Patch Notes 10.18

 

เฮ้! อย่าทำหน้าอย่างนั้นสิ! มาเถอะ มาเต้นรำในสายฝนพร้อมกับแพตช์ 10.18 กันเถอะ!

เอาล่ะ สำหรับแพตช์นี้เรามีการเปลี่ยนแปลงแบบเบิ้ม ๆ เลยนะ ที่เด็ด ๆ เลยก็มี การเพิ่มความแฟนซีฟรุ้งฟริ้งให้กับจิ้งจอกสาวขวัญใจประชาชน และเพิ่มฉากแอคชั่นให้กับนางฟ้าแห่งความยุติธรรม ส่วนการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ จะเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันของแชมป์แต่ละคน โดยเฉพาะใน Pro MMR ซึ่งก็ได้แก่ การลดพลังให้กับแชมป์หน้าซ้ำ ๆ (Galio Ashe และ Sett) และช่วยดึงแชมป์ที่ต้องการความช่วยเหลือขึ้นมา (Miss Fortune Rumble Twitch)

นอกจากเรื่องแชมเปี้ยน เราได้เห็นว่า Guardian กำลังครอบงำซัพพอร์ตทุก ๆ คน เพราะงั้นเราเลยต้องดึงพลังของมันลงเพื่อให้ Keystone อื่น ๆ สามารถแข่งขันกับมันได้

แต่นั่นยังไม่หมด! เรายังนำ One For All กลับมาในแพตช์นี้อีกด้วย! พร้อมทั้งการซ่อมแซม Client FX และ ระบบทั่วไป

เอาล่ะ ไปสนุกกันเลย และจำไว้นะ เธอน่ะ ก็เป็นได้นะ!

เข้าประตูมิตินี้ไปเลยหากคุณกำลังหา แพตช์โน๊ตของ TFT!
Tricia "mom cat" Tan Hanna “shio shoujo” Woo

อัปเดต Mid-Patch

9/4/2020 สมดุลของ One for All

บัฟ

AURELION SOL ธรรมดา ความเสียหายที่ได้รับ -5%
BLITZCRANK ความเสียหายที่ทำ +3% ความเสียหายที่ทำ +3% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
BRAUM ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
ELISE ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
LEE SIN ธรรมดา ความเสียหายที่ได้รับ -5%
NAMI ธรรมดา ความเสียหายที่ได้รับ -5%
PYKE ธรรมดา ความเสียหายที่ได้รับ -5%
QIYANA ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
SENNA ความเสียหายที่ทำ +5% ความเสียหายที่ทำ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
THRESH ความเสียหายที่ทำ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -8% ความเสียหายที่ทำ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
ZIGGS ธรรมดา ความเสียหายที่ได้รับ -5%
ZOE ความเสียหายที่ทำ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%

เนิร์ฟ

DARIUS ความเสียหายที่ทำ -5% & -5% healing -10% damage dealt, ความเสียหายที่ได้รับ +10% & การฮีล -5%
DIANA ธรรมดา ความเสียหายที่ทำ -5%
ILLAOI ความเสียหายที่ทำ -5% ความเสียหายที่ทำ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +3%
JAX ธรรมดา ความเสียหายที่ทำ -5%
MALPHITE ธรรมดา ความเสียหายที่ทำ -5%
URGOT ธรรมดา ความเสียหายที่ทำ -5%

9/3/2020 การเล็งเป้าของสกิล W ของ Ahri

Ahri

การเล็งเป้า W - FOX-FIRE แก้ไขปัญหาที่สกิล W - Foxfire ของ Ahri จะไม่เล็งกระสุน 3 นัดไปยังเป้าหมายที่ควรจะเป็นหลังจากถูกปรับมาในแพตช์ 10.18

9/2/2020 ปรับสมดุล Kayle แก้ไขบั๊ก Zac ปรับชื่อบนแถบพลังชีวิต และแก้ไขบั๊กเกี่ยวกับประกาศ

ประกาศ

แก้ไขบั๊ก แก้ไขบั๊กที่ประกาศจะไม่แสดงผลอย่างถูกต้องสำหรับแชมเปี้ยนที่มีมาสเตอรี่ระดับ 4 ขึ้นไป

ชื่อบนหลอดพลังชีวิต

ปรับเปลี่ยนเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความสามารถในการแสดงชื่อแชมเปี้ยนแทนชื่อซัมมอนเนอร์บนหลอดพลังชีวิต

