Preseason 2020 Gameplay: Rise of the Elements

Preseason 2020 Gameplay: Rise of the Elements

ยินดีต้อนรับเข้าสู่พรีซีซั่น 2020: Rise of the Elements! ใน บล็อคเป้าหมายระดับสูง ของเรา เคยบอกไว้ว่าในพรีซีซั่นนี้จะเป็นกระแสนิยมแต่จะทิ้งรายละเอียดซ่อนเอาไว้ในหมอกมืด เราได้แชร์วิดีโอพรีวิวระหว่างครบรอบ 10 ปีของ Riot Pls และตอนนี้นี่คือการประกาศอย่างเต็มรูปแบบ

Elemental Rifts

เป้าหมาย: ทุกๆ เกม Summoner's Rift ได้มีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันและน่าจดจำทำให้ผู้เล่นได้ฝึกฝนจากผู้เล่นกลายเป็นระดับมาสเตอร์

Rise of the Elements จะทำให้ Summoner’s Rift มีชีวิตชีวาเหมือนเวทมนตร์ดั้งเดิมของมังกรธาตุที่จะเปลี่ยนภูมิทัศน์ในแต่ละเกม มังกรตัวที่สามเปลี่ยนแปลง Rift ก่อนที่มันจะเกิดและหลังจากนั้นธาตุของมันจะเป็นเพียงตัวเดียวที่จะเกิดตลอดเวลาที่เหลือของเกม

Infernal Rift

มังกรเพลิงแยก Rift ออกจากกัน มันจะสร้างเส้นทางใหม่ผ่านแคมป์บัฟ(แดง/ฟ้า) และเผาพุ่มหญ้าออกไป นอกจากนี้รังมังกรจะกลายเป็นอณาจักรทะเลเพลิงละลายผนังที่กั้นของรังมังกร เส้นทางใหม่นี้จะเพิ่มโอกาสให้คุณตลบหลังศัตรูหรือหลบหนีโดยที่พวกเขาไม่ทันได้คาดคิด



Ocean Rift

มังกรมหาสมุทรได้นำพาชีวิตใหม่มาสู่ Rift ทำให้พุ่มไม้ขยายออก พุ่มไม้เขียวชะอุ่มจะโตล้อมรอบรังมังกร และสภาพแวดล้อมจะเต็มไปด้วยสระน้ำ นอกจากนี้ ต้นฮันนี่ฟรุ๊ตจะขึ้นในแต่ละพื้นที่ของป่า แอบย่องไปรอบๆ ป่าหรือมองหาโอกาสในการซุ่มโจมตีแบบใหม่ๆ



Cloud Rift

พลังของมังกรเมฆาจะสร้างกระแสอากาศที่ไหลผ่านป่าและรังมังกร เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้กับแชมเปี้ยนในบริเวณใกล้เคียง หลบสกิลหรือโค่นศัตรูที่สุ่มอยู่ใกล้ๆ อย่างรวดเร็ว



Mountainous Rift

มังกรปฐพีจะกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวตลอด Rift ทำให้เกิดหน้าผาหินพุ่งขึ้นมาจากพื้นดินสร้างจุดสกัดใหม่ และพื้นที่ซุ่มโจมตีสะดุดตาหน้ารังมังกร มีช่องว่างที่แคบสำหรับทำคอมโบหมู่ และสร้างจุดซ่อนตัวใหม่ที่น่าสนใจด้วยหมอกมืด


เราอยากทำให้แน่ใจว่า Elemental Rift จะยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายไม่ว่าทีมใดทีมหนึ่งจะได้มังกรไปแล้ว พยายามมีสติในเกมไว้ ถ้าคุณตามหลังในช่วงต้นเกมนั้นจะทำให้เกมนั้นยาก เราไม่อยากทำให้มันรู้สึกเหมือนแผนที่กำลังพยายามทำให้คุณแพ้ เมื่อสร้างแผนผังใหม่สำหรับ Rift เราต้องการให้แน่ใจว่าแต่ละคนจะตื่นเต้นและยุติธรรมเหมือนแผนที่พื้นฐานของ Summoner’s Rift ทั้งสองทีมมีโอกาสในการใช้ประโยชน์และควบคุมภูมิประเทศใหม่อย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ยังอยู่ในมือของผู้เล่นไม่ว่า Elemental Rift จะเป็นรูปเป็นร่างยังไง

