Patch Notes 9.6


 

ว่าไงคนสวยทั้งหลาย เรามีของมาให้คุณเยอะแยะเลยในแพตช์นี้ ไม่ว่าจะเป็นอัพเดตระบบเล็กๆอย่าง LeaverBuster หรือ Frame-rate cap และ Mission Tracker นอกจากนั้น ก็มีการปรับแต่งแชมเปี้ยนที่เราเห็นกันเป็นประจำ เช่น Neeko (ซึ่งถูกเนิร์ฟไปแล้วตอนกลางแพตช์ 9.5) Sylas และ Rek'Sai รวมถึง Kayle ก็ได้รับการปรับแต่งเล็กน้อยจากหลังจากอัพเดตของเธอเมื่อแพตช์ที่แล้ว เรายังได้นำ Urgod คนดีคนเดิมกลับมา ด้วยการนำเกราะของเขาไปใส่ในท่า E แทน! และยังบัฟภาพรวม รวมถึงโหมดป้อมเดินได้ของเขาด้วย!

Last thing: We broke double Tear Ezreal. อ้อ แล้วก็อย่างสุดท้าย เราจัดการ Ezreal สายออก Tear สองอันเรียบร้อยแล้ว

กลับไปด้านบน

Mid-Patch Updates

แก้ไขบัค 3/21/2019

สัตว์เลี้ยง

แก้ไขบัค ตอนนี้ความเสียหายจากสัตว์เลี้ยงจะทำงานถูกต้องสำหรับเอฟเฟกต์ให้ทองของ Spellthief's Edge และไอเทมที่พัฒนาต่อมา Dark Harvest และ Electrocute

Rek'Sai

แก้ไขบัค Rek'Sai จะไม่สามารถทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่ม เมื่อเธอใช้ R - Void Rush ไปโดนสิ่งกีดขวางที่เดินผ่านไม่ได้

Renekton

แก้ไขบัค Renekton สามารถใช้งานสกิลอื่นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ใช้สกิล W - Ruthless Predator ได้อีกครั้ง เพื่อยกเลิกอนิเมชันสกิลแทนที่จะต้องรอ

Spellthief's Edge Item Line

แก้ไขบัค ทองจากเอฟเฟกต์ Tribute จะไม่หยุดเมื่อมินเนี่ยนถูกสังหารโดยผู้ถือไอเทมที่ทำเควสท์สำเร็จแล้ว

Summoner's Rift

แก้ไขบัค แก้ไขบัคที่ทำให้การเปลี่ยนบรรยากาศภายในเกมเป็นระดับกลางหรือสูงกว่าจะทำให้ Summoner's Rift กลายเป็นสีน้ำเงิน

Mid-Patch Updates

แก้ไขบัค 3/20/2019

Sylas

แก้ไขบัค Sylas จะไม่สามารถได้รับเห็ดและมิสไซล์จำนวนไม่จำกัดหลังจากใช้ R - Hijack กับท่าไม้ตายของ Teemo และ Corki
แก้ไขบัค หลังจากขโมยท่าไม้ตายของ Teemo สกิล R - Hijack ของ Sylas จะไม่ติดคูลดาวน์ 30 นาที หลังจากใช้สกิล E - Abscond/Abduct และใช้เห็ดที่เหลืออยู่จนหมด

กลับไปด้านบน

ไฮไลท์ในแพตช์นี้

กลับไปด้านบน

แชมเปี้ยน

Kayle

ค่าการเติบโตของพลังโจมตีและความเร็วในการโจมตีที่ลดลง อัตราความเร็วในการเคลื่อนที่ของ W ลดลง ค่าพลัง Adative แบบปกติถูกเปลี่ยน E และ W ตอบโต้เร็วขึ้น

Kayle เปิดตัวออกมาค่อนข้างจะแข็งแกร่งเลย โดยเฉพาะในมือของผู้เล่นที่เข้าใจว่าต้องเล่นเธอยังไง แต่ W และ E ของเธอค่อนข้างที่จะเง้อะง้ะเพราะว่าปกติเธอจะออกของเพิ่มความเร็วในการโจมตี เราแก้ไขมันด้วยการบัฟ W ของเธอขึ้น เพื่อให้เธอใช้มันป้องกันตัวเองในเลนได้ดีขึ้น (เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ทันที = ใช้หลบท่าง่ายขึ้น) เพื่อชดใช้สิ่งนี้ เราลดความแข็งแกร่งในช่วงเลทเกมของเธอลงเพื่อให้เธอต้องพึ่งไอเทมมากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าการเติบโตของพลังโจมตี 3 2.5
ค่าการเติบโตของความเร็วในการโจมตี 2 1.5
พลัง Adative ปกติ พลังเวท พลังโจมตี
ไอเทมแนะนำ การอัพเดตเพิ่ม Guinsoo's Rageblade และ Blade of the Ruined King เข้าไปในรายการไอเทมแนะนำ

W - Celestial Blessing

อัตราโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ +10% ต่อพลังเวท 100 หน่วย +8% ต่อพลังเวท 100 หน่วย
ดีเลย์ การแสดงผลของ Celestial Blessing หลังจากกดใช้ 0.25 วินาที ทันทีที่กดใช้
ถูกนำออกหยุดเพื่อให้ดูดรามาติค Kayle จะไม่ทำการ Disarm ตัวเองเป็นเวลาเกือบๆ 1 วินาทีตอนร่าย Celestial Blessing แล้ว(ก่อนหน้านี้จะสามารถยกเลิกได้โดยการกดคลิกขวาไว้รัวๆ)

