Patch Notes 10.15

 

ฮัลโล้ว! ดีใจจังที่ได้เจอกันอีก!

สำหรับแพตช์นี้ ขอเชิญทุกคนมาร่วมกันต้อนรับการมาถึงของเทศกาล Spirit Blossom ด้วยกันกับเรา พร้อมกับ Lillia ผู้พิทักษ์สุดกล้าหาญจากไอโอเนีย รวมถึง Nexus Blitz (เยส! ในที่สุด!) ซึ่งทั้งหมดถูกมัดรวมมาเป็นแพคของเวทมนตร์และความอัศจรรย์แห่งการเบิกบาน!

และหลังจากนั้น มาทำความรู้จักกับ Swain แบบใหม่! เราหวังว่าการเปลี่ยนแปลงสุดเผ็ดร้อนเหล่านี้ (การร่ายที่ถี่ขึ้นและระยะที่เพิ่มขึ้น) จะทำให้พลังการทำลายล้างของเขาพุ่งขึ้นไปทั้งในมิดเลนและซัพพอร์ต นอกจากนั้นเรายังทำการปรับ Aphelios ลงและปรับการทำงานร่วมกันของปืนไฟของเขาและ Runaan

สำหรับการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เราทำการปรับเปลี่ยนที่โฟกัสไปยังโปรเพลย์กับแชมเปี้ยนอย่าง Shen และ Lee Sin เพื่อส่งเสริมความหลากหลายในเลนมากขึ้น รวมถึงค่อยๆ ดัน Caitlin และ Gragas กลับมาแบบเบาๆ

นอกจากนั้น เรายังมีการปรับ Visual และ Audio ของแชมเปี้ยนเก่าๆ ให้ไฉไลกว่าเดิมด้วย!

โอ้ แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง เราทำการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับ Flex โดยการนำเอาการจำกัดแรงค์ออกด้วย!

เอาล่ะ ทีนี้ก็ไปได้แล้ว ไปเบิกบานให้เต็มตากับเทศกาลแสนวิเศษ!

เข้าประตูมิตินี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน้ตของ TFT!

อัปเดต Mid-Patch

7/24/2020 แก้ไขบั๊กและปรับสมดุล Nexus Blitz

บัฟ

Ashe สร้างความเสียหาย -5% สร้างความเสียหาย -3%
Leblanc ปกติ ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Master Yi สร้างความเสียหาย -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +5% สร้างความเสียหาย -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Nidalee ความเสียหายที่ได้รับ -5% สร้างความเสียหาย +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Nunu & Willump ปกติ สร้างความเสียหาย +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Sett สร้างความเสียหาย -5% สร้างความเสียหาย -3%
Talon ปกติ ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Volibear สร้างความเสียหาย -5% สร้างความเสียหาย -3%
Warwick ปกติ ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Wukong สร้างความเสียหาย -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5% สร้างความเสียหาย -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +3%
Zoe ความเสียหายที่ได้รับ -5% สร้างความเสียหาย +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%

เนิร์ฟ

Alistar ปกติ ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Kai’sa สร้างความเสียหาย +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% สร้างความเสียหาย +3% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Kog'Maw สร้างความเสียหาย -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5% สร้างความเสียหาย -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Lissandra ปกติ สร้างความเสียหาย -5%
Neeko สร้างความเสียหาย +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Swain ปกติ สร้างความเสียหาย -5%
Taliyah ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ได้รับ -3%

Events

ระยะเวลาของ DPS RACE 90 วินาที 75 วินาที
ถูกนำออกโบนัสทองจากอีเวนท์แรก ผู้เล่นทุกคนจะไม่ได้รับโบนัสทองเมื่อจบอีเวนท์แรกอีกต่อไป

แก้ไขบั๊ก

อาวุธพิฆาต แก้ไขบั๊กที่ Nexus บางครั้งจะได้รับความเสียหายจนถูกทำลายแต่เกมไม่จบ
ออกไปให้พ้นทางว้อย แก้ไขบั๊กที่บางครั้ง Nexus จะสามารถถูกเพื่อนร่วมทีมขวางทางเดินได้
กับดักแมว แก้ไขบั๊กที่ Yuumi จะถูกตรึงและไม่ตกเป็นเป้าหมายหาก Protect the Soraka สิ้นสุดลงขณะที่เธอกำลังพุ่งไปเกาะ Soraka