นอกจากนี้เราอยากให้แน่ใจว่าRift จะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติตั้งแต่เกมแรกของคุณ เราหลีกเลี่ยงการสร้างเกมเพลย์ใหม่เพื่อขยายองค์ประกอบ Summoner’s Rift ที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว เรายังทำให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในป่าใกล้กับแคมป์บัฟ(แดง/ฟ้า)และรังมังกร ดังนั้นไม่ว่าคุณจะได้ธาตุไหน คุณก็จะได้รับผลของการเปลี่ยนแปลงรอบๆ บริเวณเดียวกัน

บัฟธาตุต่าง ๆ & วิญญาณมังกร

เป้าหมาย: บัฟธาตุต่างๆ นั้นมีความเท่าเทียมกันทั้งในด้านความพึงพอใจและความแข็งแกร่ง

มังกรธาตุต่างๆ จะยังคงให้บัฟที่แตกต่างกันอย่างถาวร บัฟจะถูกสะสมเรื่อยๆ เมื่อคุณฆ่ามัน แต่บางบัฟนั้นจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย

Infernal Might:

ได้รับเปอร์เซ็นต์ของพลังโจมตีและพลังเวทย์เพิ่มขึ้น

Oceanic Will:

ได้รับเปอร์เซ็นต์การฟื้นฟูพลังชีวิตที่หายไปทุกวินาที

Cloudbringer’s Grace:

ได้รับค่าลดคูลดาวน์สำหรับท่าไม้ตาย

Mountainous Vigor:

ได้รับเปอร์เซ็นต์ของเกราะและต้านทานเวทเพิ่มขึ้น

เมื่อทีมไหนสังหารมังกรธาตุตัวที่ 4 ได้ แทนที่จะได้การซ้อนทับของบัฟธาตุ แต่พวกเขาจะได้รับพลังวิญญาณมังกรจากมังกรหลัก วิญญาณมังกรจะยังคงอยู่ตลอดจนกว่าจะตายและจะอยู่จนตลอดจบเกม

วิญญาณมังกรเพลิง:

ทุกๆ 3 วินาที การโจมตีหรือสกิลครั้งถัดไปจะสร้างความเสียหายระเบิดเป็นวงกว้างเล็ก ๆ สร้างความเสียหายแบบ Adaptive ที่คำนวณจากโบนัสอัตราส่วนของพลังโจมตี พลังเวท และโบนัสพลังชีวิต

วิญญาณมังกรมหาสมุทร:

เมื่อสร้างความเสียหายจะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตและทรัพยากร 3 วินาที ความเสียหายที่เกิดกับมินเนี่ยนจะช่วยฟื้นฟูได้น้อยลง

วิญญาณมังกรเมฆา:

เมื่อโจมตีหรือใช้สกิลใส่ศัตรู จะทำการลดคูลดาวน์สกิลพื้นฐาน

วิญญาณมังกรปฐพี:

เมื่อไม่ได้รับความเสียหายนาน 5 วินาที จะได้รับโล่ป้องกันที่จะอยู่จนกว่าจะถูกทำลาย พลังชีวิตของโล่จะถูกคำนวนจากโบนัสพลังโจมตี พลังเวท และโบนัสพลังชีวิต

เมื่อทีมใดทีมหนึ่งได้รับวิญญาณมังกร มันจะกลายเป็น มหามังกร มาปกป้องรังของมัน นั่นหมายถึงจะมีแค่ทีมเดียวที่ได้รับวิญญาณมังกร

