Patch Notes 10.2

 

ว่าไงเพื่อนๆ เป็นไงกันบ้าง? แผนการนิวเยียร์นิวแรงค์ของคุณล่ะ? คิดว่าจะออกจากซิลเวอร์ได้ซักทีรึยังปีนี้? ขอให้ออกได้ซักทีน้า!

พูดถึงเรื่องการไต่อันดับแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเล่นเกม Placement ของคุณให้เสร็จเร็วๆ เพราะว่าระบบ Clash จะเปิดตัวในปีนี้ และเราไม่อยากให้คุณพลาดมันเพราะความขี้เกียจของตัวคุณเอง (เหมือนกับสัญญาที่โพสต์ลงโซเชี่ยลว่าจะทำอะไรบ้างในปีนี้ของคุณ) อย่าเป็นเหมือนผมที่อ้างว่าไม่มีเวลาเลยไม่ได้เรียนการวาดรูปสีน้ำแล้วกัน

และในแพตช์นี้ เราทำการติดตามผลการปรับเปลี่ยนของหนุ่มใบ้ของเรา รวมถึง Qiyana และ Nautilus รวมถึงการบัฟ Sona (ใช่ ฟังไม่ผิดหรอก Sona ที่เป็นแชมเปี้ยนตัวเมนของผมเอง) นอกจากนั้น Jinx เองก็ยังได้รับการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Passive ของเธอ เพื่อทำให้เธอ ... เออ จิงซ์มากขึ้นไปอีก อ่อ แล้วก็อีกอยากหนึ่ง Rift Herald กำลังพยายามอยากเต็มที่เพื่อให้คุณชายตามองเธอบ้าง

เรายังจะทำการติดตามผลการเปลี่ยนแปลงของ Elemental Rifts เพื่อให้แต่ละธาตุนั้นชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากขึ้น โดยเฉพาะ Infernal และ Mountain Rift ซึ่งเราอยากให้มันดูเคลียร์และสวยงามมากขึ้นในด้านของเกมเพลย์

และนั่น คือทั้งหมดของ 10.2! ไปเริ่มไต่อันดับกันได้แล้ว พบกันในอีกสองสัปดาห์!

เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน๊ตของ TFT!
Hanna Գhio shoujoԠWoo

กลับไปด้านบน

อัปเดต Mid-Patch

1/30/2020 แก้ไขบั๊ก Jhin

Jhin

แก้ไขบั๊ก E การโจมตีปกติของ Jhin จะไม่กลายเป็น E - Captive Audience หลังจากที่เขาโดนสกิล R - The Show Stopper ของ Sett

1/27/2020 แก้ไขบั๊ก Sylas

Sylas

แก้ไขบั๊ก W/E2 Sylas จะไม่สามารถสร้าง/ได้รับเอฟเฟกต์ความเสียหาย/ฮีลจาก W - Kingslayer หากเขาร่ายสกิล E2 - Abduct ภายใน 0.5-2 วินาทีหลังจากที่ใช้ W

1/23/2020 แก้ไขบั๊ก Sett

Sett

แก้ไขบั๊ก E - FACEBREAKER ระยะของสกิลจะไม่ไกลเกินกว่าที่ตัวบ่งชี้ระยะแสดงผลอีกต่อไป

ไฮไลท์ของแพตช์นี้

Guardians of the Sands Janna Ryze และ Rengar จะเปิดขายในวันที่ 23 มกราคม 2020 ส่วน Dragonslayer Olaf Trundle และ Diana จะเปิดขายในวันที่ 31 มกราคม 2020

กลับไปด้านบน

แชมเปี้ยน

Aphelios

ความเสียหายจากการโจมตีปกติของ Calibrum ถูกทำให้เท่ากันทุกระดับ คูลดาวน์ของ Q ของ Calibrum เพิ่มขึ้น กงจักรอันเล็กของ Crescendum จะทำความเสียหายลดลงหลังจากอันแรก อัตราความเสียหายใน Onslaught ของ Severum ลดลง