Kayle

การปรับสกิล E ของ Kayle ไม่ใช่อะไรที่พวกเราตัดสินใจทำกลางแพตช์ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นแล้วภายในเกม แต่ไม่ได้ใส่เอาไว้ในแพตช์โน๊ตด้านล่าง! เลยต้องมีการแปะเอาไว้ด้านบนสุดใต้หัวข้อนี้เพื่อให้ผู้เล่นเห็น

คูลดาวน์สกิล E - STARFIRE 8 วินาที 8/7.5/7/6.5/6 วินาที

Zac

แก้ไขบั๊กสกิล W - UNSTABLE แก้ไขบั๊กที่ Zac จะไม่ได้รับผลลดคูลดาวน์จากการเก็บก้อน Cell Division ของเขา

ไฮไลท์ของแพตช์

PsyOps Vi, PsyOps Shen, PsyOps Master Yi, PsyOps Ezreal, Hextech Ziggs และ PsyOps Ezreal Prestige Edition จะเปิดขายในวันที่ 4 กันยายน 2020
PsyOps Sona จะเปิดขายในวันที่ 11 กันยายน 2020 แต่ในสัปดาห์แรกจะมีกิจกรรมสุดคุ้มที่ทำให้ได้รับสกินนี้

One For All กลับมาแล้ว!

กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเหล่า PsyOps ในวันที่ 4 กันยายน 2020 เวลา 03.00 น. มาร่วมสนุกไปกับทีมของเหล่า Doppelganger และมองดูเพื่อนร่วมทีมของคุณเล่นแชมเปี้ยนตัวเมนของคุณได้โหดกว่าคุณกันเถอะ!

แชมเปี้ยน

Ahri

Passive ถูกแทนที่ด้วย Passive จาก Q ซึ่งทำให้ทุก Spell จะทำการฮีล W จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และทำความเสียหาย 200% ต่อมินเนี่ยนที่มีพลังชีวิตเหลือน้อย และจะทำการเล็งเป้าหมายไปที่มินเนี่ยนที่มีพลังชีวิตเหลือน้อยมากขึ้น

เกมเพลย์และสไตล์การเล่นของ Ahri ค่อยๆยุ่งเหยิงและไม่ชัดเจนมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้เธอไม่ทรงสเน่ห์อย่างที่เคย เพราะงั้นเราเลยทำการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะกับ W ของเธอ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นนักเวทสายพริ้วที่เข้าและออกไฟต์ตลอดเวลา นอกจากนั้น เรายังเปลี่ยน Essence Thievery จาก Q มาที่ Passive ของเธอเพื่อให้เธอมีโอกาสในการฮีลตัวเองมากขึ้น

โดยรวมๆแล้ว เธอน่าจะมีสไตล์การเล่นที่รวดเร็วและนำไปสู่การคอมโบและการ Outplay มากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

การฟื้นฟูพลังชีวิต 6.5 5.5

Passive - Vasatayan Grace

ใหม่ESSENCE THEFT Ahri จะได้รับ Stack ของ Essence Theft ทุกๆครั้งที่เธอใช้ Ability โดยศัตรู มากสุดที่ 3 Stack ต่อการร่ายหนึ่งครั้ง และเก็บสะสมได้มากสุด 9 Stack และเมื่อสะสมถึง 9 Stack การร่าย Spell ครั้งต่อไปของ Ahri จะทำการใช้ Stack ทั้งหมดและทำการฮีลเธอเป็นจำนวน 3/5/9/18 (เลเวล 1/6/11/16) (+0.09 ของพลังเวท) ต่อจำนวนศัตรูที่โดน
ถูกนำออกVASTAYAN GRACE Ahri จะไม่ได้รับโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 3 วินาทีหลังจากที่ใช้ Ability โดนแชมเปี้ยน 2 ครั้ง ในเวลา 1.5 วินาที

Q - Orb of Deception

ถูกนำออกESSENCE THEFT Essence Theft จะเป็น Passive ของเธอแล้ว

W - Fox-Fire

ใหม่FOXIER FEET จะมอบการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 40% ของความเร็วทั้งหมด ซึ่งจะลดลงเรื่อยๆภายใน 1.5 วินาทีหลังจากที่ร่าย
ใหม่MINION-FIRE จะทำความเสียหาย 200% ต่อมินเนี่ยนที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 20% แล้ว
อัพเดตระบบการเล็งมินเนี่ยนแบบใหม่ การเล็งเป้าหมายจะให้ความสำคัญกับมินเนี่ยนที่มีพลังชีวิตน้อย และสามารถถูกสังหารด้วย Fox-Fire เป็นอันดับแรก (แชมเปี้ยนที่ถูก Charm จะยังคงเป็นเป้าหมายแรกเหมือนเดิม)
คูลดาวน์ 9/8/7/6/5 วินาที 10/9/8/7/6 วินาที
ค่าร่าย มานา 40 หน่วย มานา 55 หน่วย

