/dev: การกลับมาของ Nexus Blitz

อย่างที่เราเคยบอกไปแล้วก่อนหน้านี้ใน Riot Pls ว่า Nexus Blitz นั้นจะกลับมาเป็นโหมดชั่วคราวในช่วงกิจกรรมซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงนี้! ซึ่งเราได้ปรับเปลี่ยนบางอย่างในโหมดนี้เล็กน้อยให้แตกต่างจากคราวก่อน ตั้งแต่รูปลักษณ์ใหม่แบบยกเครื่อง, อัปเดตรูปแบบการเล่นเล็กน้อย, และการปรับสมดุล

Nexus Blitz คราวล่าสุดก็ผ่านมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และเราก็ต้องการจะแจ้งพวกคุณถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงเพื่อที่พวกคุณจะได้เสนอความคิดเห็นย้อนกลับมาให้เราได้อย่างทันท่วงที หากคุณต้องการจะทดสอบ Nexus Blitz ล่วงหน้าใน PBE นี่คือสิ่งที่คุณต้องจำเอาไว้ในใจ:

  • Nexus Blitz ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และทีมงานของเรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อขัดเกลาในขั้นตอนสุดท้าย ดังนั้นในตอนนี้จึงอาจจะมีบั๊กหรืออะไรบางอย่างที่ยังไม่สมบูรณ์
  • เราจับตามองประสิทธิภาพและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้แน่ใจว่าพวกคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเมื่อตอนที่โหมดนี้เปิดให้เล่นจริง

จากข้างต้นนั้น มาดูกันเลยดีกว่าว่า Nexus Blitz ที่กำลังจะมาถึงนั้น มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง!

 

สำหรับผู้เล่นใหม่…

Nexus Blitz เป็นโหมดแรก (และโหมดเดียว) ที่เป็น "โหมดทดลอง" ที่เราได้ปล่อยออกมา ซึ่งเราได้เชิญให้ผู้เล่นเข้ามาทดลองในช่วงต้นของการพัฒนาและนำฟีดแบ็กที่ได้จากผู้เล่นมาตัดสินใจกันว่าสมควรจะพัฒนาโหมดนี้ต่อหรือไม่ การทดสอบในช่วงอัลฟ่าครั้งแรกของ Nexus Blitz นั้นเป็นช่วงที่องค์ประกอบศิลป์ต่างๆ และเกมเพลย์ยังอยู่ในช่วงระหว่างพัฒนาซึ่งเราได้เคยกล่าวไว้ในส่วนของการทดสอบรอบที่สอง โดยการพัฒนานั้นจะอิงตามฟีดแบ็กที่ได้รับจากผู้เล่นเป็นหลัก ซึ่งจากผลตอบรับของผู้เล่นทั้งสองรอบที่เปิดทดสอบนั้น ทำให้เราตัดสินใจกันว่าจะไม่ทำให้โหมดนี้เป็นโหมดถาวร และจะนำมันกลับมาเป็นครั้งคราวสำหรับกิจกรรมที่จะมาถึงในอนาคต

เราเข้าใจว่า Nexus Blitz นั้นไม่ได้นำกลับมาให้เล่นนานพอดูแล้ว และเราตื่นเต้นมากที่จะนำความสนุกสนาน, วุ่นวาย, และบ้าคลั่งนี้กลับคืนมาในที่สุด

 

สิ่งใหม่

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนเลยของ Nexus Blitz คือแผนที่ นับแต่นี้ไป โหมดนี้จะถูกเซตให้เกิดขึ้นในป่าแถบไอโอเนีย เรายังคิดชื่อให้กับมันอยู่ แต่คุณสามารถดูคอนเซ็ปต์คร่าว ๆ ของมันได้ด้านล่างนี้

 

นอกจากนี้เรายังเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกี่ยวกับกิจกรรมในเกมและของรางวัลที่จะได้รับจากการชนะในโหมดนี้ คุณสามารถคาดหวังถึงสิ่งที่ได้รับความนิยมในคราวที่แล้ว (Battle Sled พร้อมจะพุ่งตรงไปหาศัตรูแล้ว มีใครสนใจไหม?) รวมถึงการพัฒนาเกมเพลย์ให้ชัดเจนขึ้น รวมถึงกิจกรรมและรางวัลใหม่ๆ

นี่คือข้อมูลทั้งหมด:

