Teamfight Tactics patch 10.2 notes

 

สวัสดี! เหล่าผู้คนที่ชอบเล่น TFT ทั้งหลาย!

ยินดีต้อนรับสู่ 10.2 ที่ๆ เราจะบัฟ คุณสมบัติ แชมเปี้ยน และไอเทมทั้งหลายที่สมควรได้รับความรักจากเราบ้าง เรามีการเนิร์ฟบ้างนิดหน่อย แต่สำหรับภาพรวม เรามีเป้าหมายในการทำให้สิ่งที่ค่อนข้างจะอ่อนแอ่และไม่ค่อยได้รับการเล่น มีความดึงดูดมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนแปลงระบบทั่วไปเพื่อให้เกมดำเนินไปเร็วขึ้น สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราทำการเพิ่มระดับความ RNG สำหรับการดรอปของไอเทมเพื่อให้เกมมีความยุติธรรมมากขึ้น และยังทำให้แต่ละเกมมีความแตกต่างกัน

เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากคุณกำลังหา แพตช์โน๊ตของลีค!

มาเริ่มกันเลย!
Blake "Riot Beernana" Edwards

กลับไปด้านบน

ระบบ

ความยาวของเกม

  • ระยะเวลาของช่วงการวางแผนในรอบ PVE : 30 วินาที ⇒ 20 วินาที

Item System

  • กล่องสมบัติขนาดเล็ก: นำความเป็นไปได้ที่จะดรอป "ทอง 4 หน่วย" ออก (ราคาเฉลี่ยลดลงประมาณ 15%)
  • กล่องสมบัติขนาดใหญ่: นำความเป็นไปได้ที่จะดรอป "ทอง 7 หน่วย" ออก (ราคาเฉลี่ยลดลงประมาณ 3%)
  • เอาความเป็นไปได้ที่จะเกิดการดรอปที่แย่ที่สุดออกจากทุกช่วงของเกม โดยเฉพาะช่วง PVE สามรอบแรก พูดง่ายๆก็คือเราปรับเพดานของ RNG ให้สูงขึ้น
  • อัตราการดรอปของไอเทมแบบผสมแล้ว ลดลง
  • ไอเทมแบบผสมแล้วจะดรอปก็ต่อเมื่อคุณเริ่มมีไอเทมสวนผสมเท่านั้น เพดานของ RNG ไม่ได้ถูกเปลี่ยน แต่คุณจะมีโอกาสได้รับไอเทมแบบผสมแล้วมากขึ้นเมื่อคุณเข้าใกล้จุดนั้น
  • คุณจะไม่ได้รับไอเทมแบบผสมแล้วสองชิ้นพร้อมกันในยกๆหนึ่งของรอบ PVE อีกต่อไป การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้รวมสัตว์ป่าขนาดใหญ่และรางวัลจาก Carousel
  • ลดอัตราความเป็นไปได้ที่ Force of Nature จะปรากฎใน Carousel ลงอย่างมาก

การเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต

  • มินเนี่ยนและสัตว์ป่าในรอบ PVE จะไม่ได้รับผลของ Zephyr อีกต่อไป
  • อัพเดต ตัวตรวจจับคุณสมบัติใน UI ด้วยการเพิ่มสีพิเศษสำหรับ Synergy ที่หายากๆ (เช่น Inferno 9)
  • อัพเดต VFX ของ Runespirit
  • ระบบการเลือก Little Legend และสกินของอารีน่าในล๊อบบี้ถูกปรับปรุงแล้ว อย่าลืมไปเช็คดูล่ะ!