Ashe

พลังโจมตีพื้นฐานลดลง

Ashe เริ่มเป็นขาประจำในโปรเพลย์ เราต้องตัดพลังเธอลดหน่อย

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตีพื้นฐาน 61 59

Q - Ranger's Focus

แก้ไขบั้ก ความเสียหายจาก Wind's Fury ของ Runaan's Hurricane จะทำการคำนวณการเปลี่ยนแปลงจาก Ranger's Focus
แก้ไขบั้ก VFX ลูกกระสุนที่เพิ่มมาจาก Runaan's Hurricane จากสกินของ Amethyst Ashe เมื่อใช้ Q - Ranger's Focus จะใช้ VFX ของสกินอย่างถูกต้องแล้ว

Galio

ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลง

Q ของ Galio ทำให้เขาสามารถเคลียร์เวฟได้อย่างปลอดภัย เพราะงั้นเราเลยลดความเสียหายของมันลง เพื่อทำให้เขาต้องพยายามมากขึ้นก่อนที่จะเริ่มบินไปถล่มเลนอื่น

Q - Winds of War

ความเสียหายพื้นฐาน 80/115/150/185/220 70/105/140/175/210

Jarvan IV

ความเสียหายพื้นฐานของ Q เพิ่มขึ้น

ดัน J4 เบาๆเพื่อให้เขามีที่ยืนในป่าบ้าง

Q - Dragon Strike

ความเสียหายพื้นฐาน 80/120/160/200/240 90/130/170/210/250

Kayle

การคืนมานาจาก Q ถูกนำออก ค่าร่ายของ W เพิ่มขึ้น ค่าร่ายของ E ถูกนำออก ความเร็วของมิสไซล์เพิ่มขึ้น

ปรับปรุงความชัดเจนด้านการบริหารมานาของ Kayle ด้วยการนำค่าร่ายออกจาก E ของเธอ ทำให้ความพึ่งพามานาโดยรวมของเธอลดลง และด้วยการเพิ่มความเร็วมิสไซล์ของเธอ เราหวังว่าเธอจะพัฒนาให้เลนมีความตื่นเต้น และพร้อมที่จะฟาดกับศัตรูในเลนมากกว่าเดิม

Q - Radiant Blast

ถูกนำออกการคืนมานา จะไม่คืนมานาเป็นจำนวน 50% ของค่าร่ายเมื่อใช้โดนแชมเปี้ยนอืีกต่อไป

W - Celestial Blessing

ค่าร่าย มานา 70/80/90/100/110 หน่วย มานา 90/100/110/120/130 หน่วย

E - Starfire Spellblade

ค่าร่าย มานา 50/55/60/65/70 หน่วย ไม่มีค่าร่าย
ความเร็วของมิสไซล์ 2000 5000

Kog’Maw

ค่าการเติบโตของพลังชีวิตและเกราะลดลง

เจ้าแมลง? หมา? เออ... ตัวอะไรซักอย่างตัวนี้ ชอบมายืนน้ำลายยืดอยู่บนเส้นแห่งความบาลานซ์ และในวันนี้เขาก็ได้ข้ามมันไปแล้ว ทำให้เราต้องลดพลังของเขา และเสริมความเป็น Marksman สุดนิ่ม ให้เด่นขึ้นซักหน่อย

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังชีวิต 90 85
การเติบโตของเกราะ 3.5 3.25

Miss Fortune

ค่าการเติบโตของความเร็วในการโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น

ฉวยโอกาสบัฟนางงามโจรสลัด โดยการนำเนิร์ฟที่เราให้เธอในช่วงต้นซีซันออก (ตอนแพตช์ 10.10 และ 10.13 ไงล่ะ!)