7/22/2020 แก้ไขบั๊กเอฟเฟกต์ภาพของ Ahri และ Maw of Malmortius

Ahri

อัปเดตเอฟเฟกต์ภาพ เอฟเฟกต์ภาพท่าเต้นของ Popstar Ahri ได้ถูกอัปเดตตามอัปเดตอื่น ๆ ในแพตช์ 10.15 ของเธอแล้ว

Maw of Malmortius

แก้ไขบั๊ก LIFELINE สกิลติดตัว-เฉพาะของ Maw of Malmortius ที่ชื่อว่า Lifeline จะไม่สามารถดูดซับความเสียหายเวทเกินกว่า 350 หน่วยในจังหวะที่พลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นถูกลดลงต่ำกว่า 30% อีกต่อไป

ไฮไลท์ของแพตช์

Spirit Blossom Thresh, Spirit Blossom Vayne, Spirit Blossom Yasuo, Spirit Blossom Lillia, Spirit Blossom Teemo และ Spirit Blossom Teemo Prestige Edition จะเปิดขายในวันที่ 23 กรกฎาคม 2020

แรงค์ Flex ที่ Flexible มากกว่าเดิม!

ด้วยการมาถึงของ Clash และระบบจัดอันดับแบบไม่จำกัดแรงค์สำหรับทีม 5 คน ทำให้เราตัดสินใจใช้วิธีเดียวกันกับระบบ Ranked แบบ Flex ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้า Queue กับเพื่อนได้ไม่ว่าจะ Bronze หรือ Challenger!
เช่นเดียวกับ Clash ระบบจะทำการใช้ค่าเฉลี่ยที่เอนไปทางผู้เล่นที่มีฝีมือมากกว่า เพราะงั้นคิดให้ดีก่อนจะลากเพื่อน Bronze ของคุณไปสดในเกมระดับ Diamond!

แชมเปี้ยน

new

Lillia

The Bashful Bloom

Lillia จะกระโจนเข้ามาในแพตช์10.15!
ภาพ Splash Art แบบ High-res ของ Lillia เปิดให้โหลดผ่าน League Display แล้ว!

Aphelios

ระยะการทำงานของป้อมจาก Q ลดลง ระยะเวลาการทำงานของป้อมเพิ่มขึ้น ผลของการทะลุจากกระสุนของ Runaan จาก Q ถูกนำออก การนับความเสียหายคริติคอลแบบ AoE ของลูกกระสุนของ Infernum ถูกลดลง การนับความเสียหายแบบ AoE ของกระสุนของ Infernum ที่มีผลของ Runaan ลดลง การนับความเสียหายคริติคอลแบบ AoE ของกระสุนของ Infernum ที่มีผลของ Runaan ลดลง ระยะของการกระจายของกระสุนของ Infernum ที่มีผลของ Runaan ลดลง

ลดระยะการโจมตีจากป้อมของ Crescendum เพื่อให้มันควบคุมพื้นที่ได้น้อยลง และลดความเร็วในการเปลี่ยนเป้าหมายเพื่อให้ศัตรูสามารถหลบหลีกมันได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เป็นการลดพลังในการใช้ Infernum ร่วมกับ Runaan

ทั่วไป

การแก้ไขบั๊ก Lunar Sentry ของ Aphelios จะทำให้ผลของ Manaflow Band ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว

Q - Crescendum, the Chakram

ระยะการทำงานของป้อม 575 500
ระยะเวลาในการทำงานของป้อม ใช้เวลา 0.25 วินาทีในการโจมตีเป้าหมายในระยะ ใช้เวลา 0.35 วินาทีในการโจมตีเป้าหมายในระยะ