Elder Dragon

เป้าหมาย: บัฟ Elder นั้นดีมากยิ่งขึ้น บัฟ Elder ไม่เหมาะกับทีมที่มีมังกรมากกว่า

มหามังกร ยังคงให้พลังที่แข็งแกร่งบัฟต่อสู้ระยะสั้นและเราได้ทำการดัดแปลงเพื่อให้ทีมที่ไม่ได้วิญญาณมังกรให้มีความหวังที่จะกลับมาสู่เกม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เรากำลังลบสเกลของ มหามังกร ด้วยบัฟมังกรธาตุ (ซึ่งเป็นผลดีต่อทีมที่นำอยู่) และแทนที่ด้วยส่วนเสริมการสังหารแบบใหม่ หากความเสียหายจากการเผาไหม้ของมหามังกรมีผลต่อแชมป์เปี้ยนศัตรูที่มีพลังชีวิตน้อย มันจะถูกเผาด้วย Elder Immolation จะทำให้ศัตรูตายลงทันที!

ศัตรูที่ได้รับผลกระทบจากการเผาไหม้ของมหามังกรจะมีเครื่องหมายเล็กๆ บนแถบพลังชีวิตของพวกเขาเพื่อบ่งบอกถึงการสังหาร ดังนั้นด้วยปฏิกิริยาที่รวดเร็ว ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการเผาผลาญสามารถหลีกเลี่ยงการสังหารด้วยสกิลช่วยชีวิต (นาฬิกาของ Zhonya อัลติของ Kindred และ อื่น ๆ) ผลของการเผาไหม้จะยังคงอยู่เมื่อพวกเขามีพลังชีวิตน้อยอีกครั้ง ดังนั้นหากโดนบัฟของมหามังกรเผาอีกครั้ง เตรียมตัวไปเกิดบ่อน้ำได้เลย!

ซุ้มไม้ และพุ่มไม้ของเลนข้าง

เป้าหมาย: เลนข้างจะได้โอกาสในการเล่นมากกว่าโดยปรับเปลี่ยนการต่อสู้ไปกับสิ่งแวดล้อมรอบๆ

นอกเหนือจาก Elemental Rifts และการเปลี่ยนแปลงของมังกรอื่นๆ เราได้ทำการปรับปรุงบางส่วนให้กับ Summoner’s Rift เราได้สร้างซุ้มไม้ที่เหมือนกันในเลนล่างและบน ซุ้มทั้งสองจะมีพุ่มไม้สามพุ่มที่ขอบด้านนอกและมีพื้นที่เล็กๆ อยู่ตรงกลางเพื่อให้แชมเปี้ยนหลบหนีหรือซ่อนตัว

เราไม่คาดหวังว่าซุ้มไม้จะถูกใช้ตลอดการยืนเลน แต่บ่อยครั้งที่ผู้เล่นอาจเปลี่ยนการแก๊ง 2 ต่อ 3 เป็นการ Double kill หรือหลบหนีไปได้โดยการใช้ซุ้มไม้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นว่าผู้เล่นใช้ประโยชน์อย่างไรเมื่อพวกเขาบุกโจมตี Rift

ท้ายที่สุด พุ่มไม้สองพุ่มตรงข้ามกับรังมังกรและบารอน พื้นที่โล่งเหล่านี้ไปจนถึงแม่น้ำเป็นที่ที่มีการสัญจรค่อนข้างบ่อย แต่ขาดคุณสมบัติของแผนที่ที่จะสร้างความเป็นไปได้ในการเล่น พุ่มใหม่จะทำให้เกิดกลยุธท์และการเล่นใหม่ๆ

การเปลี่ยนแปลงการเล่นอื่นๆ

แต่มันไม่ได้เกี่ยวกับแผนที่ทั้งหมด! มีโฮสต์ของคุณสมบัติใหม่และการอัปเดตอื่นๆ ที่เข้ามาในพรีซีซั่นเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดข้องทั่วไปในลีก