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของความเร็วในการโจมตี 2.25% 3%

W - Strut

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่สูงสุด 50/60/70/80/90 55/65/75/85/95

Rumble

ความเสียหายทั้งหมดของ Q เพิ่มขึ้น

เพิ่มความร้อนแรงให้กับ Rumble โดยหวังว่าเขาจะกลับมาเป็นตัวเลือกต้นเกมให้กับเหล่า Pro อีกครั้ง

Q - Flamespitter

ความเสียหายทั้งหมด 175/210/245/280/315 180/220/260/300/340

Sett

Passive ของหมัดขวาจะเปลี่ยนไปสเกลกับโบนัสพลังโจมตี อัตราโบนัสความเสียหายจากพลังชีวิตของเเป้าหมายถูกซ่อมแซมแล้ว อัตราโบนัสความเสียหายต่อพลังโจมตี 100 หน่วยจะเป็นการสเกลแล้ว

Sett ยังคงแข็งแกร่งอยู่ใน Pro Play โดยเฉพาะบิลด์แบบแทงค์อรรถประโยชน์ราคาถูก และเนื่องจากการเนิร์ฟครั้งล่าสุดของเราไม่เพียงพอ เราเลยทำการเหวี่ยงหมัดแรงใส่เขา โดยการเปลี่ยนการสเกลของเขาไปที่ความเสียหาย เป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นออกไอเทมแบบเชิงรุกมากขึ้น เราจะติดตามผลการเปลี่ยนแปลงนี้อีกที เพราะงั้นจับตาดูไว้เลย

Passive - Pit Grit

อัตราโบนัสความเสียหายของหมัดขวา 0.15 ของพลังโจมตีทั้งหมด 0.5 ของโบนัสพลังโจมตี

Q - Knuckle Down

โบนัสความเสียหาย 10/20/30/40/50 (+1/2/3/4/5% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) (+0.01 ต่อ พลังโจมตี 100 หน่วย) 10/20/30/40/50 (+0.01 ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) (+1/1.5/2/2.5/3% ต่อ 100 ของพลังโจมตี)

Shen

โล่จาก Passive ลดลง

บัฟล่าสุดใน 10.15 ทำให้ Shen แข็งแกร่งเกินไป เราเลยดึงมันลงเล็กน้อย

Passive - Ki Barrier

โล่ 70-121 (เลเวล 1-18) 60-111 (เลเวล 1-18)

Shyvana

รัศมีระเบิดของ E ในร่างมังกรเพิ่มขึ้น เอฟเฟคของการเปลี่ยนร่างเป็นมังกร รวมถึงตัวบ่งบอกระยะร่าย จะสะท้อนระยะการทำงานของ Ability อย่างถูกต้องแล้ว ความเสียหายจากพื้นไฟต่อครั้งลดลง

แก้ไขบั้กความชัดเจนของ Shyvana เราทำการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง ทำให้การปรับปรุงความชัดเจนครั้งงนี้ส่งผลต่อการบาลานซ์ด้วย

ก่อนหน้านี้ รัศมีของ E ในร่างมังกรของเธอนั้นจะสเกลกับการระดับของ E ที่เธออัพไว้ แต่เอฟเฟคนี้ไม่ได้ถูกทำให้เห็นอย่างชัดเจนทั้งใน Visual หรือ Tooltip ของเธอ เราจึงตัดสินใจนำมันออก เพราะ Ability ที่สำคัญอย่างนี้ไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงไปมาระหว่างเกม โดยรวมแล้ว เราคิดว่านี่จะเป็นการเนิร์ฟ AP Shyvana แบบเบาๆ แต่เป็นการบัฟ AD Shyvana เช่นกัน รวมถึงเป็นการทำให้ท่าพ่นไฟของเธอชัดเจนขึ้นอย่างมาก

E - Flame Breath

อัพเดตระยะการระเบิดของลูกไฟในร่างมังกร 220/240/260/280/300 (จากรอบนอก) 345 (จากศูนย์กลาง) (ระยะ 345 หน่วยจากศูนย์กลางมีขนาดเท่าๆกับ ระยะ 280 หน่วยจากรอบนอก สำหรับเกือบทุกเป้าหมาย)
อัพเดตดับเบิ้ลเช็ค Visual ของร่างมังกรในตัววัดระยะการร่ายจะสะท้อนระยะที่แท้จริงของ Ability แล้ว
อัพเดตกดเต็มแม๊ก การพ่นไฟของร่างมังกรจะไม่ถูกร่ายในระยะสูงสุดแล้วหากผู้เล่นต้องการที่จะร่ายในระยะ เกือบ สูงสุด
ความถี่ของความเสียหายของไฟจากร่างมังกร 1 วินาที 0.5 วินาที (ความเสียหายต่อวินาทีเท่าเดิม)
อัพเดตอยากลากมันออก! ไฟจากพื้นของร่างมังกรจะตอบสนองดีขึ้นแล้ว