Q - Infernum, the Flamethrower

ถูกนำออกการทะลุของกระสุนจาก Runaan กระสุนจาก Runaan�s Hurricane จะไม่ทำความเสียหายให้กับศัตรูทุกคนที่มันพุ่งผ่านอีกต่อไป (แต่กระสุนไฟที่ออกมาจาก Infernum ยังคงทำความเสียหายกระจายเหมือนเดิม)
การนับกระสุนกระจายแบบ AoE ที่คริติคอล กระสุนกระจาย 8 ลูก กระสุนกระจาย 6 ลูก
การนับกระสุนกระจายจาก Runaan กระสุนกระจาย 4 ลูก กระสุนกระจาย 3 ลูก
การนับกระสุนกระจายจาก Runaan ที่คริติคอล กระสุนกระจาย 8 ลูก กระสุนกระจาย 5 ลูก
อัปเดตขนาด AoE ของกระสุนกระจายจาก Runaan ความยาวของกระสุนกระจายแบบ AoE จาก Runaan ถูกลดลงเหลือประมาณ 100 หน่วย

R - Moonlight Vigil

แก้ไขบั๊ก จะไม่ทำความเสียหายโดยที่ไม่ติดคูลดาวน์อีกต่อไปหาก Aphelios ตายในขณะที่ร่าย Ability นี้

Caitlyn

พลังโจมตีและความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้น

Caitlyn ตกออกจาก Meta ของเหล่าโปรเพลย์มาเป็นเวลานาน เราต้องการให้เธอสามารถตอบโจทย์ Composition ของทีมบางทีมใน Meta นี้ได้ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าจะนำเธอกลับมาสู่ตำแหน่ง Marksmen ต้นเกมที่โดดเด่นอีกครั้ง

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 62 64
ความเร็วในการเคลื่อนที่ 325 330

Fiddlesticks

การฮีลจากมินเนี่ยนของ W ลดลง

Fiddle สายแท๊งค์เป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก ๆ ในท๊อปเลน และทำผลงานได้ดีกว่าบิลด์อื่นมาก ๆ (โดยเฉพาะ AP Fiddle) แถมยังทำให้คนที่ต้องเจอต้องปวดหัวมากๆ ด้วย และถึงแม้เราจะไม่อยากให้ Fiddle สายแทงค์หายไป แต่เนื่องจากในตำแหน่ง Jungler เขาก็ยังทำผลงานได้ดี เราจึงหวังว่าการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะเป็นการดันให้ผู้เล่น Fiddle มองไปทางบิลด์ Mage เป็นอันดับแรก

W - Bountiful Harvest

การฮีล การฮีลถูกลดลงเหลือ 25% เมื่อใช้ใส่มินเนี่ยน การฮีลถูกลดลงเหลือ 15% เมื่อใช้ใส่มินเนี่ยน

Gragas

อัตราความเสียหายของ W เพิ่มขึ้น อัตราความเสียหายของ R เพิ่มขึ้น

เราทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้นักชิมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คนนี้สามารถทำหน้าที่เป็น AP Mage ที่สามารถเปิดใช้และ Burst ศัตรูได้ในคนเดียว ด้วยการเพิ่มความเสียหายในช่วงท้ายเกมของเขา

W - Drunken Rage

อัตราความเสียหาย 0.5 ของพลังเวท 0.6 ของพลังเวท

R - Explosive Cask

อัตราความเสียหาย 0.7 ของพลังเวท 0.8 ของพลังเวท

Irelia

ความเร็วในการโจมตีที่เพิ่มขึ้นต่อ Stack ของ Passive เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

นักร่ายรำคมดาบของเราค่อนข้างที่จะตกขอบเมื่อมาถึงช่วงท้ายเกมในทุกระดับฝีมือ โดยเฉพาะใน MMR ระดับกลาง เราค่อยๆ เพิ่มพลังในการสเกลและต่อสู้ของเธออย่างระหว่าง เพื่อให้เธอสามารถเชื่อมระหว่างช่วงต้นกับกลางเกมได้ง่ายขึ้น

Passive - Ionian Fervor

โบนัสความเร็วในการโจมตีต่อ Stack 8/10/12% (40/50/60% ที่เลเวล 1/7/13) 8/12/16% (40/60/80% ที่เลเวล 1/7/13)

Lee Sin

คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้น

เราไม่สามารถทำเป็น มองไม่เห็น ผลงานของ Lee Sin ในโปรเพลย์ได้เลย เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มคูลดาวน์ให้กับ Ability ที่มีความเชื่อถือได้มากที่สุดของเขา เพื่อลดความคล่องตัวและการฟื้นฟูของเขาลงในตลอดช่วงของเกม

