สวัสดีครับทุกท่าน! พวกเรากลับมาแล้วการอัปเดตประจำเดือนกับเรื่องการปรับปรุงระบบพฤติกรรมผู้เล่นในลีก เช่นเคยเราต้องการแจ้งให้คุณทราบถึงสิ่งที่ทีมทำงานในเดือนนี้และสิ่งที่คุณควรจะเห็นในอีกไม่กี่แพตช์ข้างหน้า
ในการอัปเดตช่วงเดือนกรกฎาคม พวกเราได้พูดถึงการมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขพฤติกรรมก่อกวนในเกม:
พฤติกรรมที่จงใจให้ทีมแพ้ และ การออกจากเกมหรือทำตัวไม่เกิดประโยชน์ในทีม
ซึ่งรวมถึง
- จงใจแจกฝ่ายตรงข้าม
- ทำให้เกิดผลเสียในทีมจากการก่อกวนต่าง ๆ (รบกวน, ข่มขู่ม รังควาน)
- จงใจออกจากเกม
- อยู่เฉย ๆ ไม่ทำอะไร
- ถูกตัดออกจากเกม
จุดประสงค์หลักของเราคือ
- ลดอัตราการเกิดพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้นในทุกโหมด
- บรรเทาผลกระทบต่อผู้เล่นเมื่อพวกเขาประสบกับพฤติกรรมก่อกวนในเกมของพวกเขา
การตรวจจับจงใจแจกและยืนนิ่ง/AFK
หลังจากที่ได้นั่งดูวิดีโอมาเป็นร้อย ๆ คลิปและพิจารณามาเป็นร้อย ๆ ครั้ง เราคิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะเริ่มพัฒนาระบบการตรวจจับจงใจแจกและยืนนิ่ง/AFK สำหรับการทดสอบ
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เราสามารถ:
- เพิ่มอัตราการตรวจจับพฤติกรรมเหล่านั้นเป็นสองเท่าจากปัจจุบัน
- ดำเนินการกับพฤติกรรมเชิงลบเหล่านั้นอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น
- แจ้งให้ผู้เล่นได้ทราบเมื่อพวกเราสามารถจับพฤติกรรมเชิงลบเหล่านั้นได้ในเกมของพวกเขาและหาทางเยียวยาจากพฤติกรรมเหล่านั้น
การปรับปรุงการตรวจจับครั้งแรกของเราอยู่ในแพตช์ 10.15 แล้ว แต่ว่าเราจะผลักดันการทำซ้ำใหม่ ๆ ลงในแพตช์ต่อ ๆ ไป เรากำลังทำงานกับโลกที่เราตรวจจับพฤติกรรมเหล่านี้เมื่อเกิดขึ้น บรรเทาพวกผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบระหว่างเกมเหล่านั้น และดำเนินการกับผู้กระทำผิดทันทีหลังจากจบเกม
พฤติกรรมยืนนิ่งและAFK
หากเราตรวจพบพฤติกรรมก่อกวนบ่อยขึ้น เราจะทำอย่างไร? ในการที่เราจะอัตราการเกิดขึ้นของพฤติกรรมเหล่านั้นในลีก พวกเราได้วางแผนไว้อยู่สองสามข้อเพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้:
- การป้องกันพฤติกรรมนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง
- การยับยั้งพฤติกรรมนี้ไม่ให้เกิดขึ้นตั้งแต่ทีแรก
- การบรรเทาผลกระทบของพฤติกรรมนี้เมื่อมันเกิดขึ้น
เรากำลังมองหาวิธีการแก้ไขปัญหาให้มากขึ้นเพื่อจัดการกับพวก AFK ในระยะสั้น
- ทางเลือกในการยอมแพ้ช่วงเริ่มแรกของเกมเมื่อเราสามารถตรวจการ AFK ของเกมในช่วงแรกได้
- การลดจำนวนการหักค่า LP ในเกมจัดอันดับหากตรวจพบ AFK ในเกมหรือพบพฤติกรรมการจงใจแพ้ในทีมของเขา
- การจัดคิวที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นสำหรับพวกที่หลุด/AFK
- การแจ้งเตือนตอนหาคิวสำหรับพวกผู้เล่นที่มีพฤติกรรมก่อกวนในเกมที่แล้ว
เรากำลังมองหาผลตอบรับจากผู้เล่นจากการใช้งานระบบนี้ ดังนั้นแล้วเราจะทำแบบทดสอบแบบเดียวกันเหมือนที่เราทำกับการรีพอร์ตหน้าเลือกแชมเปี้ยน เรายังไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจนที่ใช้ระบบนี้ แต่พวกเราควรที่จะมีการทดลองอย่างน้อยหนึ่งครั้งในแพตช์จริงในช่วงเดือนถัดไป
พูดถึงเรื่องการรีพอร์ตหน้าเลือกแชมเปี้ยน...
