilting Lullaby ของ Lillia: 3.5/3.5/8 ⇒ 3/4/8 วินาที
  • จำนวนเป้าหมายของ Rewind Fate ของ Zilean: 2/2/10 ⇒ 2/3/10
  • ปริมาณการฮีลจาก Rewind Fate ของ Zilean: 350/700/3000 ⇒ 350/500/3000

ไอเทม

  • โบนัสพลังเวทของ Chalice of Power: 30 ⇒ 40
  • โบนัสเกราะและความต้านทานเวทตามจำนวนศัตรูของ Gargoyle Stoneplate: 12 ⇒ 15
  • โล่จาก Locket of the Iron Solari: 250/300/375/500 ⇒ 350/450/600/800
  • Luden's Echo จะทำโบนัสความเสียหายให้กับศัตรูที่มีโล่ป้องกันหรือได้รับผลของ CC แล้ว เช่นเดียวกับ Statikk Shiv.
  • ความเสียหายพื้นฐานของ Luden's Echo: 200 ⇒ 180
  • โบนัสความเสียหายของ Luden's Echo: 180
  • ระยะเวลาการแสดงผลของ Quicksilver: 12 วินาที ⇒ 10 วินาที
  • ความเสียหายของ Statikk Shiv: 85 ⇒ 75
  • โบนัสความเสียหายของ Statikk Shiv: 85 ⇒ 175
  • Statikk Shiv: แก้ไขบั้กที่ทำให้สายฟ้าไม่แล่นไปต่อหากเจอกับเป้าหมายที่ไม่สามารถเล็งเป้าได้ (ล่องหน)
  • โบนัสความเร็วในการโจมตีของ Zeke's Herald: 30% ⇒ 40%
  • ZZ'Rot Portal จะทำการ Taunt ศัตรูทุกตัวที่อยู่ใกล้กับผู้ส่วมใส่เมื่อเริ่มการต่อสู้ เป็นเวลา 2 วินาที
  • พลังโจมตีของ Construct จาก ZZ'Rot Portal: 70 ⇒ 150

แก้ไขบั๊ก

  • แก้คำผิดใน ผู้มั่งคั่ง
  • เพิ่มคำอธิบายใน Tooltip ของ Morellonomicon (ไอเทมจะแสดงผลเมื่อผู้สวมใส่ทำความเสียหายเวทด้วยเวทมนตร์ของพวกเขา)
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ยูนิตเหล่านี้แสดงสีผิดใน Tooltip ของ Spell เหมือนพวกเขาได้รับพลังเวทเพิ่ม (Tahm Kench Hecarim Nunu Azir Kayn)
  • Ability ของ Pyke จะเล็งไปด้านหน้าของเขาเล็งน้อย ทำให้เขาสามารถใช้มันใส่ยูนิตที่ติดมุมได้
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้มียูนิตผู้ถูกเลือกปรากฏมาในร้านค้า แต่เมื่อซื้อ จะทำให้คุณได้รับก๊อปปี้ของยูนิต 1 ดาว ตัวอื่นแทน
  • Kayn จะไม่ทำการร่ายเวทแล้ว หากไม่มียูนิตที่เขาสามารถเล็งเป้าหมายได้
  • Sett จะไม่สามารถร่าย Showstopper ใส่ Sett ฝั่งศัตรูที่อยู่นอกการต่อสู้ด้วยคุณสมบัติลูกพี่อีกต่อไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ตาราง Loot จาก ผู้มั่งคั่งมีของดรอปมากกว่าที่ควรจะเป็น ขอบคุณนะ LeDuck!

Wed, 14 Oct 2020 16:02:15 +0700