เส้นทางเดินป่าที่มีความหลากหลาย

ช่วงแรกของการฟาร์มป่านิยมเดินรอบๆ Krugs เนื่องจากให้ทองกับXP ที่สูง ส่งผลให้มีเส้นทางแค่เส้นทางเดียวและมีข้อได้เปรียบด้านบัฟฟ้าอย่างมากเนื่องจากใกล้กับ Krugs ของเลนล่าง เราทำการเปลี่ยนแปลง XP และทองเพื่อเปิดตัวเลือกเส้นทางและกลยุทธ์ป่าที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งสำคัญที่สุดคือการลดค่าของ Krugs และบัฟ Gromp ดังนั้นคนฟาร์มจะสามารถมีเลเวล 3 จากการรวมกันของแคมป์ด้านนอก(Gromp หรือ Krugs) บัฟแคมป์ และแคมป์ที่ 3

นอกจากนี้เรายังเพิ่มไอคอนตัวจับเวลาการเกิดใหม่ (เช่นที่คุณเห็นในบัฟแดงและฟ้า) ในแผนที่ย่อสำหรับทุกแคมป์เพื่อช่วยให้คนฟาร์มวางแผนการเคลื่อนที่ครั้งถัดไป



ผลกระทบต่อเลนบน

สำหรับการเดิมพันที่สูงของเลนเดี่ยว เลนบนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการชนะในเลนให้ส่งผลกับในช่วงกลางเกมและท้ายเกมให้มีประสิทธิภาพสำหรับทีมของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมระดับสูง เมื่อรวมกับการมุ่งเน้นมังกรธาตุที่เพิ่มขึ้นของพรีซีซั่นนี้ทำให้ดึงดูดการต่อสู้ไปยังเลนล่าง เราเปลี่ยนพลังไปรอบๆ เพื่อให้ผู้เล่นเลนบนมีโอกาสมากขึ้นที่การชนะเลนนั้นสามารถส่งผลต่อการชนะเกมนั้นได้

เรากำลังเพิ่ม XP พื้นฐานของมินเนี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้ผู้เล่นเลนเดี่ยวเพิ่มเลเวลเร็วขึ้นเล็กน้อย และเรากำลังลดโบนัส XP ที่สร้างขึ้นเมื่อพันธมิตรแบ่งปัน XP เพื่อให้ผู้เล่นเลนล่างเลเวลช้าลงเล็กน้อย เรายังลดค่า XP ของสัตว์ป่าลงเล็กน้อย

นอกจากนี้เพื่อให้วัตถุประสงค์ของแผนที่มีความสมดุล เราใส่ Rift Herald ในตอนต้นเกมให้เร็วขึ้นและให้เธอสามารถเกิดใหม่ได้หากเธอถูกสังหารตั้งแต่เนิ่นๆ



ไอเทมซัพพอร์ต

เราได้ปรับทางเลือกของซัพพอร์ตในร้านค้า พวกมันจะไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและมีระบบเควสที่กว้างขึ้นซึ่งน่าจะเป็นที่น่าพอใจโดยรวม นอกจากนี้เรายังลดความสับสนและกฎเกณฑ์อื่นๆ

มุ่งสู่เป้าหมายของการสร้างไอเทมที่น่าพึงพอใจมากขึ้น ซัพพอร์ตจะไม่ต้องอัปเกรดไอเทมเริ่มต้นเหล่านี้ในร้านค้าอีกต่อไป ระบบเควสจะทำการอัพเกรดไอเทมเป็นระดับที่สองและสามโดยอัตโนมัติเมื่อเควส Milestone สำเร็จ ด้วยการใช้วอร์ดติดตัวกลายเป็นสิ่งอัปเกรดเหล่านี้:

  • Tier 1 - ค่าสถานะเริ่มต้นและสกิลติดตัวเพิ่มการได้รับทอง
  • Tier 2 - ได้รับค่าสถานะเพิ่มขึ้น และได้รับวอร์ด 3 อัน
  • Tier 3 - อัปเกรดค่าสถานะที่สำคัญ ความจุวอร์ด 4 อัน การรับทองเพิ่มถูกตัดออก

การปลดล็อคนี้ช่วยการเริ่มต้นการสร้างไอเทมโดยไม่ต้องใช้ทอง 1500 แรกในการทำไอเทม ไอเทมซัพพอร์ตเริ่มต้นเหล่านี้จะไม่เก็บค่าสถานะได้มากเท่าที่เคยมีมา แต่เราคิดว่านี่เป็นการแลกเปลี่ยนที่ยุติธรรมสำหรับการเริ่มต้นก้าวกระโดดของซัพพอร์ทที่จะได้รับไอเทมอื่นๆ

ตัวเลือกไอเทมซัพพอร์ตเริ่มต้น 4 ตัวเลือกคือ:

  • พลังโจมตีสูง+ พลังชีวิตต่ำ+สกิลติดตัว Spellthief’s
  • พลังเวทย์สูง+พลังชีวิตต่ำ+สกิลติดตัว Spellthief’s
  • พลังโจมตีต่ำ+พลังชีวิตสูง+สกิลติดตัว Targon's
  • พลังเวทย์ต่ำ+พลังชีวิตสูง+สกิลติดตัว Targon's
  • (Coin ถูกนำออก)

เมื่อประเมินรูปแบบการเล่นของรายได้ติดตัว Targon’s และ Coin ทั้งคู่ส่งเสริมให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น สไตล์การเล่นที่เน้นความยั่งยืนมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Spellthief ที่ต้องใช้การเล่นที่ดุดัน เพื่อลดความซับซ้อนของระบบไอเทมซัพพอร์ตและให้ระบบไอเทมซัพพอร์ตง่ายขึ้น เรากำลังลบ Coin และให้แชมเปี้ยนโจมตีระยะไกลใช้ความสามารถติดตัวของ Targon

สุดท้ายนี้ เรากำลังเพิ่มกฎใหม่ที่ช่วยลดทองที่คุณได้รับจากมิเนียนหากคุณฟาร์มมันอย่างสม่ำเสมอ การปรับจูนที่เราต้องการยังคงทำให้สำหรับซัพพอร์ตเพื่อให้มั่นใจในการ Last hit หรือการฟาร์มมินเนี่ยนบางชุดเป็นครั้งคราวเช่นทุกวันนี้ การลงโทษจะเริ่มขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ถือไอเทมเริ่มฟาร์มอย่างที่ไม่ใช่ซัพพอร์ต กฎใหม่นี้ยังช่วยให้เราสามารถลบกลไกต่อต้านการรุกล้ำในปัจจุบันของ Spellthief (ต้องการเพื่อนร่วมทีมในบริเวณใกล้เคียงเพื่อทอง)



ไอเทมโจมตีจุดตาย

ไอเทมโจมตีจุดตาย นั้นสำคัญสำหรับนักฆ่าและนักสู้แต่มีแค่ Duskblade และ Ghostblade เท่านั้นที่ถูกใช้กัน ทางเลือกมีจำกัด เราต้องการทำให้ Edge of Night เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้นและเพิ่มตัวเลือกที่ 4 ลงในรายการ:

  • Duskblade ส่วนใหญ่เหมือนเดิม
  • Ghostblade ส่วนใหญ่ก็เหมือนเดิม
  • ตอนนี้สกิลของ Edge of Night ใช้งานได้เหมือน Banshee's Veil ซึ่งเป็นเอฟเฟกต์ที่ตรงไปตรงมามากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงช่วงการเรียนรู้ของไอเทมที่ใช้งานอยู่ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้โอกาสในการโต้กลับคู่ต่อสู้ได้ดีขึ้น
  • Sanguine Blade เป็นไอเท็มโจมตีจุดตายใหม่ที่ช่วยให้สามารถใช้เมื่อแยกดัน สกิลติดตัวเฉพาะจะได้บัฟความเร็วโจมตีสูงเมื่อไม่มีพันธมิตรอยู่ใกล้
  • นอกจากนี้เรายังสำรวจตัวเลือกไอเทมโจมตีจุดตายที่เป็นไปได้อื่นๆ ที่คุณอาจเห็นใน PBE