เป็นการติดตามผลการปรับเปลี่ยนที่อ้างอิงจากผลงานของเขาตั้งแต่ถูกเปิดตัว และหลังจากที่เขาได้รับการแก้บั๊กและเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่ช่วงต้นปี

Calibrum, the Sniper Rifle

ความเสียหายของการโจมตีปกติใส่เป้าหมายที่ถููกมาร์ค 20/25/30/35/40 (+0.3 ของโบนัสพลังโจมตี) (เลเวล 1-9) 15 (+0.2 ของโบนัสพลังโจมตี)
คูลดาวน์ของ Q 9/8.25/7.5/6.75/6 วินาที (เลเวล 1-9) 10/9.5/9/8.5/8 วินาที (เลเวล 1-9)

Crescendum, the Chakram

ความเสียหายของการโจมตีปกติ 130-264% ของพลังโจมตีทั้งหมด (กรงจักรอันเล็กจำนวน 1-10) 130-223% ของพลังโจมตีทั้งหมด (กรงจักรอันเล็กจำนวน 1-10)

Severum, the Scythe Pistol

ความเสียหายของ Q 10/15/20/25/30 (+0.35 ของโบนัสพลังโจมตี) ต่อ 1 ฮิต (เลเวล 1-9) 10/15/20/25/30 (+0.3 ของโบนัสพลังโจมตี) ต่อ 1 ฮิต (เลเวล 1-9)

Draven

อัตราความเสียหายของ R จะเป็นการสเกลแล้ว

ดูเหมือนว่า Draven จะโผล่ออกมาจากการเปลี่ยนแปลงไอเทมในช่วงพรีซีซั่นในสภาพที่ค่อนข้างจะแย่ไปหน่อย

R - Whirling Death

ความเสียหาย 175/275/375 (+1.1 ของโบนัสพลังโจมตี) 175/275/375 (+1.1/1.3/1.5 ของโบนัสพลังโจมตี)

Jinx

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่จาก Passive จะทำงานกับสัตว์ป่าขนาดใหญ่แล้ว

Jinx เป็นแฟนตัวยงของการเอา Objective ต่างๆ เพราะงั้นการเพิ่มของลงไปในลิสต์ของสิ่งที่จะทำให้ Passive ของเธอทำงาน น่าจะเป็นวิธีที่จะทำให้เกิดโมเมนท์ที่ "จิงซ์ๆ" มากขึ้นในแต่ละเกม โดยที่เราไม่ต้องไปเพิ่มระดับพลังของเธอ

Passive - Get Excited!

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่ Jinx ทำความเสียหายให้กับ || แชมเปี้ยน ป้อมปราการ หรือ อินฮิบิเตอร์ของศัตรู แชมเปี้ยน ป้อมปราการ อินฮิบิเตอร์ของศัตรู หรือสัตว์ป่าขนาดใหญ่ (ที่ทีมของเธอสังหาร) ภายในเวลา 3 วินาทีก่อนการตายของพวกเขา

Karma

ความเสียหายพื้นฐานของ Q และ W เพิ่มขึ้น

เราทำการเพิ่มพลังในการต่อสู้ช่วงแรก เพื่อให้ Karma สามารถสู้กับคู่ต่อสู้ของเธอได้มากขึ้น

Q - Inner Flame

ความเสียหายพื้นฐาน 80/125/170/215/260 90/135/180/225/270

W - Focused Resolve

ความเสียหายพื้นฐาน 30/55/80/105/130 40/65/90/115/140

Lulu

ค่าเกราะและพลังโจมตีพื้นฐานถูกปัดขึ้น คูลดาวน์ของ E ลดลง

เราทำให้ Pix สามารถถูกใช้ได้บ่อยขึ้น ซึ่งแปลว่า Lulu จะสามารถใช้พลังของเพื่อนนางฟ้าตัวน้อยของเธอได้มากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

เกราะ 28.22 29
พลังโจมตี 46.368 47

E - Help, Pix!