W - Safeguard

คูลดาวน์ 12 วินาที 14 วินาที

Ornn

ค่าเกราะพื้นฐานลดลง

ลดไฟในโรงตีเหล็กของเขาลง เพื่อให้คู่ต่อสู้สามารถเทรดกับเขาได้ง่ายขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

เกราะ 36 33

Rakan

คูลดาวน์ของ Passive ลดลงในช่วงหลังและจะทำการสเกลกับเลเวล สูงสุดที่เลเวล 18

ทำให้การพัฒนาของ Rakan รู้สึกเรียบง่ายมากขึ้น การปรับคุณภาพชีวิตนี้ถือว่าเป็นบัฟเล็กน้อยให้กับนักแสดงคนนี้ของเรา

Passive - Fey Feathers

คูลดาวน์ 40-16 วินาที (เลเวล 1-17) (ลดลง 3 วินาทีทุกๆ 2 เลเวล สูงสุดที่เลเวล 17) 40-14.5 วินาที (เลเวล 1-18) (ลดลง 1.5 วินาทีทุกๆ 2 เลเวล สูงสุดที่เลเวล 18)

Shen

ค่าโล่จาก Passive เพิ่มขึ้น

เราเพิ่มพลังให้กับโล่ของ Shen เพื่อให้เขาต่อสู้กับแชมป์ใน Meta ได้มากขึ้น และนอกจากจะเป็นการเพิ่มช่วงพักหายใจให้เขา เราหวังว่านี้จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในท๊อปเลนรวมถึง Composition โดยรวมด้วยการเพิ่มแทงค์คนที่สองเขาไปใน Meta

Passive - Ki Barrier

ค่าโล่ 50-101 (เลเวล 1-18) 70-121 (เลเวล 1-18) (อัตราโบนัสพลังชีวิตไม่เปลี่ยนแปลง)

Skarner

อัตราความเสียหายและอัตราโบนัสความเสียหายของ Q จะทำการสเกลกับพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย ระยะเวลาการทำงานของบัฟเพิ่มขึ้น ค่าร่ายเพิ่มขึ้นและเท่ากันในทุกระดับ

เราเพิ่มแรงต่อยให้เจ้าแมงป่องเพื่อให้เขาสามารถทะลวงแนวหน้าได้เมื่อออกไอเทมแบบ Bruiser และยังปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับ E ของเขาด้วย

Q - Crystal Slash

อัตราความเสียหาย 33/36/39/42/45% ของพลังโจมตีทั้งหมด 15% ของพลังโจมตีทั้งหมด (+1/1.5/2/2.5/3% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย)
อัตราโบนัสความเสียหาย 33/36/39/42/45% ของพลังโจมตีทั้งหมด (+0.3 ของพลังเวท) 15% ของพลังโจมตีทั้งหมด (+1/1.5/2/2.5/3% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) (+0.3 ของพลังเวท)
ระยะเวลาของบัฟ 4 วินาที 5 วินาที
ค่าร่าย มานา 10/11/12/13/14 หน่วย มานา 15 หน่วย

E - Fracture

ถูกนำออกทะลวงอย่างไม่หยุดยั้ง มิสไซล์จะไม่สูญเสียความเร็วในการเคลื่อนที่แล้วหลังจากโดนศัตรูตัวแรก

Swain

ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานลดลง คูลดาวน์ของ Passive ลดลงและจะทำการสเกลกับการลดคูลดาวน์และจะไม่คืนมานาให้อีกต่อไป แก้ไขบั้กที่ Swain สามารถดึงศัตรูที่ถูกระเบิดด้วย Blast Cone คูลดาวน์ของ Q ลดลง มุมของเส้นสายฟ้าลดลงแต่จะทะลุศัตรูแล้ว ระยะของ W เพิ่มขึ้น ความเสียหายลดลง ค่าร่ายลดลงในช่วงหลัง คูลดาวน์และค่าร่ายของ E ลดลงและเท่ากันทุกเลเวล