Twitch

ความเสียหายของ E ต่อ Stack เพิ่มขึ้น การลดความเสียหายของกระสุนจาก R ต่อจำนวนศัตรูที่โดนลดลง

ดูเหมือนว่าเราจะทิ้งเจ้าหนูนี่เหงาอยู่ในท่อน้ำมากเกินไป แล้วเรารู้ว่าเขาอยากจะกลับมาในเมต้าแล้ว เพราะงั้นเราเลยนำพลังกลับมาสู่ R และ E ของเขา คราวนี้แหละ ได้เหม็นกันจนอ้วกแน่!

E - Contaminate

อัตราโบนัสความเสียหายต่อ Stack 0.2 ของพลังเวท (สูงสุดที่ 1.2 ของพลังเวท) 0.333 ของพลังเวท (สูงสุดที่ 2.0 ของพลังเวท)

R - Spray And Pray

การลดความเสียหายของกระสุนจาก R ต่อจำนวนศัตรูที่โดน -20% จากความเสียหายครั้งก่อน (ต่ำสุดที่ 40%) -5% ต่อจำนวนศัตรูที่โดน (ต่ำสุดที่ 70%)

Xin Zhao

ความเสียหายของการแทงใน W เพิ่มขึ้น

ไม่ได้เป็นสุดโหดช่วงต้นเกมเหมือนอย่างเคย เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มความแรงให้เขาหน่อย

W - Wind Becomes Lightning

ความเสียหายจากการแทง 30/65/100/135/170 (+0.75 ของพลังโจมตี) 40/75/110/145/180 (+0.80 ของพลังโจมตี)

รูน

Guardian

Guardian ทำผลงานได้ดีเกินไปในหมู่นักเวท ผู้เสริมพลัง และซัพพอร์ตสายแทงค์ เราลดพลังของมันลงเพื่อเปิดโอกาสให้รูนอื่นบ้าง
อัตราของโล่ 0.25 ของพลังเวท (+0.12 ของโบนัสพลังชีวิต) 0.15 ของพลังเวท (+0.09 ของโบนัสพลังชีวิต)

การอัพเดต Client ของ League

เรามีลิสต์ของการแก้ไขบั๊กและการปรับปรุงคุณภาพชีวิตใน Client เพราะงั้นเราเลยนำมันมาใส่รวมกันตรงนี้! อย่าลืมไปอ่านโพสต์ล่าสุดของเราเกี่ยวกับ ซีรีส์ การทำความสะอาด Client! และเตรียมอ่านโพสต์ใหม่ในอาทิตย์นี้ได้เลย
  • ผู้เล่นที่ออนไลน์ด้วย League+ จะถูกโชว์ในโฟลเดอร์ ออนไลน์ ของลิสต์รายชื่อเพื่อนแล้ว
  • ข้อความแจ้งเตือนจะเด้งขึ้นมาแล้วหากผู้เล่นเจอปัญหาในการอัพเดตแพตช์
  • การชมเกมจะไม่ทำให้สถานะของคุณเป็นสีเขียวในแถบรายชื่อเพื่อนแล้ว
  • ระดับความหายากของสกิน Ward จะถูกแสดงอย่างถูกต้องแล้ว
  • หน้าต่าง Home Screen จะไม่เป็นสีดำอีกต่อไปหากคุณถูกเตะออกจากปาร์ตี้
  • ชื่อของผู้เล่นจะไม่ถูกแสดงเป็น ..... อีกต่อไปแล้วในหน้าต่างแชท
  • ภารกิจและข้อมูลต่างๆที่ Pop up ขึ้นมา จะไม่โผล่มาจนกว่า Client จะทำการอัพเดตเรียบร้อย
  • การบล๊อกผู้เล่นผ่านช่องเพิ่มเพื่อน จะไม่แสดงข้อความ Debug แทนที่จะโชว์เป็นชื่อ Summoner อีกต่อไป
  • ชื่อสกินที่มีความยาว จะไม่ทับกันในช่องโปรไฟล์อีกต่อไป
  • วงกลมแสดงการโหลดสำหรับทุก Tab ใน Client จะอยู่ที่เดียวกันแล้ว
  • การเปลี่ยนรูป Background ของโปรไฟล์จะเปลี่ยนรูปของคุณในรายชื่อเพื่อนแล้ว
  • ช่อง Voice จะไม่ทับกับช่องรายชื่อเพื่อนอีกต่อไป
  • ข้อความที่ไม่ได้ถูกแปลถูกระบุและได้รับการแก้ไขผ่านการอัพแพตช์แล้ว
  • การ์ดของผู้เล่นเมื่อนำเมาส์ไปจ่อในรายชื่อเพื่อนควรจะแสดงช้อมูลปัจจุบันของผู้เล่นคนนั้นอย่างถูกต้องแล้ว (อยู่ใน Queue ช่วงเลือกแชมเปี้ยน หรือ ออนไลน์)