คูลดาวน์ 10 วินาที 8 วินาที

Nautilus

ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลง

ตอนนี้ Nautilus เหมือนกับไอ้เด็กเกเรในโรงเรียนมัธยมที่ชอบกดหัวคุณลงโถส้วมจนคุณเกือบตาย เราทำการปรับให้เขาไม่แข็งแกร่งเกินไปโดยเฉพาะในช่วงแรกๆ

Q - Dredge Line

ความเสียหายพื้นฐาน 80/130/180/230/280 70/115/160/205/250

Qiyana

ความเร็วในการโจมตีจาก Passive ของ W จะเป็นการสเกลแล้ว

ความแข็งแกร่งของ Qiyana ในตำแหน่งป่านั้น ทำให้การปรับบาลานซ์ของเธอเป็นเรื่องยากมาก โดยเฉพาะในโปรเพลย์ ที่เธอเป็น Flex Pick ที่ได้รับความนิยมสูง เราต้องการที่จะส่งเสริมเอกลักษณ์การเป็น Midlaner ของเธอ และคุมไม่ให้เธอไปเที่ยวเล่นในป่า

W - Terrashape

ความเร็วในการโจมตีของ Passive 20% 5/10/15/20/25%

Sona

ความเร็วในการเคลื่อนที่ที่เพิ่มให้กับตัวเองถูกทำให้เพิ่มขึ้น และเท่ากันทุกระดับ

เมื่อเทียบ Sona กับแชมเปี้ยนสายเสริมพลังคนอื่นๆ เห็นได้ชัดว่าเธอยังมีที่เหลือให้กับการบัฟ เราทำการเนิร์ฟเธอไปในอดีต เพื่อป้องกันการออกของซัพพอร์ตสองชื้น แต่เนื่องจากเราได้กำจัดปัญหานั้นไปแล้ว เราเลยมีโอกาสที่จะ จูนเสียงเธอซะหน่อย การเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะทำให้เธอหลบสกิลชอตของศัตรูและมีความสามารถในการเคลื่อนที่ไปหาเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น.

E - Song of Celerity

ความเร็วในการเคลื่อนที่ที่เพิ่มให้กับตัวเอง 10/11/12/13/14% (+0.03 ต่อพลังเวทย์ 100 หน่วย) 25% (+0.04 ต่อพลังเวทย์ 100 หน่วย)

Thresh

การเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมจากการปรับ VFX ของเขาใน 10.1

Q - Death Sentence

VFX เพิ่มตัวแสดงความกว้างของ Q ในสกิน Pulsefire แบบปกติและ Prestige edition
การแก้ไขบั๊ก Pulsefire Thresh จะใช้เอฟเฟ็กต์การร่ายแบบใหม่ของ Q อย่างถูกต้องแล้ว

E - Flay

VFX เพิ่มตัวแสดง Quickcast ในทุกสกิน
VFX ของ Pulsefire Thresh เพิ่มวงกลมรอบ E ของ Pulsefire Thresh และ Pulsefire Thresh Prestige Edition เพื่อให้เหมือนกับสกินอื่นๆของเขา

Trundle

ความเร็วในการเคลื่อนที่ของ W เพิ่มขึ้น การสโลว์ของ E เพิ่มขึ้น

Trundle ค่อนข้างจะต้องทุกข์ทรมารในทุกกรณี แต่ทุกข์เป็นพิเศษในกรณีที่เพื่อนร่วมทีมต้องพึ่งเขาในการแก๊งค์

W - Frozen Domain

ความเร็วในการเคลื่อนที่ 20/25/30/35/40% 30/35/40/45/50%

E - Pillar of Ice

การสโลว์ 15/25/35/45/55% 20/30/40/50/60%

Viktor

แก้ไขบั๊กมานาใน Passive

Passive - Glorious Evolution

แก้ไขบั๊ก Viktor จะไม่ได้รับมานาจำนวนมากอีกแล้วหากเขาอัพเกรด Prototype Hex Core ในช่วงแรกๆของเกม

