Patch Notes 9.3

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่แพทช์ 9.3 แพทช์นี้เราได้ทำการปรับแต่งอะไรมากมายเกี่ยวกับแชมเปี้ยนแนวหน้า เราได้ทำการปรับเปลี่ยน mechanic การเล่นของ Aatrox, Akali และ Irelia เพื่อให้มีความแน่ใจว่าแชมเปี้ยนเหล่านี้มีจุดอ่อนที่ศัตรูจะสามารถต่อกรได้ และในส่วนของไอเทม เราได้ทำการปรับเปลี่ยนไอเทมของเหล่าแชมเปี้ยนแครี่ยิงไกลเพื่อที่จะเพิ่มความพอใจให้กับแชมเปี้ยนสายแครี่ยิงไกลที่มักจะถูกกดอย่างท้อแท้ตั้งแต่ midseason เราได้ทำการเปลี่ยนวิธีการฟาร์มทองเช่นกันเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผู้เล่นที่ฟาร์มทองไม่ทันผู้เล่นที่มี cs เหนือกว่า

ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านรายละเอียดกันเลยดีกว่า
Paul "Aether" Perscheid

กลับไปด้านบน

Patch Highlights

กลับไปด้านบน

อัปเดต Mid-Patch

2/12/2019 อัปเดตความสมดุล

ช่วงที่ผ่านมานี้ได้นำพาเราสู่ยุทธวิธี “Frostmancy” ที่โซโล่เลนเนอร์ใช้ Kleptomancy และ Spellthief's Edge ในการก่อกวนฝั่งตรงข้ามด้วย Tribute และยังคงรายรับของพวกเขาไว้ด้วย Kleptomancy นี้ โดยไม่ต้องสนใจการลาสต์ฮิต ยุทธวิธีนี้ได้เปลี่ยนแปลงการยืนเลนหลายอย่าง ทั้งลบล้างการแลกเปลี่ยนทองสำหรับเมื่อพลาดการลาสต์ฮิต และทำให้ฝั่งตรงข้ามไม่มีทางขัดแผนของคุณ

เหมือนกับกลไกทองเมื่อซีซั่นที่แล้ว เรากำลังทำการนำ Frostmancy ออก ในขณะที่เราดำเนินงานด้วยแผนระยะยาวที่ขัดเกลามาแล้ว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้ได้กระทบการตัดสินใจของซัพพอร์ตที่ถูกตามหลัก (เช่น การอยู่ในเลนในขณะที่แครี่กลับไปที่ฐานเกิด) เราได้เพิ่ม Tribute Gold เล็กน้อย เพื่อเลี่ยงการเนิร์ฟ Spellthief’s เรากำลังประยุกต์ใช้หลักการเดียวกันกับ Ancient Coin อีกด้วย เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงที่ว่าผู้ใช้ Frostmancy จะสับเปลี่ยน Spellthief’s เป็น Ancient Coin อย่างง่ายๆ

Spellthief's Edge Line

ใหม่BUDDY SYSTEM กระบวนการ Tribute ตอนนี้จำเป็นต้องใช้แชมเปี้ยนพันธมิตรที่อยู่ภายในระยะ 2000 หน่วย เพื่อให้ทอง ไม่เช่นนั้น พวกมันจะแค่ทำเพียงสร้างความเสียหายเพิ่มเติมพิเศษนั้น
TRIBUTE GOLD 10/20/20 ทอง (Spellthief's Edge/Frostfang/Remnant of the Watchers) 11/22/22 ทอง (Spellthief's Edge/Frostfang/Remnant of the Watchers)

Ancient Coin Line

ใหม่BUDDY SYSTEM กระบวนการ Favor ตอนนี้จำเป็นต้องใช้แชมเปี้ยนพันธมิตรที่อยู่ภายในระยะ 2000 หน่วย เพื่อดรอปเหรียญทอง ไม่เช่นนั้น พวกมันจะดรอปเพียงเหรียญมานาเท่านั้น
FAVOR GOLD 25/45/45 ทอง (Ancient Coin/Nomad's Medallion/Remnant of the Ascended) 28/50/50 ทอง (Ancient Coin/Nomad's Medallion/Remnant of the Ascended)

แชมเปี้ยน

Aatrox

อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น Aatrox จะไม่รักษาตัวเองแล้วจากความเสียหายที่ทำต่อยูนิตที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน สกิล E จะเปลี่ยนจากสะสม charge เป็น cooldown แทน แต่อัตรา cooldown นั้นก็จะเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน.