การอัพเดต VFX

เรามีการอัพเดต VFX สำหรับคุณในแพตช์นี้! โดยผู้โชคดีได้แก่ Malzahar, Nocturne, Viktor และ Ignite (พวกเรารู้น่าว่ามันไม่ใช่แชมเปี้ยน!)

และก็ต้องขอพูดอีกครั้งว่า เป้าหมายของเราสำหรับการอัพเดตนี้ คือการเพิ่มระดับความชัดเจนในด้านเกมเพลย์ผ่าน VFX และทำให้แชมเปี้ยนเก่าๆมีมาตรฐานเดียวกับแชมป์ปัจจุบัน เพราะงั้นหมายความว่าเราจะโฟกัสไปยัง Ability ที่มี Hitbox ไม่ชัดเจนก่อนเป้นอันดับแรก

Malzahar

PASSIVE - VOID SHIFT ลดความไม่ชัดเจนในโล่ ทำให้มันสว่างกว่าโล่จาก Spell อื่นๆ
การโจมตีปกติ เอฟเฟคมิสไซล์และการกระทบแบบใหม่
Q - CALL OF THE VOID ตัวแสดง Quickcast แบบใหม่ที่สะท้อน Hitbox ที่แท้จริง เอฟเฟคมิสไซล์และการกระทบแบบใหม่
W - VOID SWARM เอฟเฟคการเกิดและการโจมตีปกติแบบใหม่
E - MALEFIC VISIONS เอฟเฟคดีบัฟและเอฟเฟคของบีมที่กระจายไปยังศัตรูตัวอื่นๆ ถูกปรับใหม่
R - NETHER GRASP ลำแสงแบบใหม่ การกระทบ และ AOE ถูกทำให้เข้า Theme มากชึ้น
SNOW DAY MALZAHAR VFX ลูกบอลหิมะใน Q แบบใหม่
BATTLE BOSS MALZAHAR อัพเดต Q เพื่อให้การหมุนของเรือรบตรงกับ Hitbox มากกว่าเดิม
HEXTECH MALZAHAR อัพเดตให้ Q มี Hitbox และความชัดเจนมากขึ้น
WORLDBREAKER MALZAHAR อัพเดตให้ Q มี Hitbox และความชัดเจนมากขึ้น

Nocturne

PASSIVE - UMBRA BLADES เอฟเฟคใหม่ ที่แสดงพื้นที่แสดงผลอย่างชัดเจนมากขึ้น มีดของ Nocturne จะเรืองแสงเมื่อ Passive ของเขาพร้อมใช้งาน
การโจมตีปกติ เอฟเฟคการหมุนและการล็อคเป้าหมายแบบใหม่
Q - DUSKBRINGER อัพเดตเอฟเฟคของมิสไซล์และปรับความบาลานซ์ของพื้นสีดำ
W - SHROUD OF DARKNESS โล่กันเวทถูกทำให้เข้า Theme มากขึ้น และเพิ่มเอฟเฟคเมื่อความเร็วในการโจมตีเพิ่ม
E - UNSPEAKABLE HORROR อัพเดตลำแสงและเอฟเฟคของเงาให้ตรงจังหวะกว่าเดิม
R - PARANOIA มีเอฟเฟคการพุ่งแบบใหม่เมื่อ Nocturne ร่าย Ability อัพเดตพื้นที่สีดำและเอฟเฟคเมื่อกระทบ ศัตรูที่ได้รับผลของ Ability นี้จะมีเอฟเฟคเงาขึ้นที่หน้าจอ
FROZEN TERROR NOCTURNE VFX ทุกอย่างถูกอัพเดตให้เข้ากับ Theme แบบ Winter
HAUNTING NOCTURNE VFX ทุกอย่างถูกอัพเดตให้เข้ากับ Theme แบบ Spooky
ETERNUM NOCTURNE VFX ทุกอย่างถูกอัพเดตให้เข้ากับ Theme แบบ Sci-fi