เหตุการณ์พิเศษ

  • Bardle Royale (Classic) : ต่อสู้ในวงแหวนไฟแห่งความตายซึ่งจะย่อขนาดลงเรื่อยๆ ทีมที่เหลือรอดคนสุดท้ายเป็นฝ่ายชนะ
  • Bardle Royale (Paranoia) : ต่อสู้เพื่ออยู่รอดในวงแหวนไฟ แต่ทุกคนจะมองเห็นในระยะใกล้ ๆ ได้เท่านั้นเหมือนอัลติของ Nocturne ทีมที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายเป็นฝ่ายชนะ
  • Bardle Royale (Juggernaut) : ต่อสู้เพื่ออยู่รอดในวงแหวนไฟ และแต่ละทีมจะมีหนึ่งแชมเปี้ยนที่ได้รับพลังชีวิตสูงกว่าปกติและได้รับบัฟ On Fire! ในตอนเริ่มต้น (จำไว้ว่า, บัฟ On Fire! จะทำให้คุณได้รับโบนัสความเร็วโจมตี, พลัง Adaptive และการฟื้นฟูมานา/เอเนอร์จี้ แต่ก็ทำให้คุณโดนความเสียหายมากขึ้น) ทีมที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายเป็นฝ่ายชนะ
  • URF Deathmatch: ผู้เล่นทุกคนจะเข้าสู่โหมด URF และรายรอบไปด้วยมินเนี่ยนกองเชียร์! จัดการทีมศัตรู ทีมไหนทำ Best-of-three ได้ก่อนเป็นฝ่ายชนะ
  • Loot Teemo: Loot Teemo พเนจร จะเกิดแบบสุ่มทั้งแผนที่ เมื่อตี Loot Teemo ผู้เล่นจะได้รับ Gold ทีมที่ตี Last Hit ใส่ Teemo เป็นฝ่ายชนะ
  • Loot Veigar: Loot Veigar พเนจร จะเกิดแบบสุ่มทั้งแผนที่ และจะใช้ท่า Dark Matter และ Event Horizon ในขณะเคลื่อนที่ไปด้วย เมื่อตี Loot Veigar ผู้เล่นจะได้รับ Gold ทีมที่ตี Last Hit ใส่ Veigar เป็นฝ่ายชนะ
  • Push the Cart (Attack / Defend) : แข่งขันกับฝั่งตรงข้ามว่าใครจะเป็นผู้ที่ทำลายสิ่งก่อสร้างได้ไวที่สุด และตอนนี้ทั้งสองทีมมีพาหนะของตนที่จะต้องเข็น!
  • Prize Fight: การต่อสู้ของทั้งสองทีมโดยแบ่งเป็นยก ๆ และต่อสู้กันทั้งแบบ 2v2 และ 1v1
  • King of the Hill: พื้นที่หนึ่งในแผนที่จะถูกเปลี่ยนให้กลายเป็น "ยอดเขา" วิ่งไปคุมพื้นที่และเขี่ยทีมศัตรูออกไปเพื่อรับชัยชนะ
  • Scuttle Racing: ปู Scuttle สองตัวจะวิ่งแข่งกันไปตามทางโดย 1 ทีมจะมี 1 ตัว และ Scuttle ตัวแรกที่ถึงเส้นชัยก่อนจะเป็นผู้ชนะ
  • [ใหม่] Protect the Soraka: บอท Soraka จะเกิดขึ้นมาในเลนทั้งสองฝั่ง แต่มีผู้เดียวเท่านั้นที่จะอยู่รอด (...เพราะแต่ละทีมจะต้องไปจัดการอีกฝั่งยังไงล่ะ) ระวังทั้งการฮีลและกล้วยไว้ให้ดีๆ!
  • [ใหม่] DPS Check: เหมือนกับโหมดฝึกซ้อม แต่คุณกับฝั่งตรงข้ามจะต้องโจมตี Teemo Dummy ตัวเดียวกัน

รางวัล

  • Catapult of Champions: ปืนใหญ่ที่จะยิงแชมเปี้ยนของคุณไปที่ใดก็ได้ในแผนที่ มันจะถูกติดตั้งอยู่ที่ฐานของคุณตลอดทั้งเกม เมื่อยิงจะทำความเสียหายและผลักศัตรูที่อยู่ใกล้ ๆ ออกไป
  • Blessing of Blitzcrank: ป้อมฝั่งเรา, Siege minions, และ Super Minions จะได้รับความสามารถ Rocket Grab ที่จะใช้ใส่ศัตรูใกล้ๆ ตลอดทั้งเกม
  • Poro King: The Poro King จะเกิดออกมาเพื่อช่วยเหลือทีมของคุณในการดันไปข้างหน้าและโจมตีป้อมฝั่งตรงข้าม, พ่นไฟใส่ศัตรูและฮีลพันธมิตรใกล้ๆ ในระยะเวลาหนึ่ง
  • Battle Sled: ผู้เล่นสามารถกระโดดขึ้นไปบน Sled จากฐานไปยังพื้นที่ใกล้ ๆ ในแผนที่ ผู้เล่นคนแรกที่ขึ้นไปจะเป็นคนกำหนดทิศทางว่า Sled จะไปยังทิศใด...
  • Guardian Angels: ผู้เล่นแต่ละคนในทีมจะได้รับผลของ Guardian Angel จำนวน 1 ครั้ง ระยะเวลา 90 วินาที
  • Statikk Shock: ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับผล chain lightning zaps ในการโจมตีปกติเป็นเวลา 3 นาทีเพื่อช่วยจัดการเวฟและแชมเปี้ยน
  • B.F. Shields: ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับเกราะป้องกันจนกว่ามันจะถูกทำลาย
  • Cloud Drake: ทีมจะได้รับผลความเร็วเคลื่อนที่และลดคูลดาวน์ท่าอัลติเมตเมื่อไม่อยู่ในสถานะต่อสู้ เป็นเวลา 3 นาที
  • Ocean Drake: ฟื้นฟู HP และมานา/เอเนอร์จี้เมื่อทำความเสียหายเป็นเวลา 3 นาที
  • [ใหม่] Elder Dragon: คุณสามารถสังหารศัตรูในฉับเดียวได้ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดเป็นเวลาไม่กี่นาทีจากพลังของมหามังกร

 

เช่นเดียวกับโหมดอื่นๆ (เช่น ARAM และ URF) เราจะมีการปรับสมดุลเฉพาะในโหมด Nexus Blitz ตลอดทั้งกิจกรรม ดังนั้นรอติดตามการปรับสมดุลได้เมื่อใกล้ถึงวันที่เราจะเปิดให้เล่น โดยอ่านได้จากแพตช์โน้ต

แล้วเจอกันในป่า!

Thu, 25 Jun 2020 11:36:02 +0700