แพทช์ที่แล้วเราได้ทำการลดพลังของ Aatrox ลงแล้ว และแพทฃ์นี้เราได้ทำการปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะเพิ่มจุดอ่อนให้แก่แชมเปี้ยนตัวนี้ เราได้เอาสกิลที่จะรักษาตัวเองจากการตีมินเนี่ยนออกแลกกับการที่มีอัตราฟื้นฟูพลังชีวิตมากขึ้นเพื่อทำให้เขาได้ทำการถอยตั้งหลักได้ยากขึ้นจากการโดนศัตรูเข้ากดดัน การเอา charge ของสกิล Umbral Dash ออกทำให้ Aatrox นั้นต้องระมัดระวังมากขึ้นในการใช้สกิล Q ของเขาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และนั่นหมายความว่าถ้าศัตรูสามารถหลอกล่อให้เขาใช้สกิลพุ่งได้ เขาจะไม่มีโอกาสที่จะใช้อีกครั้งที่สองเพื่อหลบหนี

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต 5 8
การเพิ่มขึ้นของอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต 0.25 0.75

E - Umbral Dash

เอาออกการรักษาเมื่อทำความเสียหายต่อยูนิตที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน Aatrox จะไม่รักษาตัวเอง 3/3.34/3.75/4.13/4.5% จากความเสียหายที่ทำต่อยูนิตที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนแล้ว
เอาออกCHARGES จะไม่สามารถเก็บ charge ได้ทุกๆ 26/22/18/14/10 วินาทีแล้ว
COOLDOWN 3/2.5/2/1.5/1 seconds 9/8/7/6/5 seconds, ) คูลดาวน์ 3/2.5/2/1.5/1 วินาที >> 9/8/7/6/5 วินาที สามารถลดคูลดาวน์ได้แล้ว (การลดคูลดาวน์ก่อนหน้านั้นส่งผลต่ออัตรา charge แทนที่จะลดคูลดาวน์)

Akali

อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น สกิล Q จะไม่ทำการรักษาแล้ว ป้อมจะเปิดเผยตัวของ Akali ในตอนที่อยู่ในหมอกควัน สกิล W มีคูลดาวน์ที่เพิ่มขึ้น

ก่อนอื่น เราได้ทำการลดความสามารถสกิลหมอกควันที่ไม่สามารถถูกมองเห็นจากป้อมเป็นมองเห็นแล้ว ซึ่งเป็นความสามารถที่ผู้คนนั้นโต้เถียงกันมากที่สุด ผู้เล่นอาจสงสัยว่าทำไมถึงไม่ปรับมันตั้งนานแล้ว และคำตอบก็คือ Akali นั้นสามารถไดฟ์ป้อมได้ดีเทียบเท่ากับแชมเปี้ยน Assassin ตัวอื่นๆ และที่สำคัญ Akali นั้นมีจุดแข็งที่หลากหลาย (ความสามารถในการเปลี่ยนเป้าหมายโจมตีระหว่างการต่อสู้โดยที่ไม่ได้สร้างควากดดันใดๆ และมี mobility ถึงสี่รูปแบบ แตกต่างจากแชมเปี้ยนตัวอื่นๆ) ดังนั้นเธอจึงไม่ได้มีจุดแข็งที่สุดว่าเป็นตัวไดฟ์ป้อมที่ดี เพื่อให้ Akali ได้หาโอกาสที่ดีในการต่อสู้ที่ยาวนานมากกว่าแชมเปี้ยน Assassin ตัวอื่น เวลาไดฟ์ป้อมที่น้อยนิดนั่นก็คือหนึ่งในจุดอ่อนซึ่งตอนนี้ก็ได้เป็นแล้ว การเนิร์ฟคูลดาวน์ก็ง่ายๆ เราได้ทำการลดโอกาสการป้องกันตัวเองด้วยการเข้าหมอกตอนท้ายเกม