E - Starfire Spellblade

เวลาในการร่าย 0.25 วินาที เท่ากับความเร็วในการออกท่าโจมตีของ Kayle
การแก้ไขบัค พลังโจมตีธรรมดาใน Starfire Spellblade สามารถที่จะคริติคอลได้อย่างถูกต้องแล้ว

การอัพเดตสกิน

RIOT KAYLE อัพเดต VFX ให้ดูมีความ วี๊ ว่อ มากขึ้น
SILVER KAYLE อัพเดต VFX ให้มีสีน้ำเงินมากขึ้น
BATTLEBORN KAYLE อัพเดต VFX ให้ดูมีความเหลืองน้อยลง
JUDGMENT KAYLE อัพเดต VFX ให้ดู สปูกกกกกกกี้ มากกว่าเดิม
AETHER WING KAYLE เพิ่ม Animation การตายใหม่ และนำเสียงหุ่นยนต์ออก

Neeko

ค่าการเติบโตของความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น W จะไม่ถูก Proc ติดกันสองครั้งหากมีความเร็วในการโจมตีสูงมากอีกต่อไป

เราทำการปรับลดเนิร์ฟในช่วงกลางแพตช์ของ Neeko ลง แต่เราก็ยังพยายามทำให้การโจมตีปกติของเธอยังคงดีอยู่ในช่วงท้ายเกม ไม่ว่าเธอจะออกไอเทมเพิ่มความเร็วในการโจมตีหรือไม่ก็ตาม

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าการเติบโตของความเร็วในการโจมตี 1.5% 2.5%

W - Shapesplitter

การแก้ไขบัค จะไม่ถูก Proc สองครั้งติดกันหากมีความเร็วในการโจมตีที่สูงอีกต่อไป

Ornn

คูลดาวน์ของ W ลดลง รายการไอเทมแนะนำถูกอัพเดต Ornn จะไม่ยกเลิก E หรือการพุ่งของ R หากกดอัพเกรดของให้เพื่อนอีกต่อไป Q จะไม่ยกเลิกผลหาก Ornn อยู่ในระหว่างพุ่งอีกต่อไป

ก่อนจะถูกอัพเดตในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Ornn เป็นแค่ Lane Bully ธรรมดาๆ แต่ในตอนนี้ เขาดูเป็นอะไรที่ตรงกันข้าม คือ อ่อนในช่วงแรกแต่เก่งในช่วงหลัง และเนื่องจากความแข็งแกร่งในช่วงแรกและช่วงท้ายเกมนั้น สำคัญต่างกัน แกะน้อยคนนี้เลยยังเหลือที่ให้เราบัฟและปรับปรุงชีวิตให้อยู่ เพื่อให้เวลาคุณเล่น Ornn จะรู้สึกพึ่งพอใจตลอดทั้งเกมมากขึ้น

ไอเทมแนะนำ

ดูแคทตาลอคนี่สิ! จะแสดงไอเทมทั้งหมดที่สามารถอัพเกรดได้จาก Living Forge
ซื้ออันนี้สิ! รายการไอเทมแนะนำถูกอัพเดตให้ดีขึ้น

Passive - Living Forge

การแก้ไขบัค Ornn จะไม่อัพเกรดไอเทมให้เพื่อนในขณะที่ใช้ E - Searing Charge และ R - Call of the Forge God ซึ่งจะส่งผลให้การพุ่งตัวหยุดลงอีกต่อไป

Q - Volcanic Rupture

นานกว่านี้อีกนิดน่า ถ้าเสากำลังจะหมดเวลาแสดงผลในตอนที่ Ornn ร่าย E - Searing Chargeเสานั้นจะแสดงผลจนกว่าจะพุ่งเสร็จ คราวนี้จริงๆแล้ว

W - Bellows Breath

คูลดาวน์ 12 วินาทีในทุกระดับ 12/11.5/11/10.5/10 วินาที

Urgot

ค่าเติบโตของมานาและการฟื้นฟูมานาเพิ่มขึ้น Passive จะไม่ทำการลดความเสียหายให้เป้าหมายเดิมอีกต่อไป เกราะใน W ถูกนำออก ค่าร่าย คูลดาวน์ และการลดลงของความเสียหายของ W ลดลง และจะ Toggle อัตโนมัติในระดับสุดท้าย E จะสร้างเกราะ และจะมีความเสียหาย และค่าร่ายเพิ่มขึ้น แต่คูลดาวน์ลดลง ระยะ ความเสียหาย และเวลาร่ายของ R เพิ่มขึ้น

เราเตะตัดขา Urgot ไปเมื่อหลายแพตช์ก่อน และเนื่องจากการเตะนั้นค่อนข้างได้ผล เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเราควรจะช่วยให้เขากลับมาลุกขึ้นได้ เราทำการย้ายเกราะจาก W ไปที่ E เพื่อที่เขาจะสามารถใช้ Purge ได้ตลอดเวลาในช่วงเลทเกม เพื่อให้ Urgot กลายเป็นป้อมเคลื่อนที่ ซึ่งจะทิ้งเศษซากของ ศัตรู ของเขาให้เละเทะไปตามรายทาง

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าการเติบโตของมานา 300 340
ค่าการเติบโตของการฟื้นฟูมานา 0.6 0.8