กลับไปด้านบน

ไอเทม

  • ความเสียหายของ Bramble Vest: 80/120/160 ⇒ 100/140/200
  • Lifesteal ของ Bloodthirster: 40% ⇒ 50%
  • ความเร็วในการโจมตีต่อ 1 Stack ของ Guinsooҳ Rageblade: 4% ⇒ 5%
  • Omnisteal ของ Hextech Gunblade: 25% ⇒ 33%
  • ระยะเวลาการแช่แข็งของ Iceborn Gauntlet: 1.5 วินาที ⇒ 2.5 วินาที
  • ค่าพลังของโล่จาก Locket of the Iron Solari: 250/275/300 ⇒ 250/275/350
  • ความเสียหายของ Ludenҳ Echo: 120/160/200 ⇒ 125/175/250

กลับไปด้านบน

คุณสมบัติ

มือสังหาร

  • โบนัสความเสียหายคริติคอล: 50%/150% ⇒ 65%/225%

นักดาบ

  • นักดาบจะไม่สามารถเก็บจำนวนครั้งการโจมตีเพิ่มเติมได้เกินจากระดับคุณสมบัติของคุณอีกต่อไป (1/2/3) สรุปก็คือ นี่หมายความว่ากรณีที่แชมเปี้ยนของคุณจะสามารถมีการโจมตี "ไม่จำกัดครั้ง" นั้น จะเกิดขึ้นได้ยากขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นเลย การเนิร์ฟครั้งนี้จะเจาะจงไปที่นักดาบ (4) และ (6)
  • โอกาสที่นักดาบจะได้รับจำนวนครั้งการโจมตีเพิ่ม: 40% ⇒ 35%

ทะเลทราย

  • การลดเกราะ: 50%/90% ⇒ 40%/100%

เพลิงนรก

  • ความเสียหาย: 70%/140%/210% ⇒ 70%/150%/250%

นักเวทย์

  • นักเวทย์ (6) : โอกาสในการร่ายสองครั้ง = 100% ⇒ 100% & +20 AP ให้กับแชมป์นักเวทย์ทุกคน

เงามืด

  • โบนัสระยะเวลาความเสียหาย: 5 วินาที ⇒ 6 วินาที
  • โบนัสความเสียหาย: 65%/150% ⇒ 65%/175%

ผู้ปกป้อง

  • โบนัสเกราะ: 150%/300%/450% ⇒ 150%/300%/999%

ป่าไม้

  • ต้องมีป่าไม้ครบหกตัวจึงจะสามารถก๊อปปี้ร่างของพวกเขาทั้งหมด

กลับไปด้านบน

การบาลานซ์แชมเปี้ยน

ระดับ 1

  • การลดความเสียหายของ Leona: 40/90/140 ⇒ 40/80/120

ระดับ 2

  • พลังชีวิตของมินเนี่ยนของ Malzahar: 250/250/250 ⇒ 250/300/400

ระดับ 3

  • พลังชีวิตของ Ezreal: 600 ⇒ 650
  • ความเสียหายของ Ability ของ Ezreal: 200/400/800 ⇒ 225/450/900
  • โบนัสความเร็วในการโจมตีของ Karma: 60/70/80 ⇒ 40/60/80
  • มานาของ Sion: 50/125 ⇒ 75/125
  • จำนวนครั้งการชิ่งของ Sivir: 10/10/10 ⇒ 5/7/9
  • ความเสียหายของ Ability ของ Veigar: 300/600/900 ⇒ 325/650/975

ระดับ 4

  • ความเร็วในการโจมตีของ Olaf Attack: 0.85 ⇒ 0.8

กลับไปด้านบน

การปรับเปลี่ยนแชมเปี้ยนสามดาว

  • ความเสียหายของ Ability ของ Renekton: 150/275/400 ⇒ 150/275/475
  • ความเสียหายของ Ability ของ Vladimir: 200/325/450 ⇒ 200/325/500
  • ความเร็วในการโจมตีจาก Ability ของ Ashe: 50%/75%/250% ⇒ 50%/75%/100%
  • อัตราความเสียหายของ Ability ของ Ashe : 0.3/0.35/0.4 ⇒ 0.3/0.35/0.75

กลับไปด้านบน

การแก้ไขบั๊ก

  • Tooltip ทั้งหมดน่าจะถูกอัพเดตแล้ว
  • Tooltip ของเผ่าสายฟ้าจะแสดงความเสียหายเวทย์อย่างถูกต้องแล้ว
  • Karma จะไม่มีขนาด 228cm อีกต่อไป
  • Ability ของ Kindred จะทำการคริติคอลอย่างถูกต้องกับ Jeweled Gauntlet แล้ว

กลับไปด้านบน

Wed, 22 Jan 2020 11:49:42 +0700