Viktor

การโจมตีปกติ เอฟเฟคมิสไซล์และการกระทบแบบใหม่
Q - SIPHON POWER อัพเดตเอฟเฟคบีมและปรับบาลานซ์เอฟเฟคโล่
W - GRAVITY FIELD อัพเดตเอฟเฟคของสนามแรงดึงดูด
E - DEATH RAY อัพเดตเอฟเฟคให้แสดงระยะแสดงผลอย่างชัดเจน
R - CHAOS STORM เอฟเฟคการกดร่ายแบบใหม่
CREATOR VIKTOR VFX ทุกอย่างถูกอัพเดตให้เข้ากับ Theme แบบ Battlecast
DEATHSWORN VIKTOR ขนาดของ E ถูกปรับให้ตรงกับสกิน Classic

Tryndamere

R - UNDYING RAGE ร่างของ Tryndamere จะสว่างเป็นสีขาวก่อนที่จะหมดผลของการบัฟ

Ignite

IGNITE ลดสิ่งรบกวน เพิ่มความชัดเจนและจังหวะ

การแก้ไขบั๊ก/ปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • E - Spinning Slash ของ Tryndamere จะไม่โดนเป้าหมายเดิมซ้ำหลายครั้งอีกต่อไป
  • การปา Noxious Traps จะไม่ทำให้ Teemo หยุดการโจมตีแบบปกติอีกต่อไป
  • เมื่อ Riven ร่าย Q - Broken Wings หรือ E - Valor จาก Fog of War ในขณะที่เมาส์ของเธออยู่บนตัวของแชมเปี้ยนหรือมินเนี่ยนศัตรู เธอและพื้นที่รอบๆจะไม่ถูกเปิดให้ทีมศัตรูเห็นเป้นเวลาสั้นๆอีกต่อไป
  • W - Riposte ของ Fiora จะไม่สามารถทำให้ Vital ของศัตรูทำงานผ่านโล่กันเวทได้อีกต่อไป
  • การใช้ W - Evolved Void Spike ของ Kha'Zix โดนศัตรูจะไม่ทำการเปิดพื้นที่รอบๆตัวพวกเขาอีกต่อไป
  • W - Courage ของ Garen จะไม่ทำการเพิ่มค่าเกราะและค่าต้านเวท พื้นฐาน ของศัตรูอีกต่อไป
  • W - Crystallize ของ Anivia จะไม่ทำการดีบัฟแชมเปี้ยนศัตรูด้วยผลของ the Aspect of the Dragon อีกต่อไป
  • แชมเปี้ยนที่ได้รับผลของ Aspect of the Dragon จะไม่ถูกเผาในขณะที่อยู่ในสถานะ Invulnerable อีกต่อไป
  • เมื่อ Nami สังหาร Rift Scuttler ด้วยการโจมตีเสริมพลังจาก E - Tidecaller's Blessing พื้นที่เพิ่มความเร็วจะไม่ทำงานเหมือนเป็น Ability ของ Nami และทำให้แชมเปี้ยนฝั่งเดียวกันไม่สามารถได้รับบัฟของ Aery ได้อีกต่อไป
  • Pyke จะสามารถร่าย Q - Bone Skewer ได้อย่างถูกต้องแล้วเมื่อเขามีมานาพอ
  • การใช้ E - Quickdraw ของ Graves หลังจากโจมตีปกติจะทำให้ผลของ Sheen และ Kleptomancy ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
  • Liandry's Torment จะแสดงผลของ UNIQUE passive: Torment ใส่ Baron Nashor อย่างถูกต้องแล้วไม่ว่าจะจากระยะไหนก็ตาม
  • หาก Zed ตายขณะที่กำลังเล่น Animation การเต้น ร่างโคลนของเขาจะไม่ถูกทิ้งเอาไว้และมอบ Vision ให้กับ Zed จนกว่าเขาจะ Respawn อีกต่อไป
  • เอฟเฟคความเร็วในการเคลื่อนที่ของ Youmuu's Ghostblade's ขณะที่ไม่อยู่ในการต่อสู้จะเข้าสู่คูลดาวน์อย่างถูกต้องแล้วหากโดนผลของ CC
  • แก้ไขบั้กที่ทำให้ Rift Herald ไม่ได้รับความเสียหายจากป้อม
  • ความเสียหายจาก Passive ของ Bami's Cinder จะเพิ่มขึ้นตามโบนัสพลังชีวิตของ Kled แล้ว