Passive - Echoing Flames

ถูกนำออกนี่ยังไม่ใช่ร่างสุดท้ายของข้าด้วยซ้ำ! จะไม่ลดความเสียหายลง 10% หากยิงโดนเป้าหมายเดิมภายใน 5 วินาที (Stack ได้สามครั้ง) อีกต่อไป

W - Purge

ถูกนำออกเกราะ จะไม่สร้างเกราะเป็นจำนวน 30/60/90/120/150 (+15% ของโบนัสพลังชีวิต) หน่วย อีกต่อไป
ค่าร่าย 65 มานา 40/30/20/10/0 มานา
คูลดาวน์ 17/15/13/11/9 12/9/6/3/0 (สามารถ Toggle ได้เมื่ออัพเต็ม)
การลดลงของความเสียหายแบบ On-Hit 66% 50%

E - Disdain

ใหม่เกราะ จะสร้างเกราะจำนวน 60/80/100/120/140 (+1.5 ของโบนัสพลังโจมตี) (+15% ของโบนัสพลังโจมตี) หน่วย เป็นเวลา 4 วินาที
ความเสียหาย 60/100/140/180/220 (+0.5 ของพลังโจมตีทั้งหมด) 90/120/150/180/210 (+1.0 ของ โบนัส พลังโจมตี)
คูลดาวน์ 16/15/14/13/12 วินาที 14 วินาที
ค่าร่าย 50 มานา 50/60/70/80/90 มานา

R - Fear Beyond Death

ไอ ก้อต ยู ออน มาย ... อ้ะ ผิดเกม 1600 ระยะ 2500 ระยะ
เวลาร่าย 0.4 วินาที 0.5 วินาที
ความเสียหาย 50/175/300 (+0.5 ของพลังโจมตีทั้งหมด) 125/250/375 (+0.5 ของโบนัสพลังโจมตี)

กลับไปด้านบน

การเปลี่ยนแปลงปกติ

Aatrox

Aatrox จะดึงเป้าหมายแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในสถานะไม่ตกเป็นเป้าหมาย Passive จะไม่ถูกยกเลิกขณะกำลังคืนชีพอีกต่อไป

การแก้ไขบัค

ทั่วไป

แก้ไขบัค สัญลักษณ์ของ Buff ที่แสดงบน Buff/Debuff bar จะไม่ขึ้นเป็นช่องว่างอีกต่อไป

W - Infernal Chains

แก้ไขบัค Aatrox จะดึงศัตรูเข้ามาแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในสถานะไม่ตกเป็นเป้าหมาย

R - World Ender

แก้ไขบัค Passive ของ Aatrox จะไม่ถูกยกเลิกในขณะที่เขากำลังคืนชีพอีกต่อไป

Caitlyn

ความเสียหายของ R เพิ่มขึ้น

เราต้องการเพิ่มจำนวนแชมเปี้ยน Marksman ที่ถูกเลือกในการเล่นระดับสูง เราจึงบัฟแชมเปี้ยนบางตัวเพื่อให้พวกเขาเข้าไปอยู่ในตัวเลือกนั้น

R - Ace in the Hole

ความเสียหาย 250/475/700 300/525/750

Gnar

คูลดาวน์ของ W ลดลง

เรากำลังพยายามหาบาลานซ์ระหว่าง Gnar และ Mega Gnar ที่จะไม่ทำให้ร่างหนึ่งดีกว่าอีกร่างหนนึ่ง สำหรับตอนนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะเอาแต่ Poke ในร่างตัวน้อยของเขา เพราะงั้นเราจึงทำให้ Mega Gnar ดูน่าดึงดูดมากขึ้น

W - Wallop

คูลดาวน์ 15/13/11/9/7 วินาที 7 วินาทีในทุกระดับ

Hecarim

Q จะ Stack อย่างถูกต้อง และมีสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น

เราเพิ่มความสามารถในการต่อสู้แบบยืดเยื้อให้กับเจ้าม้า เพื่อช่วยบิลด์แบบถึกๆของเขา (บิลด์แบบที่ไม่ใช่วิ่งผ่านแล้วตัวขาดน่ะ)

Q - Rampage

ใหม่โกรธละน้า ทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% ต่อ 1 Stack ของ Rampage

Ivern

W จะเสริมพลังให้กับการโจมตีปกติเร็วขึ้นเมื่อ Ivern เข้าไปในพุ่มไม้

การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอันนี้ น่าจะช่วยให้ผู้เล่น Ivern มีประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการเข้าไปในพุ่มไม้

W - Brushmaker

มาเร๊ว จะเสริมพลังให้กับการโจมตีปกติของ Ivern เร็วขึ้นกว่าเดิม

Jayce

ค่าพลังพื้นฐานเกี่ยวกับพลังชีวิตลดลง

Jayce ค่อนข้างจะกดดันคู่ต่อสู้ได้ดีเกินไป โดยเฉพาะในการเล่นระดับโปร ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ที่ผู้เล่นจะหลงรักเจ้าหนุ่มที่มีค่าพลังแบบแชมตีใกล้แต่มีฟังก์ชั่นตีไกลผสมมาด้วย เพราะงั้นเราเลยทำการเปลี่ยนค่าพลังของเขาให้เหมือนกับแชมเปี้ยนโจมตีไกลมากขึ้น ทำให้เขาค่อนข้างอ่อนแอในช่วงแรก

