Patch Notes 10.13

 

หวัดดีจ้า! ข้างนอกร้อนผ่าว เราเลยมีแพตช์ชิลๆ มาให้พวกคุณ!

แพตช์จะเกี่ยวกับเหล่าผู้ตกขอบการบาลานซ์ซะส่วนใหญ่ ซึ่งสิ่งที่เราทำในครั้งนี้ก็คือ การส่งแรงให้ยอร์เดิ้ลจอมโดด โดดได้ไกลขึ้น ลดความเข้มของลูกบอลของ Syndra แตะนักเวทหัวฟ้าเบาๆ และเอาปลอกคอมาล่ามแมวดื้อตัวนึง

เรายังทำการกลับไปเยี่ยมรูนบางอัน โดยเฉพาะ Conqueror และ Guardian ซึ่งได้กลายเป็นรูนที่มีประสิทธิภาพทะลุหลอดเมื่อเทียบกับรูนอื่นๆ เราลดพลังของพวกมันลง เพื่อลดอัตราความสำเร็จของพวกมัน รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการเล่นแบบใหม่ ๆ ด้วย

เรายังมอบความรักให้กับ Kog'Maw และ Nunu ในจุดที่ไม่ใช่การบัฟแบบปกติ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เล่นทดลองหาบิลด์แบบ Off-Meta กับพวกเขาดู เอาล่ะ ขอให้อยู่บ้านแบบเย็นสบาย หัวไม่ร้อนกันนะ!

เข้าวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหาแพตช์โน้ตของ TFT!

อัปเดต Mid-Patch

6/15/2020 แก้บั๊ก Kayn

Kayn

แก้ไขบั๊ก W - BLADE'S REACH Kayn จะไม่สามรถร่ายสกิล W - Blade's Reach ใส่ศัตรูทั่วแมพได้อีกต่อไป

ไฮไลท์ของแพตช์

Pool Party Jarvan IV, Pool Party Orianna, Pool Party Taliyah, Pool Party Syndra, และ Pool Party Heimerdinger จะเปิดขายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2563

แชมเปี้ยน

Aphelios

การเติบโตของพลังโจมตีพื้นฐานลดลง การรีเซตของจักรจาก Q เมื่อใช้กับสัตว์ป่าขนาดใหญ่ถูกนำออก ระยะของป้อมจะไม่ถูกแสดงให้ผู้ชมเกมแล้ว ความเสียหายคริติคอลการโจมตีต่อจากการใช้ R ถูกลดลง

การเปลี่ยนข้างแรมของดวงจันทร์ไม่ทำให้หนุ่มพูดน้อยของเราคนนี้หลุดออกจากการเป็นดาวประจำโปรเพลย์ได้เลย เราต้องลดความแข็งแกร่งในด้านการควบคุม Objective และการมีส่วนร่วมในไฟท์จากระยะไกลแสนไกลของเขาลงในช่วงท้ายเกม

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังโจมตี 2.2 2

Q - Crescendum, the Chakram

ถูกนำออกการรีเซตของจักร จะไม่รีเซตคูลดาวน์ของจักรเมื่อใช้ใส่สัตว์ป่าขนาดใหญ่อีกต่อไป
ไกลแค่ไหนคือใกล้ ระยะของป้อมจะไม่ถูกแสดงให้ผู้ชมเกมเห็นแล้ว

R - Moonlight Vigil

การโจมตีคริหลังจากใช้ 50% ของโบนัสพลังโจมตี 20% ของโบนัสพลังโจมตี

Cassiopeia

ค่าต้านเวทพื้นฐานลดลง

แม่สาวงูเลื้อยของเรายังคงเลื้อยต่ออย่างไม่หยุดยั้ง เพราะงั้นเราเลยต้องปรับลดเธออีก และรวมกับการเนิร์ฟ Conqueror ด้วยแล้ว น่าจะทำให้เธอต้องลอกคราบอย่างไม่มีทางเลือก

ค่าพลังพื้นฐาน

ความต้านทานเวท 34 32

Gnar

ความเร็วในการโจมตีและระยะการแสดงผลจาก E เพิ่มขึ้น

เราผลัก Gnar ไปในทางที่ถูกที่ควรแบบเบา ๆ เราคิดว่าการเพิ่มความเร็วในการโจมตีน่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากกว่า เพราะเขาค่อนข้างลำบากเมื่อเจอกับ Fighter มากหน้าหลายตา