อย่างไรก็ตามการเนิร์ฟของสกิล Five Point Strike Akali ได้กลายเป็นตัวที่ผู้เล่นระดับสูงมักจะไม่ค่อยเลือกใช้กันแล้ว และการเนิร์ฟของสกิล Q ก็เช่นกัน การ sustain ของ Akali แต่ก่อนนั้นทำให้เธอมักจะต่อกรกับคู่ต้อสู้ได้ดี ดังนั้นการเนิร์ฟนี้จะทำให้เธอโดนกดดันในเลนได้ง่ายขึ้นหากเจอคู่ต่อสู้ที่มีความ aggressive สูง เราได้ให้เธอมีอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะให้มีความสมดุลที่สุดและเราก็คอยเฝ้าดูการผลของการเนิร์ฟนี้อยู่

เราจะทำการสอดส่องว่า Akali หลังจากถูกปรับแล้วจะเป็นอย่างไรทั้งในระดับโปรและระดับทั่วไป (การปรับเปลี่ยนสกิล W นั้นทำให้ลดความกังวลใจได้รึเปล่า? สกิล Q ที่ทำการปรับนั้นทำให้ต่อกรเธอได้ง่ายขึ้นหรือไม่?) จากนั้นค่อยตัดสินใจว่าเราจะทำอย่างไรกับเธอต่อ ในช่วงเวลานี้ พวกคุณก็ไม่ต้องไปแบนเธอตลอดแล้วล่ะ

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

อัตราฟื้นฟูพลังชีวิต 3.5 6

Q - Five Point Strike

เอาออกรักษา สกิลจะไม่รักษาพลังชีวิต 5/10/15/20/25 (พลังโจมตีทั้งหมด +0.2/0.25/0.3/0.35/0.4) (พลังเวท +0.2/0.25/0.3/0.35/0.4) ถ้า Five Point Strike โดนศัตรูอย่างน้อยหนึ่งตัวเมื่อร่ายโดยใช้ 180 energy หรือมากกว่านั้น

W - Twilight Shroud

เอาออกล่องหนเมื่ออยู่ในป้อม จะไม่ทำการล่องหนเมื่ออยู่ในป้อมอีกแล้ว
คูลดาวน์ คูลดาวน์ 21/18.5/16/13.5/11 วินาที 21/19/17/15/13 วินาที

Camille

สกิล E จะไม่สตันมินเนี่ยนหรือสัตว์ป่าแล้ว.

Camille ที่ซึ่งเป็นแชมเปี้ยนระดับ S ในตำแหน่งป่าเป็นแชมเปี้ยนที่ยากต่อการปรับให้สมดุลโดยที่ไม่สร้างผลเสียต่อเธอเมื่อเธอเล่นตำแหน่ง Top ดังนั้นเราจึงทำการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้เล่นหันมาเล่น Camille ตำแหน่ง Top กันมากขึ้น

E - Hookshot

removedสตันยูนิตที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน จะไม่สตันมินเนี่ยนและสัตว์ป่าแล้ว

Cassiopeia

ความเสียหายของสกิล Q ลดลงในช่วงท้าย อัตราส่วนพลังเวทเพิ่มขึ้น ความเสียหายสกิล W ลดลงในช่วงท้าย มานาที่ใช้เพิ่มขึ้นในช่วงท้าย

เหมือนกับที่เคยพูดกันมา เราได้เคยมาพูดคุยถึงเรื่องของแชมเปี้ยนตัวนี้แล้ว ถึงอย่างไรก็ตาม Cassiopeia ก็ยังเป็นแชมเปี่ยนที่แข็งแกร่งเมื่อต่อสู้ในระยะที่ปลอดภัย

Q - Noxious Blast

ความเสียหายพื้นฐาน 75/120/165/210/255 75/110/145/180/215
อัตราส่วนพลังเวท 0.8 0.9

W - Miasma

มานา ใช้มานา 70 ทุกเลเวลสกิล 70/80/90/100/110 มานา
ความเสียหายต่อวินาที 20/30/40/50/60 20/25/30/35/40
ความเสียหายสูงสุด 100/150/200/250/300 100/125/150/175/200

Irelia

อัตราพลังชีวิตและเกราะเพิ่มขึ้น Passive Stack เพิ่มขึ้น Stacks จะเพิ่มความเร็วโจมตีแทนที่เพิ่มความเสียหาย ถ้า stack เต็มจะเพิ่มความเสียหายแทนที่ความเร็วโจมตี ความเสียหายต่อมินเนี่ยนของสกิล Q เพิ่มขึ้น สกิล W ลดความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้นแต่จะไม่ลดความเสียหายเวทแล้ว