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 576 560
การเติบโตของพลังชีวิต 95 90
การฟื้นฟูพลังชีวิต 7.5 6
การเติบโตของการฟื้นฟูพลังชีวิต 0.8 0.6

LeBlanc

อัตราของ Q ลดลง

เราพยายามเอาความสามารถในการ Burst แบบเพียวๆใน Q ของ LeBlanc ออก ซึ่งน่าจะทำให้เธอต้องพยายามใช้การเคลื่อนที่และความแม่นในการเล็งสกิลช็อตมากขึ้นหากต้องการจะประสบความสำเร็จ แทนที่จะเป็นแค่การจิ้มคลิก

Q - Sigil of Malice

อัตรา 0.4 ของพลังเวท 0.3 ของพลังเวท

Nautilus

เกราะเพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ Passive ลดลง

เราพยายามช่วย Nautilus โดยกาเพิ่มความอึดและ CC ในช่วงต้นเกมของเขาขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยในการเคลียร์ป่าของเขาด้วย

ค่าพลังพื้นฐาน

เกราะ 35.5 39

Passive - Staggering Blow

คูลดาวน์ต่อเป้าหมาย 9/8/7/6 วินาที (เลเวล 1/6/11/16) 6 วินาทีในทุกเลเวล

Rek'Sai

คูลดาวน์ของ R เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง อัตราลดลง

เราเพิ่มความแน่นอนให้กับ Ultimate ของ Rek'Sai ไปในแพตช์ 9.4 ซึ่งส่งผลต่อการเล่นในระดับสูงอย่างมาก เราจึงติดตามผลด้วยการเนิร์ฟความแข็งแกร่งของมันลง ทำให้เธอไม่กลายเป็นแชมเปี้ยนที่ "ต้องเลือก" มากเกินไป

R - Void Rush

คูลดาวน์ 100/80/60 วินาที 100/90/80 วินาที
อัตรา +2.0 ของโบนัสพลังโจมตี +1.75 ของโบนัสพลังโจมตี

Shen

ความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น

เพิ่มพลังให้ Shen เพื่อทำให้เขาอยู่ได้ดีขึ้นในท๊อปเลน

Q - Twilight Assault

ความเสียหาย On-Hit 5/10/15/20/25/30 (เลเวล 1/4/7/10/13/16) 10/16/22/28/34/40 (เลเวล 1/4/7/10/13/16)

Sylas

การฮีลและอัตราการฮีลของ W ลดลง

เรายังคงทำการปรับ Sylas ต่อไป เพราะหากเราปล่อยเขาไว้เฉยๆ เขาก็จะอยู่ในทุกๆเกมของโปรเพลย์และเกมระดับสูง เราหวังว่าจะสามารถลดความหงุดหงิดของผู้เล่นที่ต้องเจอกับเขาโดยการเล็งเป้าไปที่การฮีลของเขาโดยเฉพาะ

W - Kingslayer

อัตราการฮีล 0.45 ของพลังเวท 0.4 ของพลังเวท
การฮีลแบบเสริมพลัง 200% เมื่อ Sylas มีพลังชีวิตน้อยกว่า 40% 175% มีพลังชีวิตน้อยกว่า 40%

Trundle

ความเร็วในการโจมตีของ W เพิ่มขึ้น

ช่วยให้ Trundle มีช่วงต้นเกมกับการเคลียร์ป่าที่ง่ายขึ้น

W - Frozen Domain

โบนัสความเร็วในการโจมตี 20/40/60/80/100% 30/47.5/65/82.5/100%

Xayah

ความเร็วในการโจมตีของ W เพิ่มขึ้น

เราต้องการเพิ่มจำนวนแชมเปี้ยน Marksman ที่ถูกเลือกในการเล่นระดับสูง เราจึงบัฟแชมเปี้ยนบางตัวเพื่อให้พวกเขาเข้าไปอยู่ในตัวเลือกนั้น

W - Deadly Plumage

โบนัสความเร็วในการโจมตี 30/35/40/45/50% 40/50/60/70/80%

Zoe

คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น การลดลงในช่วงหลัง

การเล่นเจอ Zoe นั้นสามารถทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดได้ง่ายมาก เพราะการที่เธอสามารถสแปม E ได้เรื่อยๆ รวมถึงการสโลว์ที่ทำให้เมื่อโดนแล้วเข้าที่กำบังยาก เราจึงทำการเนิร์ฟ Sleepy Trouble Bubble เพื่อให้คู่ต่อสู้ของเธอมีช่องได้หายใจบ้าง...

E - Sleepy Trouble Bubble

คูลดาวน์ 16/15/14/13/12 วินาที 20/18.5/17/15.5/14 วินาที
สโลว์ 10/20/30/40/50% 10/15/20/25/30%

กลับไปด้านบน

ไอเทม

ไอเทมสาย Tear of the Goddess

ไอเทม Tear จะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม Tear และจะสามารถออกได้เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น