Ziggs

ความเสียหายพื้นฐานของ Q เพิ่มขึ้น การ Knock Back ศัตรูใน W เพิ่มขึ้น การสโลว์ของ E เพิ่มขึ้น

เราทำให้ Ziggs แข็งแกร่งขึ้นในช่วงต้นเกม เพื่อก่อกวนศัตรูและส่งเสริมให้ผู้เล่นสร้างผลงานในช่วงต้นเกมมากขึ้น

Q - Bouncing Bomb

ความเสียหาย 75/120/165/210/255 85/130/175/220/265

W - Satchel Charge

ระยะการ Knock Back ศัตรู 400 500

E - Hexplosive Minefield

การสโลว์ 20/25/30/35/40% 30/35/40/45/50%

กลับไปด้านบน

ไอเทม

Cloak of Agility

เป้าหมายแรกเริ่มของการบัฟ Cloak of Agility ในปีที่แล้ว คือการแก้ไขปัญหาพลังที่น้อยของมันเมื่อเทียบกับราคา อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่แชมป์สายคริบางคนจะออก Cloak มาหลายๆอัน ซึ่งทำให้การเลือกระหว่าง Cloak of Agility และ Pickaxe เป็นเรื่องของปัญหาทางคณิตศาสตร์มากกว่าความต้องการ และมันไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นทั่วไปหัดประเมินว่าเลนของตัวเองอยู่ในสภาวะแบบไหน เราได้เห็นแล้วว่าการมีระดับความสำคัญที่ชัดเจนของไอเทมนั้นดีกว่า(B.F. Sword > Pickaxe > Cloak of Agility)
โอกาสการคริติคอล 25% 20%

Frozen Heart

Frozen Heart ค่อนข้างจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเมื่อเทียบกับตัวเลือกของค่าเกราะอื่นๆ เราต้องการให้มันมีประโยชน์เมื่อแชมเปี้ยนต้องเจอกับความเสียหายกายภาพจากหลายแหล่ง
เกราะ 100 110

Stormrazor

เราเนิร์ฟ Stormrazor นิดหน่อย โดยโฟกัสไปที่ค่าพลังโจมตีของมัน เพื่อยังคงอรรถประโยชน์ของการสโลว์เอาไว้
พลังโจมตีทั้งหมด 55 50
แก้ไขบั๊ก VFX VFX ของการโจมตีแบบ Energized ของ Stormrazor จะไม่ถูกเห็นผ่าน Fog of War อีกต่อไป

กลับไปด้านบน

Rift Herald

Rift Herald

การสังหาร Rift Herald นั้นใช้เวลานานเกินไปหน่อย เพราะงั้นหลายๆทีมเลยลดระดับความสำคัญของมันลง เราต้องการให้เธอได้รับความรักบ้าง เพราะงั้นเราเลยอยากจะลดช่องว่างระหว่างข้อดี และข้อเสียในการสังหารเธอ

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 5500 (8250-16500 [เลเวล 6-12]) 4750 (7125-14250 [เลเวล 6-12])