  • W - Prismatic Barrier ของ Lux จะทำการสร้างโล่มากที่สุดแค่สองครั้งเท่านั้น
  • Caitlyn จะไม่สามารถทำให้ผลของ Aspect of the Dragon ทำงานหลังจากทำการสังหารเป้าหมายหลายๆเป้าหมายได้อีกต่อไป
  • Caitlyn จะไม่สามารถทำให้ผลของ Aery ทำงานหลายครั้งพร้อมกันได้อีกต่อไป
  • การร่าย R - The Show Stopper ของ Sett จะไม่ทำการหยุด Yone ที่กำลังใช้ R - Fate Sealed ได้อีกต่อไป
  • VFX จาก Q - Poison Trail ของ Beekeeper Singed จะสามารถถูกเห็นได้แล้วในโหมดตาบอดสี
  • ปุ่ม "แสดงข้อมูลเพิ่มเติม" ในการกดอัพเลเวล จะสามารถเปิดได้จากแชมเปี้ยนทุกตัวแล้ว และจะทำการไฮไลท์เลเวลปัจจุบันด้วย
  • สีใน Tooltip ถูกเปลี่ยนทั้งหมด โดยมีเป้าหมายในการช่วยให้อ่านง่ายขึ้นและทำให้เห็นข้อมูลสำคัญได้เร็วขึ้น
  • แชมเปี้ยนหลายคนจะมีสีแยกสำหรับความเสียหายแบบ เวท/กายภาพ/True Damage(เรายังทำไมครบทุกแชมเปี้ยน แต่จะพยายามค่อยๆทำจนครบ)
  • VFX ของ Aether Wing Kayle และ Pentakill Kayle เมื่อใช้ Q - Radiant Blast จะไม่ทำการ Render ผ่านพื้นที่ที่ไม่สามารถผ่านได้อีกต่อไป
  • SFX ของพายุจาก R ใน สกินหลักของ Anivia (รวมถึง Team Spirit Bird of Prey Noxus Hunter Hextech และ Prehistoric Anivia) จะถูกเล่นอย่างถูกต้องผ่าน Fog of War
  • เกราะของ Hextech Anivia ถูกเปลี่ยนให้ถูกต้องและจะส่งเสียงของเหล็กเมื่อเธอโจมตีใส่แชมเปี้ยนศัตรูแล้ว
  • เสียงหลายๆอันของ Black Frost Anivia ถูกนำกลับมาแล้ว รวมถึง SFX ที่จะเล่นเมื่อผู้เล่นสังหาร Anivia ในร่างไข่ SFX ของการโจมตีแบบเสริมพลังจาก E และ SFX เมื่อ R ขยายถึงระยะสูงสุด และ SFX เมื่อยกเลิกการใช้ R
  • เสียงเมื่อ R เพิ่มถึงระยะสูงสุดและเมื่อยกเลิกการใช้ R ของ Festival Queen Anivia ถูกนำกลับมาแล้ว
  • เกราะของ Papercraft Aniviaูกเปลี่ยนให้ถูกต้องและจะส่งเสียงของไม้เมื่อเธอโจมตีใส่แชมเปี้ยนศัตรูแล้ว
  • SFX และ VO แบบเฉพาะสกินของ Mecha Kha'Zix เมื่อโจมตีด้วย Passive Q แบบ Isolated และ แบบไม่Isolated การกระทบของมิสไซล์จาก W การฮีลจาก W การกระทบพื้นของ E ground และการร่าย R ถูกนำกลับมาแล้ว
  • SFX การฮีลจาก W ในสกิน Guardian of the Sands Death Blossom และ Dark Star ของ Kha'Zix ถูกนำกลับมาแล้ว
  • การรีเซตของ Pounce ของ Super Galaxy Nidalee ถูกนำกลับมาแล้ว
  • แก้ไขบั้กใน Q ของ Lissandra ที่ทำให้ SFX ของการโดนครั้งที่สองไม่ทำงาน
  • ลูกกระสุนที่เพิ่มมาจาก Runaan's Hurricane จากสกินของ Amethyst Ashe เมื่อใช้ Q - Ranger's Focus จะใช้ VFX ของสกินอย่างถูกต้องแล้ว

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถโหลดภาพ Splash Art แบบเต็มๆได้ที่ League Displays app!

โครม่าที่จะมาถึงในแพตช์นี้:

Wed, 02 Sep 2020 16:40:55 +0700