เราเคยบอกคุณแล้วว่า เราอาจจะทำการเนิร์ฟ Ezreal และในที่สุดเราก็ตัดสินใจจะเนิร์ฟการออก Tear 2 อันของเขา ซึ่งดูเป็นทางออกที่ดีกว่าการเนิร์ฟเขาโดยตรง เราทำการจัดไอเทม Tear ทุกอันให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันเพื่อให้ผู้เล่นไม่สามารถออก Tear of the Goddess ได้มากกว่าหนึ่งอัน (และรวมถึงไอเทมที่อัพเกรดไปจาก Tear ด้วย) หลังจากที่การเปลี่ยนแปลงนี้ออกไปสู่เซิฟเวอร์จริง เราหวังว่า Ezreal จะไม่แข็งแกร่งอย่างที่เขาเคยเป็น แต่เราก็จะคอยจับตาดูเขาต่อไป
ใหม่ตะ แต่เราเป็นพี่น้องกันนะ! ถ้าคุณมีไอเทม Manamune(/Muramana) หรือ Archangel's Staff(/Seraph's Embrace) คุณจะไม่สามารถออกอีกไอเทมได้ (รวมถึง Tear of the Goddess อีกอันด้วย)

Brawler's Gloves

Stack ไปเล้ย การโจมตีคริติคอลจะไม่เป็น Unique อีกต่อไป

กลับไปด้านบน

รูน

Minion Dematerializer

จำนวนครั้งที่ใช้ได้กับคูลดาวน์ลดลง โบนัสความเสียหายเพิ่มขึ้น

รูนนี้ได้กลายเป็นรูนที่ต้องเลือกสำหรับโปรเพลย์เยอร์เพื่อความสามารถในการเคลียร์มินเนี่ยนปืนใหญ่และควบคุม Wave ของมินเนี่ยน เพื่อทำให้รูนอื่นๆสามารถแข่งกับมันได้ เราจึงลดจำนวนการใช้ของ Dematerializer ลง แต่เราก็ได้บัฟมันเล็กน้อยเพื่อให้มันยังคงใช้ได้ในสถานการณ์อื่นๆ
จำนวนครั้ง 6 3
โบนัสความเสียหายพื้นฐาน 4% 6%
โบนัสความเสียหายเพิ่มเติม 1% 3%
คูลดาวน์เริ่มต้น 240 วินาที 180 วินาที

Overheal

การเปลี่ยนเป็นเกราะลดลงในช่วยแรก

Overheal กลายเป็นรูนที่ต้องเลือกหากเล่นกับ ADC ระดับโปรไปแล้ว เราต้องการให้ผู้เล่นมีความยื่นหยุ่นในการเลือกสายรูนมากกว่านี้ เพราะงั้นเราจึงเนิร์ฟมันเพื่อให้รูนอื่นๆสามารถแข่งขันกับมันได้
Passive เปลี่ยนค่าฮีลที่เกินจำนวน 40-100% (เลเวล 1-18) ให้กลายเป็นเกราะ เปลี่ยนค่าฮีลที่เกินจำนวน 20-100% (เลเวล 1-18) ให้กลายเป็นเกราะ

กลับไปด้านบน

ระบบค่าหัว

ค่าหัวจากทองที่ได้จากมินเนี่ยนและสัตว์ป่าจะสะสมช้าลงและจะลดลงหากคุณกลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ตัวเลขบน Scoreboard จะไม่แสดงจำนวนป้อมที่ทำลายได้ หรือทองที่ได้จากการ First blood อีกต่อไป

ในตอนแรก เราปรับค่าหัวจากทองที่ได้รับจากมินเนี่ยนและสัตว์ป่าเพื่อให้มันตรงกับอัตราทองที่ได้รับจากการสังหารแชมเปี้ยนและทองค่าหัวที่เพิ่มขึ้นของคุณ ซึ่งคือ ค่าหัว 50 ต่อ ทอง 150 ที่ได้จากการฟาร์ม จะตรงกับ ค่าหัว 100 ต่อการสังหาร 1 ครั้ง เพราะการสังหารครั้งหนึ่งจะได้ทอง 300 (รวมถึงค่าประสบการณ์) แต่นอกจากนั้น ไม่ว่าอย่างไร การสังหารก็มีประโยชน์กว่าการฟาร์ม เพราะอย่างนั้น ค่าหัวจากการฟาร์มนั้นค่อนข้างจะสูงเกินไปหน่อย เราจึงปรับอัตราการเพิ่มขึ้นของมันรวมถึง Mechanic ของมันเพื่อให้มันอยู่ในจุดที่ดีกว่านี้

(การใช้ไอเทมซัพพอร์ตและมีทองอยู่ในระดับเฉลี่ยของทีมจะไม่ทำให้ค่าหัวเพิ่มขึ้นยกเว้นในกรณีที่ผู้เล่นในทีมมีไอเทมซัพพอร์ตมากกว่าหนึ่งคน มันแค่ทำให้ระบบรับรู้ได้ดีขึ้นเท่านั้น)