การรีพอร์ตหน้าเลือกแชมเปี้ยน
เมื่อสองแพตช์ที่แล้วเราได้ทำการปล่อยระบบการรีพอร์ตและปิดเสียงในหน้าเลือกแชมเปี้ยน เราสามารถรวบรวมข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับพฤติกรรมก่อกวนได้ในหน้าเลือกแชมเปี้ยน และประสบความสำเร็จในการให้ผู้เล่นป้องกันการใช้วาจาไม่สุภาพหรือล่วงละเมิดในทั้งหน้าเลือกแชมเปี้ยนและในเกม แทนที่จะปิดระบบนี้ลง 2 แพตช์หลังจากการทดลองตามแผนที่วางไว้ เราตัดสินใจว่าจะปล่อยระบบนี้ทำงานต่อไปดีกว่า
หัวข้อรีพอร์ตที่ผู้เล่นส่งกันมามากที่สุดคือ
การแบนแชมเปี้ยนตัวที่อยากเล่นจากเพื่อนร่วมทีมตัวเองและการใช้แชตในเชิงลบ แม้เราจะรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาของทั้งหมด แต่มันก็เพียงพอแล้วที่เราจะเริ่มพัฒนาการปรับปรุงตามผลจากการทดสอบของเรา
เราสัญญาว่าเราจะเพิ่มฟังก์ชันต่อไปนี้ในหน้าเลือกแชมเปี้ยน:
- การยืนยันการแบนและการตรวจจับ: เราเข้าใจว่ามีแบบแผนกลยุทธ์และความชอบส่วนตัวสำหรับการแบนบางอย่าง และเราต้องการรักษาความสามารถของคุณในการแบนแชมเปี้ยนที่คุณไม่ต้องการที่จะสู้ด้วย ถึงแม้ว่าตามข้อมูลรายงานที่ได้มา พวกเราต้องการทำให้ชัดเจนขึ้นเมื่อการแบนของคุณไปตรงกับแชมเปี้ยนที่เพื่อนร่วมทีมของคุณต้องการจะเล่น พวกเราจะจัดทำระบบการตรวจจับอัตโนมัติอีกครั้งเพื่อเช็กอีกรอบว่าคุณต้องการจะแบนแชมเปี้ยนตัวนี้ซึ่งเป็นตัวที่เพื่อนร่วมทีมของคุณอยากเล่นใช่หรือไม่
- การรวมระบบการลงโทษ: แม้ว่าพวกเราจะยังไม่สามารถจัดการกับพฤติกรรมโดยตรงอย่างมั่นใจกับหน้าเลือกแชมเปี้ยน เรากำลังค้นหาและใช้การลงโทษหลังเกมที่ดีที่สุดที่เราสามารถแก้ไขปัญหาทั่วไปได้เหมือนกับการรีพอร์ตหลังจบเกม
ในการทดสอบแต่ละครั้งที่เราทำงานอยู่ ผลตอบรับของพวกคุณและประสบการณ์ที่พวกคุณได้พบกับระบบใหม่ ๆ นี้ช่วยชี้นำทางให้กับระบบพฤติกรรมใน League ได้เป็นอย่างดี
ขอขอบคุณที่อยู่ช่วยพวกเราในขณะที่พวกเราทำงานอยู่เพื่อให้การเล่นลีกเป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้น
และเหมือนเคย เจอกันใน Rift