ท่านนายพลและนกปีศาจของเขาทำผลงานได้โอเคในเกมระดับกลาง แต่จะเริ่มแย่ลงเมื่อขึ้นสู่เกมระดับสูง การเปลี่ยนแปลงนี้ค่อนข้างเยอะ มีทั้งการบัฟและเนิร์ฟ เพราะงั้นเราอยากค่อยๆ ใช้เวลาอธิบายมันสักหน่อย

มาเริ่มกันด้วยเรื่องเด็ดๆ เราทำการเพิ่มระยะ W ของเขา (มากกว่าเดิมสองเท่าเมื่ออัพเต็ม!) เราคิดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลอย่างมากกับผู้เล่น Swain ที่มีฝีมือ ทำให้พวกเขาสามารถมีผลกระทบต่อเลนอื่นไปตลอดทั้งเกม นอกจากนั้น เรายังทำการลดคูลดาวน์ของ Q เพื่อให้เขาตอบโจทย์การเป็น Battle Mage มากขึ้น

และสำหรับการเนิร์ฟ เราทำการลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเขา และนำการคืนค่ามานาออกเพื่อให้ Swain ใน Elo ต่ำๆ อ่อนแอ่ลง แต่จะแข็งแกร่งขึ้นใน Elo สูงๆ

โดยรวมๆ แล้ว เราหวังว่าการบัฟนี้จะเพิ่มพลังให้กับผู้เล่นที่มีฝีมือทั้งในเลนกลางและซัพพอร์ต ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่เยอะและเป็นการมอบเครื่องมือที่จะทำให้เขาสามารถทำงานเป็นแชมป์เลนกลางได้อย่างถูกต้อง

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการเคลื่อนที่ 335 325

Passive - Ravenous Flock

คูลดาวน์ 12/9/6 วินาที (เลเวล 1/7/13) 10 วินาที (จะทำการสเกลกับการลดคูลดาวน์แล้ว)
ถูกนำออกการคืนมานาจากอีกา อีกาของ Swain จะไม่ทำการคืนมาให้เขาแล้ว
แก้ไขบั้ก Swain จะไม่สามารถดึงศัตรูที่ได้รับผลของ Blast Cone ที่พวกเขาหรือทีมของพวกเขาเป็นคนตีได้อีกต่อไป

Q - Death’s Hand

คูลดาวน์ 10/8.5/7/5.5/4 9/7.5/6/4.5/3 วินาที
มุมของสายฟ้า 10 องศา 8 องศา
ใหม่ให้ข้าได้เดินสะดวกเถอะ สายฟ้าของ Death's Hand จะทะลุผ่านแชมเปี้ยนแล้ว

W - Vision of Empire

ระยะ 3500 5500/6000/6500/7000/7500
ความเสียหาย 100/150/200/250/300 80/120/160/200/240
ค่าร่าย มานา 70/85/100/115/130 หน่วย มานา 70/80/90/100/110 หน่วย

E - Nevermove

คูลดาวน์ 13/12/11/10/9 วินาที 10 วินาที
ค่าร่าย มานา 60/65/70/75/80 หน่วย มานา 50 หน่วย

Thresh

คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

เรา ดึง พลังออกจากตะเกียงของ Thresh เพราะโปรเพลเยอร์มักจะอัพ Ability นี้ให้เต็มก่อน

W - Dark Passage

คูลดาวน์ 22/19.5/17/14.5/12 วินาที 22/20.5/19/17.5/16 วินาที

Twisted Fate

คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้นในช่วงแรกและจะทำการสเกล

Twisted Fate ได้มาถึงจุดที่เขาสามารถบาลานซ์ระหว่างการ Split Push และมีอิทธิพลทั่วทั้งแมปได้อย่างน่ากลัวในเกมระดับสูงและโปรเพลย์ เพราะงั้นเราเลยต้องทำการลดความกดดันในเลนรวมถึงการควบคุมเวฟของเขาลงเพื่อให้เขาต้อง เสี่ยง มากกว่าเดิม

W - Pick A Card

คูลดาวน์ 6 วินาที 8/7.5/7/6.5/6 วินาที

Yuumi

ค่ามานาที่ได้คืนจาก Passive ลดลง จะทำการสเกลกับมานาสูงสุดและเลเวลของแชมเปี้ยน คูลดาวน์ลดลง