ค่าหัวจากทองที่ได้รับจากมินเนี่ยนและสัตว์ป่า

อัตราค่าหัว 50 ทองต่อทุกๆ 150 200 ทองที่ได้รับจากมินเนี่ยนและสัตว์ป่าที่คุณมีมากกว่าค่าเฉลี่ยของทีมตรงข้าม
ใหม่เสียความได้เปรียบ ค่าหัวจากทองที่ได้รับจากมินเนี่ยนและสัตว์ป่าจะลดลงหากคุณสูญเสียความได้เปรียบ
ใหม่ซัพพอร์ตที่มีคุณค่า ทองจากไอเทมซัพพอร์ตจะถูกเพิ่มเข้าไปในค่าหัวจากทองที่ได้รับจากมินเนี่ยนและสัตว์ป่า เพื่อให้ค่าหัวออกมาตรงกับความจริง ในกรณีที่ผู้เล่นบางคนฟาร์มและออกไอเทมซัพพอร์ตไปด้วยกัน หรือว่าบางที เราควรเรียกมันว่าค่าหัวจากกำไร?
ค่าเฉลี่ยของทีมศัตรู ทองที่ได้จากมินเนี่ยนและสัตว์ป่าของทีมศัตรูจะถูกหารด้วย 4 ทองที่ได้จากมินเนี่ยนและสัตว์ป่า รวมถึงการใช้ไอเทมซัพพอร์ต ของทีมศัตรูจะถูกหารด้วย 4.3
ผู้เล่นจำนวนมากตีความจำนวนทองบน Scoreboard จากจำนวนทอง เพิ่มเติม ต่อการสังหารเทียบกับสมาชิกของทีมตรงข้าม หรือพูดง่ายๆก็คือ ดูแค่ค่าหัวเท่านั้น เนื่องจากเราเพิ่มตัวเลขนี้ลงไปพร้อมๆกับค่าหัวที่ได้จากทองที่ได้รับจากมินเนี่ยนและสัตว์ป่า มันจึงทำให้ความคิดเกี่ยวกับการฟาร์มเปลี่ยนไป คือ อยู่ๆ คุณก็มีทองเยอะกว่าทีมตรงข้ามเป็นร้อยๆซะงั้น เราจึงทำการปรับตัวเลขเหล่านี้เพื่อให้มันตรงกับวิธีการตีความของผู้เล่น

การแสดงค่าหัว

การแสดงผล จำนวนทองบน Scoreboard จะแสดง เฉพาะ ทองที่ได้รับจากค่าหัวเท่านั้น ทองที่ได้จากการทำลายสิ่งก่อสร้างกับทองที่ได้จากการ First blood จะไม่ถูกแสดง ทองที่ได้รับจากการสังหารไม่ถูกเปลี่ยนแปลง

กลับไปด้านบน

ความแน่นอนของการ Proc ในแต่ละ Ability

เราเห็นว่าใน Ability แต่ละแบบในเกมนั้น มีการ Proc ที่ไม่แแน่นอน ในปัจจุบัน การ Proc จาก Ability แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท นั่นคือ การ Proc เมื่อ Ability โดนเป้าหมาย การ Proc จาก Ability ที่เป็นความเสียหายตามเวลา และ ความเสียหายแบบพื้นที่ และสุดท้าย ก็คือการ Proc จากสัตว์เลี้ยง ซึ่งสิ่งนี้จะทำงานโดยที่คุณไม่ได้รู้สึกอะไรในเวลาส่วนใหญ่ แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะทำให้เรามั่นใจว่าระบบการ Proc จะแน่นอนมากขึ้น

อย่างแรก เราได้ทำการรวมการ Proc เมื่อ Ability โดน ให้กลายเป็นประเภทเดียว ถ้าบางอย่างทำงานจากการ Proc เมื่อ Ability โดน มันก็ควรจะทำงานกับไอเทมหรือรูนทุกอย่างที่ทำเช่นนั้นในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้จำนวน Ability ที่สามารถ Proc ไอเทมหรือรูนเหล่านี้เพิ่มขึ้น

สำหรับการ Proc จากความเสียหายตามเวลาและความเสียหายแบบพื้นที่ ก่อนหน้านี้ Ability แบบนี้จะถูกจัดให้อยู่ใน หนึ่ง ในสองแบบนี้เท่านั้น แต่เราได้ทำการจัดการให้พวกมันทำงานในแบบเดียวกันแล้ว

และอย่างสุดท้าย เราได้ทำให้การ Proc จากสัตว์เลี้ยงแน่นอนขึ้น หลังจากนี้ต่อไป สัตว์เลี้ยงทุกตัวจะมีลักษณะในการ Proc แบบเดียวกัน ซึ่งนี่หมายความว่าผลจากไอเทมใดๆก็ตามที่ Proc เมื่อ Ability โดน (Liandry's Rylai's และ Luden's) ก็จะต้อง Proc เมื่อสัตว์เลี้ยงโจมตีเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้เปิดประตูให้เราสามารถสร้างผลของไอเทมที่จะ Proc จากการที่ใช้ Ability โดนอย่างเดียว แต่ไม่ Proc เมื่อสัตว์เลี้ยงโจมตี (หรือในทางกลับกัน) ซึ่งถ้าหากเราตัดสินใจทำอย่างนั้น มันก็จะเหมือนกันในสัตว์เลี้ยงทุกตัว

ด้านล่างคือรายชื่อของ Ability ที่เราเปลี่ยนให้อยู่ในหนึ่งในสามประเภท

Ability ประเภททำความเสียหายตามเวลาและทำความเสียหายเป็นพื้นที่

เอฟเฟคที่จะปฏิบัติต่อ Ability ประเภททำความเสียหายตามเวลาและทำความเสียหายเป็นพื้นที่อย่างแตกต่างกันนั้น จะถูกกำหนดขึ้นเป็นพิเศษอีกที
  • E - Trample ของ Alistar
  • R - Glacial Storm ของ Anivia
  • R - Crowstormของ Fiddlesticks
  • W - Lightning Field ของ Jayce
  • R - Death Lotus ของ Katarina
  • R - Slicing Maelstrom ของ Kennen
  • R - The Culling ของ Lucian
  • R - Bullet Time ของ Miss Fortune
  • W - Harvester of Sorrow ของ Mordekaiser
  • W - Tormented Shadow ของ Morgana
  • R - Fury of the Sands ของ Nasus
  • R - Tremors ของ Rammus
  • R - Dominus ของ Renekton
  • R - The Equalizer ของ Rumble
  • W - Burnout ของ Shyvana
  • R - Life Form Disintegration Ray ของ Vel'Koz
  • R - Cyclone ของ Wukong

สัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงที่อยู่ในรายชื่อด้านล่างจะมีผลการ Proc เหมือนกัน (และแสดงผลเช่นเดียวกับ Ability ประเภท ทำความเสียหายเมื่อโดน) ร่างแยกของแชมเปี้ยนจะไม่นับเป็นสัตว์เลี้ยง
  • Spiderling ของ Elise
  • Jack in the Box ของ Shaco
  • ต้นไม้ของ Zyra's Plants
  • วิญญาณมังกรของ Mordekaiser (ถูกนับเป็นประเภท ทำความเสียหายเป็นพื้นที่ เช่นกัน)
  • ป้อมของ Heimerdinger (เลเซอร์จากป้อม กระสุนและเลเซอร์จากป้อมที่สร้างด้วย Ultimate ก็ถูกนับเป็นประเภท ทำความเสียหายเป็นพื้นที่ เช่นกัน)
  • Voidling ของ Malzahar (ถูกนับเป็นการโจมตีปกติด้วย เพื่อการคำนวณการหลบหลีก)
  • Ghoul ของ Yorick(ถูกนับเป็นการโจมตีปกติด้วย เพื่อการคำนวณการหลบหลีก)
  • การข่วนของ Tibbers(ถูกนับเป็นการโจมตีปกติด้วย เพื่อการคำนวณการหลบหลีก)ส่วน ออร่าไฟที่ออกมารอบตัวจะนับเป็นประเภท ทำความเสียหายเป็นพื้นที่
  • Daisy ของ Ivern(ถูกนับเป็นการโจมตีปกติด้วย เพื่อการคำนวณการหลบหลีก) ท่าทุบพื้น จะถูกนับเป็น ทำความเสียหายเมื่อโดน กับ ทำความเสียหายเป็นพื้นที่

การเปลี่ยนแปลงจิปาถะ

Q - SIPHON POWERของ Viktor การโจมตีปกติแบบเสริมพลังจะทำให้การ Proc เมื่อ Ability โดน ทำงาน
Guardian's horn (ARAM) การลดความเสียหายจะทำงานอย่างแน่นอนกับ Ability ที่ทำความเสียหายเป็นพื้นที่ ทุกอัน
Summon : Aery จากนี้ไปน่าจะ Proc อย่างถูกต้องกับทุกอย่างยกเว้น ความเสียหายตามเวลา ที่ไม่ได้เกิดจาก Ability เช่น Corrupting Potion Scorch รูน ไอเทม และบัฟ
Q - STEEL TEMPEST ของ Yasuo เป้าหมายที่โดนเป็นอันดับสองจะถูกคิดคำนวณกับรูนอย่างถูกต้องแล้ว
E - SWEEPING BLADE ต่อด้วย Q - STEEL TEMPESTของ Yasuo เป้าหมายที่โดนเป็นอันดับสองจะถูกคิดคำนวณกับรูนอย่างถูกต้องแล้ว

กลับไปด้านบน

เกมจัดอันดับ

เราได้ปิดระบบเกมจัดอันดับตามตำแหน่งในเซิฟเวอร์อเมริกาเหนือและเกาหลีแล้ว ในช่วงกลางแพตช์ที่ผ่านมา และจะไม่ทำการเพิ่มมันลงไปในเขตอื่นๆ เราอยากจะขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ทดลองเล่นเกมจัดอันดับแบบแบ่งตามตำแหน่งในช่วงที่ผ่านมาและได้มอบ Feedback ให้กับทีมของเรา

หลังจากนั้ เราจะทำการรีเซตแรงค์ระดับสูงในช่วง 9.6 ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
Master+ ผู้เล่นที่มีแรงค์ Master Grandmaster และ Challenger จะถูกเปลี่ยนเป็น Master ที่ 0 LP
Diamond I-III ผู้เล่นที่มีแรงค์ Diamond III, II, and I จะถูกแรงค์ลง 1 Division แต่ผลเกมเลื่อนขั้นและ LP จะถูกเก็บไว้เหมือนเดิม
Diamond IV ผู้เล่นแรงค์ Diamond IV จะกลายเป็น Diamond IV 0 LP ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
เกมสอบเลื่อนขึ้น Diamond I สำหรับผู้เล่นที่อยู่ในเกมสอบระดับ Diamond I การชนะหรือแพ้ 2 ครั้ง จะกลายเป็น 1 ครั้ง เช่น 2-2 จะกลายเป็น 1-1
รางวัล คุณจะได้รางวัลของคุณ แต่มันจะตรงกับแรงค์ที่คุณได้
Grandmaster และ Challenger Grandmaster และ Challenger จะถูกล็อคจนถึง 27 มีนาและ 3 เมษา ตามลำดับ
มีการเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นด้วย!
การแก้ไขบัค แก้ไขบัคที่ทำให้ผู้เล่นในระดับ Platinum ถูกลงโทษโดยการลด LP
การปรับแต่ง ผู้เล่นที่เลือกเลนกลางเป็นตำแหน่งหลักจะได้รับตำแหน่งนั้นบ่อยขึ้น