นี่เป็นแพทช์ที่เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงจากแพทช์ 9.2 ในเรื่อง mechanics ของ Irelia และลดความสามารถในการเคลียร์ wave ในช่วงท้ายเกมของเธอ เป้าหมายของเราคือต้องการทำให้เธอมีจุดอ่อนที่มากขึ้นและแข็งแกร่งน้อยลง ซึ่งเรากำลังจะเข้าสู่แพทช์ 9.3 ระหว่างสองแพทช์นี้ ผู้เล่นควรจะรู้สึกว่าสามารถต่อกรกับ Irelia ได้ง่ายขึ้นจากการเลือกแชมเปี้ยนทั้งในตอนเจอกันในเลนและตอน teamfight ดังนั้นมาดูกันเลยว่าเราจะปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง

เราได้ทำการเปลี่ยนสกิล Ionian Fervor เป็นความเร็วโจมตีต่อ stack จะทำการโจมตี on-hit เมื่อ stack เต็ม ลดความเสียหายจากการเบิร์สอย่างรุนแรงจากคอมโบของเธอและเปิดโอกาสให้ศัตรูที่จะทำการโต้ตอบได้มากขึ้นก่อนที่เธอจะทำความเสียหายสูงสุด (ความเสียหายต่อมินเนี่ยนของสกิล Bladesurge จะเพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนที่เราได้ทำการเนิร์ฟเพื่อลดความสามารถในการเคลียร์ wave ไปแล้ว) เราได้ทำการเปลี่ยนสกิล Defiant Dance ให้ป้องกันความเสียหายกายภาพมากขึ้นในขณะที่ไม่ป้องกันความเสียเวทแล้ว เพื่อเปิดจุดอ่อนให้แชมเปี้ยน mage และ Mage assassins ในขณะที่เธอจะแข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อเจอศัตรูที่เป็น AD

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

อัตราพลังชีวิต 85 95
เกราะ 34 36

Passive - Ionian Fervor

ต่อ stack 4-17 (เลเวล 1-18) (โบนัสความเสียหาย +0.04) ความเสียหาย on-hit >> ความเร็วโจมตี +8/10/12% (เลเวล 1/7/13)
จำนวน stack 4 5
stack เต็ม 16-68 (เลเวล 1-18) (โบนัสความเสียหาย +0.16) ความเสียหาย on-hit ความเร็วโจมตี +40/50/60% (เลเวล 1/7/13)
โบนัส stack เต็ม ความเร็วโจมตี +30/40/50% (เลเวล 1/7/13) ความเร็วโจมตี 15-66 (เลเวล 1-18) (โบนัสความเสียหาย +0.25) ความเสียหาย on-hit

Q - Bladesurge

โบนัสความเสียหายต่อมินเนี่ยน 45/60/75/90/105 55/75/95/115/135

W - Defiant Dance

ลดความเสียหาย ลดความเสียหายกายภาพและเวท 40% ลดความเสียหายกายภาพ 50% ลดความเสียหายเวท 0%

E - Flawless Duet

การแสดงผล การแสดงผลสกิลเห็นได้ชัดขึ้น

บทพูดพิเศษ

บทพูดพิเศษ แชมเปี้ยนที่มีฝ่าย หรือแชมเปี้ยนที่มี taunt พิเศษ จะมีบทพูดเมื่อพบกับแชมเปี้ยนที่สอดคล้องกับบทพูดนั้น

กลับไปด้านบน

ไอเทมของแครี่ยิงไกล

เนื้อหาโดยย่อ

จากนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องไอเทมและก็อยากได้ความคิดเห็นจากคนที่สนใจ ใน midseason ครั้งที่แล้ว เราได้ทำการปรับเปลี่ยนไอเทมของแครี่ยิงไกลเพื่อที่จะเพิ่มแนวทางการเล่นแชมเปี้ยนให้มากขึ้นเพื่อที่เลนล่างจะประสบความสำเร็จและสามารถสแปมคริติคอลตอนเลทเกมได้ดี ในขณะที่แชมเปี้ยนที่ไม่ใช่แครี่ยิงไกล จะไม่ค่อยโผล่มาเลนล่างมากสักเท่าไร แครี่ยิงไกลนั้นถูกทำให้การออกไอเทมของมันย้อนแย้งกันเองเช่น การทับกันของค่าคริติคอล ความไม่เข้ากันของ Infinity Edge และ Last Whisper และความเสียหายที่น้อยลงเมื่อออกของป้องกัน