Yuumi ถูก น้วย จากการเนิร์ฟค่ามานาใน E ของเธอในแพตช์ 10.13 เพราะงั้นเพื่อเป็นการติดตามผล (รวมถึงเป็นการเกาคาง) ตามที่เราได้พูดไปแล้วใน บทความนี้เราทำให้ Passive ของเธอมีความสำคัญมากขึ้น โดยทำให้เธอต้องเสี่ยงมากขึ้นเพื่อการ Sustain ที่มากขึ้น

Passive - Bop ‘n’ Block

การคืนมานา 50-160 หน่วย (เลเวล 1-18) 25-100 หน่วย (+8% ของมานาสูงสุด) (เลเวล 1-18)
คูลดาวน์ 20-8 วินาที (เลเวล 1-18) 18-6 วินาที (เลเวล 1-18)

การอัปเดต VFX

เช่นเดียวกับการอัปเดต VFX เมื่อครั้งที่แล้ว (Ziggs Thresh Lux และอื่นๆ) เราได้ทำการอัปเดต VFX ของ Ability ต่างๆ ของแชมเปี้ยนบางคน เพื่อให้ขึ้นมาอยู่ในระดับมาตรฐานปัจจุบันของ League และสำหรับแพตช์นี้ เราจะอัปเดต VFX ของ Ahri และ Udyr!!

บอกไว้ก่อนว่า การอัปเดต VFX จะไม่ส่งผลกับการเลือกอัปเดต VGU ของเรา มันเป็นเพียง Passion Project ของทีมพัฒนาเท่านั้น

Ahri

การโจมตีปกติ ทำความสะอาดมิสไซล์และเอฟเฟ็กต์การกระทบ
Q - ORB OF DECEPTION เอฟเฟ็กต์มิสไซส์และเอฟเฟ็กต์การกระทบแบบ จะทำการแสดง Hitbox ที่แท้จริง มิสไซล์ที่ทำการฮีลถูกเปลี่ยนเป็นสีเขียว
W - FOX-FIRE เอฟเฟ็กต์ไฟจิ้งจอก มิสไซส์ และการกระทบแบบใหม่ ทำความสะอาดและทำให้ทันสมัยขึ้น
E - CHARM ทำความสะอาดมิสไซล์ของหัวใจเพื่อให้ทันสมัยและมี Hitbox ที่ชัดเจนมากขึ้น
R - SPIRIT RUSH เอฟเฟ็กต์ของบัฟที่อยู่บนพื้น รวมถึงเอฟเฟ็กต์ของมิสไซล์และการกระทบถูกอัปเดต
DYNASTY AHRI VFX การเต้นแบบใหม่
STAR GUARDIAN AHRI VFX การเต้นแบบใหม่

Udyr

การโจมตีปกติ เอฟเฟ็กต์การกระทบแบบใหม่
PASSIVE - MONKEY'S AGILITY เอฟเฟ็กต์ของการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่แบบใหม่
Q - TIGER STANCE เอฟเฟ็กต์การเปลี่ยนร่างแบบใหม่ สัญลักษณ์บนหัวแบบใหม่ ร่างเสือจะมีเอฟเฟ็กต์ DoT แบบใหม่
W - TURTLE STANCE เอฟเฟ็กต์การเปลี่ยนร่างแบบใหม่ สัญลักษณ์บนหัวแบบใหม่ ร่างเต่าจะมีเอฟเฟ็กต์ของโล่และการฮีลเพิ่มเข้ามา
E - BEAR STANCE เอฟเฟ็กต์การเปลี่ยนร่างแบบใหม่ ร่างหมีจะมีเอฟเฟ็กต์การสตั้นแบบใหม่เพิ่มเข้ามา
R - PHOENIX STANCE เอฟเฟ็กต์การเปลี่ยนร่างแบบใหม่ ร่างฟินิกซ์จะมีเอฟเฟ็กต์ AoE และโคนแบบใหม่

ไอเทม

ไอเทมสาย Spellthief กำลังถูกบดบังด้วย Relic Shield โดยเฉพาะในเหล่า Enchanter และถึงแม้การที่มันแข่งขันกันจะเป็นเรื่องดี แต่ตัวเลือกทางรับไม่ควรจะเป็นตัวเลือกที่ดีในทุกสถานการณ์มากเกินไป