กลับไปด้านบน

การปรับ Frame-rate ระดับสูง

เราได้รับรายงานการขึ้นๆลงๆของ FPS และบัคเกี่ยวกับการแสดงผลจากผู้เล่นที่ใช้การปรับแต่ง Framerate แบบไม่จำกัด ซึ่งการปรับแต่งแบบไม่จำกัดนี้ เป็นการปรับแต่งแบบพื้นฐาน ผู้เล่นจำนวนมาก (ซึ่งส่วนใหญ่ไม่รู้ตัว) จึงกำลังเจอกับปัญหานี้ โดยการปรับแต่งแบบนี้จะทำให้ Framerate ไม่เข้าใกล้ 240 FPS เลย และจะลดลงอีก เราจึงเปลี่ยน FPS พื้นฐาน และเปลี่ยนการปรับแต่งจากแบบ ไม่จำกัด ของทุกคนหนึ่งครั้ง เพื่อเป็นการแจ้งให้ทราบถึงปัญหานี้
การปรับแต่งพื้นฐาน การปรับแต่ง Framerate สูงสุด ถูกเปลี่ยนจาก "ไม่จำกัด" มาเป็น 240 FPS
รีเซต ผู้เล่นที่เลือกตัวเลือก Framerate เป็น ไม่จำกัด จะถูกเปลี่ยนเป็น 240 FPS ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนกลับเป็น ไม่จำกัด ได้ หากต้องการ

กลับไปด้านบน

Mission Tracker

Mission Tracker จะทำการรวมกลุ่มภารกิจเอาไว้ใน tab เดียวกันสำหรับภารกิจของ Event หรือ ประเภท คุณสามารถดูรายละเอียดมันได้ที่ Sidebar อันใหม่ และถ้าหากคุณเป็นพวกที่ต้องการเห็นภาพรวมล่ะก็ เราก็มีตัวเลือกให้มันแสดงทุกภารกิจในเวลาเดียวกัน

กลับไปด้านบน

LeaverBuster

เราทำการประเมินให้การอัพเดต LeaverBuster ออกสู่เซิฟเวอร์จริง เพื่อทำให้มันมีความแม่นยำและประสิทธิภาพมากขึ้น โดยรวมแล้ว มันจะลดความรุนแรงต่อผู้เล่นที่ออกจากเกมโดยไม่ได้ตั้งใจ จากเหตุผลที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมได้
แก้ไขบัค แก้ไขบัคที่ทำให้บางครั้งตัวเกมไม่สามารถตรวจจับผู้เล่นที่ออกจากเกมได้
คัมแบคมีอยู่จริง การตรวจจับของ Leaver จะผ่อนผันมากกว่าถ้าทีมของคุณชนะเกมนั้น
ไม่โกรธแต่ไม่ลืม LeaverBuster จะนำประสิทธิภาพของการเชื่อมต่อในแต่ละภูมิภาคเข้ามาคำนวณด้วย
ไม่ว่าอะไรหรอก การลงโทษของ LeaverBuster จะถูกลดลงหากเป็นเกมสู้กับบอท หรือเกมสร้างห้อง

กลับไปด้านบน

การแก้ไขบัค

  • Arclight จะเปิดปากตอนที่พูดและหัวเราะอย่างถูกต้องแล้ว
  • แก้ไข Tooltip ของ W - Ardent Blaze ที่ไม่ได้บอกว่าเป้าหมายที่ถูก Mark จะถูกเปิดเผยตัวเป็นเวลาสั้นๆ
  • การ Recall ของ Elderwood Hecarim's จะไม่เล่น Audio ของสกินปกติอีกต่อไป
  • E - Inspire ของ Traditional Karma จะไม่ใช้ Voiceover ของสกินปกติอีกต่อไป
  • แก้ไขบัคที่ทำให้ R - Enchanted Crystal Arrow ของ PROJECT: Ashe ไม่มี VFX
  • แก้ไขบัคที่ทำให้ Shen ไม่พูดเสียง Voiceover ขณะที่ร่ายR - Stand United
  • แก้ไขบัคที่ทำให้ผู้เล่นสามารถร่าย Ability ในขณะที่อยู่ปืนใหญ่ของโหมด ARURF ได้
  • การ Proc W - Denting Blows ของ Heartbreaker จะทำให้มีแสงติดอยู่ที่สัตว์ป่าขนาดใหญ่อีกต่อไป
  • ข้อความ "เป้าหมายจะถูกสังหารด้วย Death Mark" จาก R - Death Mark ของ Zed จะไม่คำนวณผิดอีกต่อไป
  • การฟันของ Diana จาก Passive - Moonsilver Blade จะไม่พลาดเป้าหากเป้าหมายเพิ่งจะพุ่งเสร็จอีกต่อไป
  • E - Moonfall ของ Diana จะไม่ดึงศัตรูใกล้ๆไปในทิศทางที่ผิด (ออกจากตัวเธอ)
  • อนิเมชั่นใน W - ของ Renekton จะไม่ถูกยกเลิกหาก Renekton ร่ายมันขณะที่มี Stack ของ Conqueror เต็มอีกต่อไป

กลับไปด้านบน

สกินและโครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินต่อไปนี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ คุณสามารถดาวน์โหลดภาพ Full-res ได้จากLeague Displays app!

โครม่าเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้

กลับไปด้านบน

Wed, 20 Mar 2019 16:07:29 +0700