E - Hop

ความเร็วในการโจมตี 20/30/40/50/60% 40/45/50/55/60%
ระยะเวลาการแสดงผลของความเร็วในการโจมตี 3 วินาที 4 วินาที

Kalista

ค่าการเติบโตของพลังโจมตีลดลง

ไม่ว่าจะเป็นการถล่มเลนบน หรือโดดไปมาในเลนล่างแบบที่ควรจะเป็น Kalista ก็ถือเป็นแชมป์ที่อันตรายสุด ๆ ในโปรเพลย์ เราต้องการให้การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ประโยชน์ในช่วงต้นเกมของเธอ นอกจากนั้นเรายังเลดค่าประสบการณ์ที่เธอได้จากการรับค่าประสบการณ์ในเลนอีกด้วย

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังโจมตี 4 3.5

Kog’Maw

อัตราความเสียหายของ Q และ R เพิ่มขึ้น

ถึงแม้บิลด์มาตรฐานของเขาจะยังทำผลงานได้ดี แต่ AP Kog'Maw นั้นค่อนข้างเสียความมั่นใจในตัวเองไปในช่วงที่ผ่านมา เราเลยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นที่ต้องการจะทดลองบิลด์ AP ของเขา

Q - Caustic Spittle

อัตราความเสียหาย 0.5 ของพลังเวท 0.7 ของพลังเวท

R - Living Artillery

อัตราความเสียหาย 0.25 ของพลังเวท 0.35 ของพลังเวท

Lucian

ระยะของ Q เพิ่มขึ้น

ถึงแม้จะได้รับบัฟอย่างเฉพาะเจาะจงสำหรับ Marksman ไป Lucian ก็ยังอยู่ในจุดที่อ่อนแอในเลนล่าง ซึ่งเหตุผลข้อหลักคือเขามีระยะที่น้อยกว่าศัตรู การบัฟระยะ Ability ของเขาน่าจะทำให้เขาสามารถพุ่งกลับมาอยู่ในเส้นทางแห่งการล้างแค้นได้

Q - Piercing Light

ระยะ 900 1000

Nocturne

แก้ไขบั๊กคูลดาวน์ของ Umbra Blades และ Passive ของเขาจะ Proc กับสัตว์ป่าตลอดเวลาแล้ว

ทั้ง Midturne, Topturne, และ Laneturne ได้นำหน้า Junglturne ไปอย่างห่างไกล เราเลยมอบเครื่องมือที่จะทำให้ Nocturne สามารถเคลียร์แคมป์ได้เร็วขึ้น ซึ่งน่าจะทำให้ทุก ๆ Role ของเขากลับมามีพลังพอ ๆ กัน

ทั่วไป

แก้ไขบั๊ก แก้ไขบั๊กที่ทำให้คูลดาวน์ของ Umbra Blade ถูกคืนแค่ 1 วินาที แทนที่จะเป็น 2 วินาที ขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่โดน

Passive - Umbra Blades

อัปเดตเบิ้ลไปเลยค่ะพี่ การโจมตีปกติใส่แชมเปี้ยนจะลดคูลดาวน์ของ Umbra Blades ลงเป็นเวลา 2 วินาที การโจมตีปกติใส่แชมเปี้ยน และสัตว์ป่า จะลดคูลดาวน์ของ Umbra Blades ลงเป็นเวลา 2 วินาที

Nunu

อัตราความเสียหายและการฮีลจาก Q เพิ่มขึ้น เกราะจาก R จะรวมอัตราพลังเวทเข้าไปด้วยแล้ว

เช่นเดียวกับ Kog'Maw เรากำลังพยายามเพิ่มให้พลังเวทสามารถส่งเสริมบิลด์อื่น ๆ ของเจ้าหนูกับเยติ ไปเลย สู่การผจญภัย! (เสียงร้องของ Wilump)

Q - Consume

อัตราความเสียหาย 0.5 ของพลังเวท 0.65 ของพลังเวท
อัตราการฮีล 0.7 ของพลังเวท 0.9 ของพลังเวท

R - Absolute Zero

อัตราของโล่ 0.3/0.4/0.5 ของโบนัสพลังชีวิต 0.3/0.4/0.5 ของโบนัสพลังชีวิตและ 1.5 ของพลังเวท