Spellthief’s Edge

การฟื้นฟูมานาพื้นฐาน 25% 50%

Frostfang

การฟื้นฟูมานาพื้นฐาน:: 50% 75%

Shard of True Ice

ความเสียหาย 45 ของพลังเวท 50 ของพลังเวท

รูน

Unsealed Spellbook

Unsealed Spellbook ได้กลายมาเป็นตัวเลือกหลักในเกมระดับที่สูงที่สุด และมักจะนำมาซึ่งการไม่มีส่วนร่วมในเกมช่วงต้น เราทำการลดพลังของมันลงเพื่อไม่ให้ไปบดบังทางเลือกอื่น
คูลดาวน์เริ่มต้น 240 วินาที 300 วินาที
การลดคูลดาวน์สูงสุด 120 วินาที 150 วินาที
การลดคูลดาวน์ต่อการเปลี่ยนหนึ่งครั้ง 20 วินาทีต่อการเปลี่ยน Summoner Spell 25 วินาทีต่อการเปลี่ยน Summoner Spell

Nexus Blitz: วิหารแห่งลิลลี่และดอกบัว

Nexus Blitz ได้กลับมาในเทศกาล Spirit Blossom โดยจะมาตั้งถาวรอยู่ในวิหารแห่งลิลลี่และดอกบัว โบราณสถานที่ถูกลืมของเหล่าวาสทาย่าเผ่า Canghapi เรามี Event ใหม่มากมาย ทั้งหน้าใหม่และเก่า รวมถึงรางวัล การแก้ไขบั๊ก และการปรับปรุงคุณภาพชีวิตมากมาย

อ่านข้อมูลเต็มๆ ได้ที่ บทความนี้!

การบัฟใน 10.15

Akali ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
Camille ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Corki ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Evelynn ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
Gnar ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Kai’sa ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Neeko ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Nidalee ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Pyke ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Qiyana ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Rek’Sai ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
Taliyah ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Tahm Kench ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Thresh ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Zoe ความเสียหายที่ได้รับ -5%

เนิร์ฟใน 10.15

Amumu ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Ashe ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Brand ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Darius ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Fiddlesticks ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Illaoi ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Jax ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Kayle ความเสียหายที่ทำได้ -5% & วามเสียหายที่ได้รับ +5%
Kog’Maw ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Maokai ความเสียหายที่ทำได้ -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Master Yi ความเสียหายที่ทำได้ -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Sett ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Singed ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Sion ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Sona ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Taric ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ได้รับ +5% & การฮีล -5%
Veigar ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Volibear ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Wukong ความเสียหายที่ทำได้ -5% &ความเสียหายที่ได้รับ +5%

การปรับบาลานซ์ของ ARAM

บัฟใน 10.15

Trundle การฮีล -10% การฮีล -5%
Yuumi ปกติ ความเสียหายที่ทำได้ +5%

เนิร์ฟใน 10.15

Alistar ความเสียหายที่ได้รับ +5% & การฮีล -10% ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ได้รับ +5% & การฮีล -10%
Karthus ปกติ ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Kog'Maw ความเสียหายที่ทำได้ -10% ความเสียหายที่ทำได้ -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Lux ความเสียหายที่ทำได้ -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +10% ความเสียหายที่ทำได้ -15% & ความเสียหายที่ได้รับ +10%
Teemo ความเสียหายที่ทำได้ -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +10% ความเสียหายที่ทำได้ -15% & ความเสียหายที่ได้รับ +10%