กลับไปด้านบน

การแก้ไขบั๊ก

  • Caitlyn จะไม่ได้รับกระสุน Headshot เพิ่มเติมโดยการกดคำสั่งโจมตีในขณะที่เป้าหมายโดนตาข่ายและกับดักพร้อมๆกันอีกต่อไป
  • Caitlyn จะไม่สามารถโจมตีศัตรูที่ติดตาข่ายหรือกับดักได้ด้วยการกดคำสั่งโจมตีในขณะที่เธอโดน CC ได้อีกต่อไป
  • Braum จะไม่สามารถป้องกันลูกไฟของ Elder Dragon ด้วย E - Unbreakable และตายจากผลของมันแทนเพื่อนร่วมทีมที่เขากระโดดไปบังได้อีกต่อไป
  • หลังจากการร่าย W - Yordle Snap Trap และต่อด้วย Q - Piltover Peacemakerการโจมตีปกติของ Caitlyn จะไม่ทำการสโลว์เป้าหมายมากกว่าที่ควรจะเป็น เป็นเวลาสั้นๆอีกต่อไป
  • W - Kingslayer ของ Sylas จะติดคูลดาวน์ ทำความเสียหาย และฮีลตัวเขาเองอย่างถูกต้องแล้วหากเขาใช้มันใส่เป้าหมายเดียวกันกับ E2 - Abscond
  • Sylas จะไม่สามารถร่าย E2 - Abscond และต่อด้วย Q - Chain Lash อย่างที่ควรจะเป็นแล้ว หลังจากที่เขาร่าย Ultimate ที่เขาขโมยมา และหลังจากไม่สามารถร่าย Ability นั้นได้ใน 10.1
  • การโจมตีปกติของ Miss Fortune จะไม่ทำโบนัสความเสียหายจาก E - Tidecaller's Blessing ของ Nami ต่อไปเรื่อยๆอีกแล้ว หากเธอใช้ Stack ทั้ง 3 Stack ของ Passive - Love Tap ของตัวเองหมด
  • Ward จาก Relic Shield Spectral Sickle Steel Shoulderguards และ Spellthief's Edge ที่ถูกอัพเกรดแล้ว จะทำการแสดงระยะวิสัยทัศน์ของพวกมันอย่างถูกต้องแล้ว
  • E - Lucent Singularity ของ Lux จะไม่ทำการเปิดเผยพื้นที่ที่อยู่นอกระยะของมันแล้ว
  • Predator ที่เกิดขึ้นจาก Prototype: Omnistone จะมีคูลดาวน์อย่างถูกต้องแล้ว ไม่ว่าผู้ใช้จะอัพเกรดรองเท้าของพวกเขาตอนไหน
  • Q - Decisive Strike ของ Garen จะไม่สามารถถูกบล๊อกโดยโล่กันเวทมนตร์ของแชมเปี้ยนคนอื่นๆแล้ว
  • Cassiopeia จะฮีลตัวเองด้วยจำนวนที่ถูกต้องแล้ว หลังจากร่าย E - Twin Fang ใส่สัตว์ป่าขนาดใหญ่
  • การใช้ E - Shunpo เพื่อสังหารเป้าหมายจะไม่ทำให้ Katarina ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งเป็นเวลาสั้นๆอีกต่อไป
  • R - Maximum Damageของ Darius จะคำนวณตัวเลขจาก Passive - Noxian Might ทุกครั้งแล้ว ไม่ใช่แค่เวลาที่ Passive แสดงผลอยู่
  • แชมเปี้ยนจะไม่สามารถเพิกเฉยการบังคับการเคลื่อนไหวจากผลของการ CC (เช่น การยั่วยุ การวิ่งหนี หรือการโดนเสน่ห์) โดยการใช้ Summoner Spell ที่สามารถเล็งเป้าหมายได้ (เช่น Smite Ignite Exhaust) ใส่เป้าหมายที่อยู่นอกระยะของพวกเขา
  • การร่าย Q - Bone Skewer จะไม่ทำให้ Pyke ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งเป็นเวลาสั้นๆอีกต่อไป
  • Ability ของแชมป์หลายๆคน จะไม่สามารถถูกเห็นหรือได้ยินผ่าน Fog of War หากมันถูกร่ายนอกระยะการมองเห็น
  • การทำภารกิจของไอเทมซัพพอร์ตสำเร็จ และขายมันเพื่อเซื้อไอเทมซัพพอร์ตอีกอันจะไม่ทำให้ภารกิจของไอเทมซัพพอร์ตอันที่สองสำเร็จโดยอัตโนมัติอีกต่อไป

กลับไปด้านบน

สกินและโครม่าที่จะมาในแพตช์นี้

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถดาวน์โหลดภาพ Splash Art แบบ Full-Res ได้ที่ League Displays App!

โครม่าเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้:

กลับไปด้านบน

Wed, 22 Jan 2020 11:39:58 +0700