Ornn

ไอเทมที่มีผล Passive กับพลังชีวิตและมานา จะนับเปอร์เซ็นต์ของพลังชีวิตและมานาก่อนที่จะสร้าง

เราต้องการจะทำให้ Ornn เป็น Blind Pick ที่ไม่ปลอดภัยขนาดที่เป็นอยู่ในโปรเพลย์ เราเลยลดพลังของไอเทมช่วงต้นเกมเพื่อทำให้ความปลอดภัยในเลนของเขาลดลง

Passive - Living Forge

สูงสุดสู่สามัญ ไอเทมพลังชีวิตและมานาที่สร้างขึ้นเอง จะมอบค่าพลังชีวิตและมานา 100% ไอเทมพลังชีวิตและมานาที่สร้างขึ้นเอง จะมอบค่าพลังชีวิตและมานาเท่ากับค่าก่อนสร้าง (การกลับฐานยังคงจะเพิ่มค่าพลังชีวิตและมานาขึ้นมาจนเต็มเหมือนเดิม)

Rakan

ความเสียหายพื้นฐานของ W ยังคงเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

ด้วย W ที่แรงขึ้น Rakan น่าจะสามารถเล่นอย่าง Aggressive พร้อมกับเต้นด้วยท่วงท่าสุดมหัศจรรย์ของเขา

W - Grand Entrance

ความเสียหายพื้นฐาน 70/120/170/220/270 70/125/180/235/290

Ryze

ค่าต้านทานเวทและพลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น

ค่อยบัฟความต้านทานเวทของ Ryze รวมถึงความเสียหายของเขาขึ้นมาเพื่อให้ทัดเทียมกับศัตรูและเพื่อให้เขาสามารถดับลมหายใจของมินเนี่ยนได้ดีขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

ความต้านทานเวท 34 36
พลังโจมตี 56 58

Syndra

ค่าร่ายของ Q เพิ่มขึ้น

ต่อเนื่องจากแพตช์ 10.11 เราทำการติดตามผลของ Syndra ด้วยการปรับเปลี่ยนที่มุ่งเป้าไปที่เหล่าโปรเพลเยอร์ เราดึงความสามารถในการใช้ Q ตั้งแต่เลเวลแรก ๆ ในการจัดการเวฟมินเนี่ยนและแชมเปี้ยนอย่างสบาย ๆ ของเธอออกไป แต่ไม่ต้องห่วงนะ เธอยังมีพลังเหลือเฟือเลย

Q - Dark Sphere

ค่าร่าย มานา 40/50/60/70/80 หน่วย มานา 60/65/70/75/80 หน่วย

Vi

คูลดาวน์ของ Q ลดลงในช่วงหลัง

Vi ดูจะตาม Jungler คนอื่นไม่ค่อยทัน เราเลยเพิ่มพลังหมัดให้กับเธอ โดยหวังว่าเธอจะช่วยรักษากฎหมายในป่าให้เราได้มากขึ้น

Q - Vault Breaker

คูลดาวน์ 12/11/10/9/8 วินาที 12/10.5/9/7.5/6 วินาที

Yorick

ระยะก่อนที่จะถูกดึงกลับมาที่ Yorick ของ Maiden of the Mist จาก R ลดลง

เราทำให้การถูกดึงของ Maiden ตอบสนองมากขึ้นเมื่อ Yorick ออกจากไฟต์ ซึ่งนี่น่าจะเป็นการเพิ่มพลังให้กับการเล่นระดับสูง ที่ ๆ Yorick นั้นค่อนข้างอ่อนแอ

R - Eulogy of the Isles

ระยะของ Maiden of the Mist 900 หน่วย ก่อนที่ Maiden จะวาร์ปไปหา Yorick 600 หน่วย ก่อนที่ Maiden จะวาร์ปไปหา Yorick

Yuumi

ค่าร่ายของ E เพิ่มขึ้น

อย่าเข้าใจเราผิด พวกเราทุกคนเป็นทาสแมวกันทั้งนั้น แต่ค่าร่ายของ E ของเจ้าเหมียวตัวนี้มันถูกแก้ด้วยการเพิ่มมานาได้ง่ายดายเกินไป เราคิดว่าหน้านี้ของหนังสือควรจะถูกฉีกออกไปซะ