การเพิ่มจำนวนไอเทมโจมตีจุดตายเป็นสองเท่าจะเพิ่มความสามารถของมือสังหารในการปรับแต่งการสร้างไอเทมในช่วงเริ่มต้นให้เข้ากับทีมหรือสถานะเกม แต่เราไม่ต้องการฆ่าความหลากหลายในการสร้างไอเทมภายหลังของเขาโดยการปล่อยให้ไอเทมโจมตีจุดตายนั้นเหมาะสมที่สุดในทุกเกม ไอเท็มแต่ละชิ้นจะให้ค่าสถานะที่น้อยลง แต่ตอนนี้มีค่าโบนัสหนึ่งและสองชิ้น ซึ่งรักษาค่าทำความเสียหายกับการซื้อครั้งใหญ่ครั้งแรกของมือสังหาร เนื่องจากโบนัสชุดนี้หยุดที่สองชิ้น มือสังหารควรแยกออกเป็นไอเทมพลังโจมตีแบบดิบเช่น Guardian Angel หรือ Black Cleaver หลังจาก 2 ไอเทมพลังโจมตี โจมตีจุดตายแบบเต็มรูปแบบควรจะยังคงรู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการต่อกรต่อพวกเปราะบางเป็นพิเศษ



ไอเทมอื่นๆ

เรากำลังนำ Spear of Shojin ออก สกิลติดตัวเฉพาะของมันเมื่อใช้งานโดยแชมเปี้ยนคือการลดเวลาคูลดาวน์ของสกิล CC ความคล่องตัวและค่าต้านทานเวทย์เกินกว่าที่เราคิดไว้สำหรับการโต้กลับ เรากำลังมองหาการปรับปรุงเล็กๆ อื่นๆ ที่เราสามารถทำได้ในระบบไอเทมนับจากนี้ไปจนถึงการเปิดตัวพรีซีซั่น



การเปลี่ยนแปลง Keystone Rune

เรากำลังปรับเปลี่ยน Keystones บางอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

Conqueror มีประสิทธิภาพเกินกว่าที่จะให้นักสู้จัดการกับแทงค์ผู้เสียจุดยืนในเลนเดี่ยว เราลดทอนการต่อต้านแทงค์ธรรมชาติของรูนโดยการถอดความเสียหายจริงออกและเพิ่มการซ้อนทับของค่า Adaptive Force

Kleptomancy ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นวิธีในการหาทองจำนวนมาก เหมือนกับตัวโจมตีระยะใกล้ไปเจอกับระยะไกลในเลนบน เรากำลังดึงพลังออกจากรูปแบบ “การฟาร์มทองจากศัตรู” และเพิ่มโอกาสการดร็อปของ Elixir

Aftershock ยังคงดึงดูดแชมเปี้ยนที่เปราะบางหาทางที่จะลบล้างความเปราะบางของพวกเขา เรากำลังลดค่าต้านทานมากขึ้นในรูนนี้และบัฟพลังที่ให้แก่แชมเปี้ยนแทงค์



เจอกันใน 9.23!

ตัวเลขที่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เราเพิ่งแบ่งปันจะมีให้ใน PBE เร็ว ๆ นี้สำหรับการขยายรอบเป็น 4 สัปดาห์ Rise of the Elements จะมาพร้อมกับแพตช์ 9.23 ในเดือนพฤศจิกายน!

Wed, 16 Oct 2019 10:36:06 +0700