การแก้ไขบั๊ก/การปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ช่อง Social ไม่โผล่ออกมาใน Client
  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขบั๊กที่ทำให้หน้า Home Screen ไม่ถูก Render อย่างถูกต้องหลังเกมจบ
  • VFX ใน W - Void Ooze ของ Arcansist Kog'Maw จะถูกวางลงไปบนตัวศัตรูที่โดนและได้รับความเสียหายอย่างถูกต้องแล้ว
  • Jhin จะทำการ Respawn โดยมีกระสุนของ Passive - Whisper ที่ถูกต้องแล้ว
  • Annie จะไม่เสีย Stack ของ Passive - Pyromania หลังจากที่เธอฟื้นคืนชีพโดยมี Stack ที่เต็มแล้ว
  • การโจมตีปกติของ Spiderling ของ Elise จะได้รับประโยชน์จากค่าพลัง Adaptive จากรูนอย่างถูกต้องแล้ว
  • W - Wall of Pain ของ Karthus จะเกิดขึ้นมาอยากถูกต้องแล้วแม้จะร่ายที่ระยะ 0 หน่วย
  • Maiden of the Mist ของ Yorick Daisy ของ Ivern Spiderling ของ Elise Voidling ของ Malzahar และ Q - H-28 G Evolution Turret ของ Heimerdinger จะทำให้ผลของ Manaflow Band ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
  • หลังจากการเคาน์เตอร์ Ability ที่มีผลของ Hard CC ตัวบ่งบอกระยะบนพื้นใน W - Riposte ของ Pulsefire Fiora จะไม่หายไปอีกต่อไปแล้ว
  • Renekton จะได้รับการฟื้นฟูค่า Rage จากทั้ง Passive และการร่าย R - Dominus อย่างถูกต้องแล้วเมื่อเหลือพลังชีวิตน้อยกว่า 50%
  • เมื่อ Riven มี Stack ของ Passive - Runic Blade ครบทั้ง 3 Stack ระยะเวลาการแสดงผลจะถูกรีเซตอย่างถูกต้องแล้วเมื่อ Stack ถูกใช้ไป 1 อัน
  • ร่างที่ตายแล้วของ Kindred และ Syndra ที่ตายจะไม่มอบทัศนวิสัยให้กับทีมของพวกเขาอีกต่อไป
  • VFX ของไอเทมจะไม่สามารถถูกมองเห็นได้จากร่างโคลนของ Neeko อีกต่อไป
  • R - World Ender ของ Aatrox จะทำการ Fear และหยุด Thorn Splitter ของ Zyra ที่ Enrage อยู่อย่างถูกต้องแล้ว
  • Nunu & Willump จะไม่ได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่มากกว่าที่ควรแล้ว หากทำการกิน Honey Fruit ก่อนที่จะร่าย W - Biggest Snowball Ever!
  • แบบลูปใน Passive - Prowl ของ Nidalee ถูกนำกลับมาแล้วในสกินปกติและสกินอื่นๆ
  • เสียงเมื่อทำการเปลี่ยนร่างด้วย R - Aspect of the Cougar ของ Nidalee ถูกนำกลับมาแล้ว
  • การ Recall ของ Dawnbringer Nidalee จะไม่ทำการเล่นเสียงของ Q - Javelin Toss ตอนตกกระทบพื้นอีกต่อไป และในร่าง Cougar เสียงจาก E - Swipe จะทำการเล่นออกมาอย่างถูกต้องแล้ว
  • SFX การเต้นของ Ashen Lord Aurelion Sol จะไม่ถูกเล่นต่อไปแล้วหากการเต้นถูกขัดจังหวะ
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เมื่อ Ashen Lord Aurelion Sol ใช้ E - Comet of Legend แล้วผู้เล่นหลุดและเชื่อมต่อกลับมาใหม่ จะทำให้ SFX ของมันถูกเล่นวนไปเรื่อยๆ
  • เสียงเมื่อ Ashen Lord Aurelion Sol ใช้Q - Starsurge โดนและสตั้นศัตรูถูกนำกลับคืนมาแล้ว
  • เสียงเมื่อ Mecha Aurelion Sol ทำการสโลว์ศัตรูหลังจากโดน R - Voice of Light ถูกนำกลับมาแล้ว
  • Spiderling ของ Elise จะเล่นเสียงตอนพวกมันตายอย่างถูกต้องแล้ว
  • SFX ของการเต้นของ Super Galaxy Elise ทั้งร่างมนุษย์และแมงมุมจะทำการเล่นซ้ำอย่างถูกต้องแล้ว

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถดาวน์โหลดภาพ Splash Art แบบ Full-Res ได้ที่ League Displays app!

โครม่าเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้:

Wed, 22 Jul 2020 14:37:42 +0700