E - Zoomies

ค่าร่าย มานา100/115/130/145/160 หน่วย มานา 40/45/50/55/60 หน่วย (+15% ของมานาทั้งหมด)

รูน

Conqueror

เราค่อนข้างแฮปปี้กับจุดยืนของ Conqueror ในตอนนี้ ซึ่งคือการเป็น Keystone สำหรับการไฟต์ที่ยืดเยื้อและการมอบอรรถประโยชน์สำหรับการฮีลและการทำความเสียหาย แต่อย่างไรก็ตาม เราได้เห็นว่ารูนนี้ได้รุกล้ำเข้าไปในขอบเขตของรูนคู่แข่งอย่าง Electrocute เพราะงั้นเราเลยอย่างจะจูนมันใหม่ให้มันยังมีความแข็งแกร่งอย่างที่ควรจะเป็นแต่ก็ยังเปิดทางเลือกให้แชมเปี้ยนหลาย ๆ คนสามารถใช้รูนอื่นได้บ้าง
Stack สูงสุด 10 12
ค่าพลัง Adaptive ต่อ 1 Stack 2-5 (เลเวล 1-18) 1.7-4.2 (เลเวล 1-18)

Guardian

Guardian ค่อนข้างจะทำงานได้ดีเกินไปหลังจากการบัฟครั้งล่าสุด เราเลยต้องลดค่าโล่พื้นฐานของมันลง
โล่ 80-200 70-150

ไอเทม

Death’'s Dance

ค่าความเสียหายก่อนการหักลบที่ถูกกักเก็บไว้ถูกลดลงสำหรับแชมเปี้ยนโจมตีไกล

Death's Dance ทำผลงานได้ดีเกินไปเมื่อถูกใช้โดยแชมป์ตีไกล แต่เราก็คิดว่าการมีประโยชน์ในด้านการป้องกันนั้นเป็นเรื่องที่สามารถมีได้ เพราะงั้นเราเลยลดผลของมันเพื่อให้บิลด์มีทางเลือกมากขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นไอเทมที่สามารถใช้ได้

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าความเสียหายก่อนการหักลบที่ถูกกักเก็บ 20% สำหรับแชมเปี้ยนโจมตีไกล 10% สำหรับแชมเปี้ยนโจมตีไกล

การรีพอร์ตในช่วงเลือกแชมเปี้ยน & การทดลอง Mute

ในช่วงแพตช์ 10.13 และ 10.14 เราจะทำการทดลองระบบใหม่ 2 ระบบ เพื่อที่จะแก้ปัญหาพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในหน้าเลือกแชมเปี้ยน โดยจะเริ่มใช้ในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและเกาหลีก่อน โดยภูมิภาคอื่น ๆ จะตามมาหลังจากทดลองเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งเรามี โพสต์ที่อธิบายว่าระบบใหม่นี้ทำงานยังไง แต่นี่เป็นแบบสรุป:
  • การ Mute ในหน้าเลือกแชมเปี้ยนจะป้องกันข้อความจากผู้เล่นที่ถูกเลือกตั้งแต่หน้าเลือกแชมป์ไปจนถึงในเกม
  • ในตอนนี้ การรีพอร์ตในหน้าเลือกแชมเปี้ยนจะถูกเก็บเป็นข้อมูลเท่านั้น และหลังจากเราทำการทดลองเสร็จสิ้น เราจะใช้ข้อมูลที่ได้ในการสร้างระบบลงโทษที่เหมาะสมต่อไป

การแก้ไข้บั๊กและปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • อัปเดตชื่อใหม่ของสกินดังนี้ Gangster Twitch Mafia Jinx Mafia Graves Mafia Braum และ Mafia Miss Fortune เป็น Crime City Twitch Crime City Jinx Crime City Graves Crime City Braum และ Crime City Miss Fortune
  • Q - Double Up ของ Miss Fortune จะแสดงผลของ On hit เช่น Press the Attack แล้ว
  • Q - Double Up ของ Miss Fortune จะมอบ Stack ของ Conqueror เป็นจำนวน 2 Stack อย่างถูกต้องแล้วจากเป้าหมายแรก และไม่มอบจากเป้าหมายที่สอง ไม่ว่าผลของ Passive - Love Tap จะแสดงผลอยู่หรือไม่ก็ตาม
  • Tooltip ของ Glacial Augment จะไม่อ้างถึงเป้าหมายที่โดนการโจมตีแบบเสริมพลังของ Energized อีกต่อไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q - Elemental Wrath ของ Qiyana ไม่ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายหาก Qiyana ตายก่อนที่ Ability จะไปถึง
  • Sylas จะได้รับพลังชีวิตและขนาดของโมเดลที่เพิ่มขึ้นอย่างถาวรหากเขาสังหารเป้าหมายด้วย R - Feast ที่ขโมยมาจาก Cho'Gath
  • ตัวบ่งบอกการ Execute ใน R - Fear Beyond Death ของ Urgot จะไม่ปรากฏออกมาบนหลอดพลังชีวิตของศัตรูอีกต่อไปหาก Ability ยังอยู่ในการคูลดาวน์
  • E - Sleepy Trouble Bubble ของ Zoe จะทำการดีบัฟ Baron อย่างถูกต้องแล้วไม่ว่าเธอจะร่ายมันจากจุดไหนก็ตาม
  • Kai'Sa's W - Void Seeker ของ Kai'Sa จะทำการเพิ่ม Stack ของ Passive - Second Skin เมื่อใช้กับ Baron ไม่ว่าเธอจะร่ายมันจากไหนก็ตาม
  • เมื่อทำการวาง Ward อันที่สี่บนแผนที่ Mini-map จะทำการบอกว่า Ward สามอันแรกอันไหนที่จะถูกแทนที่
  • Yorick's Mist Walker ของ Yorick ต้นไม้ของ Zyra และ Jack-In-The-Boxes ของ Shaco จะทำให้ผลของ Manaflow Band ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
  • ผลของการหยุดการเคลื่อนที่เช่น การสตั้น การ Charm และการทำให้หวาดกลัว จะไม่หยุดการแสดงผลพร้อมกับการหมดเวลาการแสดงผลของดีบัฟของ Fear อีกต่อไป
  • W - Thunderclap ของ Malphite จะไม่ลดจำนวน Stack ของ Hail of Blades อีกต่อไป
  • VFX ของโล่จาก W - Titan's Wrath ของ Nautilus จะไม่เหลืออยู่ในจุดที่ Nautilus เข้าไปใน Fog of War อีกต่อไป
  • Tooltip ใน W - Soul Furnace ของ Sion จะบ่งบอกอย่างชัดเจนว่า Passive ของมันจะมอบพลังชีวิตสูงสุดให้ 4 หน่วย เมื่อทำงาน
  • Tooltip ใน E - Reap ของ Fiddlesticks จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับค่าร่ายอย่างถูกต้องแล้ว
  • การทำความเสียหายด้วย Q - Leap Strike ของ Jax และตามด้วยการโจมตีปกติสองครั้ง จะทำให้ผลของ Phase Rush และ Electrocute ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
  • การโจมตีแบบเสริมพลังจาก R - Spray and Pray ของ Twitch จะทำความเสียหายให้กับ Nexus และ Inhibitor อย่างถูกต้องแล้วไม่ว่าจะยิงจากระยะหรือมุมไหน
  • Umbral Glaive จะทำความเสียหายเพิ่มเติมให้กับกับดักที่ถูกเปิดเผยตัวอย่างถูกต้องแล้ว
  • W - Yordle Snap Trap ของ Caitlyn จะเสริมพลังให้กับการโจมตีเพียงหนึ่งครั้งอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
  • การโจมตีจาก Unique Passive Wind's Fury ของ Runaan's Hurricane จะมอบ Stack ของ Conqueror ให้กับผู้ใช้เป็นจำนวน 1 Stack ต่อจำนวนเป้าหมายที่โดนอย่างถูกต้องแล้ว
  • Guinsoo's Rage ซึ่งเป็น Unique Passive ของ Guinsoo's Rageblade จะไม่ทำงานอีกต่อไปหากการโจมตีของผู้ใช้ถูกบล็อกหรือทำลาย
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Tab ข้อมูลของแชมเปี้ยนไม่ถูกปิดอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่หน้าเลือกโหมดเกม
  • ปรับปรุงการไหลของข้อมูลในหน้า Honor เพื่อให้มีการตอบสนองที่ดีขึ้น

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถดาวน์โหลดภาพ Splash Art แบบ Full-Res ได้ที่ League Displays app!

โครม่าเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้:

Wed, 24 Jun 2020 18:22:28 +0700