ในแพทช์นี้ เราได้มาทำการปรับเปลี่ยนไอเทมของแชมเปี้ยนแครี่ยิงไกลอีกครั้ง ด้วยเป้าหมายดังนี้
  • ผู้เล่นสายคริติคอลจะมีความตื่นตาตื่นใจกับการออกไอเทมอีกครั้ง
  • การออกไอเทมสายคริติคอลจะสร้าความน่าพึงพอใจมากกว่าในเกมธรรมดา (เพื่อแก้ปัญหาที่บอกไว้ด้านบน) โดยไม่มีปัญหาในการเล่นระดับโปร
  • ผู้เล่นสายคริติคอลสามารถออกของป้องกันได้ในชุดไอเทมของตัวเองถ้าเขาต้องการ
หลังจากเราได้ทราบว่าผู้เล่นสายคริติคอลไม่ควรถูกทิ้งให้แข็งแกร่งเกินไปหรืออ่อนแอเกินไปจากครั้งที่แล้ว ทั้งนี้พวกเขาจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของไอเทมสองอย่าง (Infinity Edge + Zeal, และ Phantom Dancer ที่อัปเดตใหม่เป็นของค่อนไปทางป้องกัน)ทำให้รู้สึกว่าเกมสนุกสนานมากขึ้น. ต่อไปนี้เราจะทำการติดตามการปรับเปลี่ยนแชมเปี้ยนอย่างใกล้ชิดมากกว่าที่จะไปปรับระบบของไอเทม
new

Cloak of Agility

ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะเจ้าเสื้อคลุมคริติคอล
ราคา 800 ทอง
โอกาสคริติคอล 20%
updated

Infinity Edge

เพิ่มความเสียหายคริติคอลแทนที่ของการเปลี่ยนความเสียหายคริติคอลเป็นความเสียหายจริง ให้โอกาสคริติคอลแทนที่จะเพิ่มโอกาสติดคริติคอลจากแหล่งอื่นๆ

เราได้ทำการปรับเปลี่ยน Infinity Edge เพื่อทำให้ผู้เล่นพอใจในการที่จะซื้อมันมากขึ้น การเอาการทำความเสียหายจริงออกนั้นหมายความว่ามันจะไม่ขัดกันกับ Last Whisper อีกแล้ว ในขณะที่โบนัสความเสียหายคริติคอลเป็น 25% จาก 50% สิ่งนี้ทำให้ช่วยให้แครี่ยิงไกลมีผลกับท้ายเกมมากขึ้น
ราคาทั้งหมด 3400 ทอง (ไม่เปลี่ยนแปลง)
ไอเทมที่ต้องใช้ B.F. Sword + Pickaxe + 1225 ทอง B.F. Sword + Pickaxe + Cloak of Agility + 425 ทอง
ความเสียหาย 70 80
ใหม่โอกาสคริติคอล 25%
เอาออกโอกาสคริติคอลเพิ่มขึ้นทวีคูณ จะไม่เพิ่มโอกาสทวีคูณในการคริติคอลแล้ว
ใหม่ความเสียหายคริติคอลเพิ่ม เพิ่มความเสียหายคริติคอล 25%
เอาออกการทำความเสียหายจริง ไม่ทำความเสียหายจริง 10% จากความเสียหายคริติคอลแล้ว

Molten Edge

) ไอเทมที่อัพเกรดจาก Ornn

ความเสียหาย 100 110
นอกจากนั้น Molten Edge จะเหมือน Infinity Edge ทั้งหมด ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
updated

Essence Reaver

ให้โอกาสคริติคอลโดยที่ไม่ได้มานาและ Essence Flare แล้ว

ในขณะที่ Essence Flare ของ Essence Reaver นั้นได้ทำการเพิ่มแนวทางการเล่นของแครี่ยิงไกล (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Lucian) แต่นั่นมันทำให้แชมเปี้ยนตัวอื่นอย่างเช่น Ashe และ Xayah นั่นเสียผลประโยชน์ และกลับกลายเป็นไอเทมของสาย Fighter เช่น Renekton และ Riven. Essence Reaver จะกลายเป็นไอเทมคริติคอล + ลดคูลดาวน์เหมือนเดิม
ราคาทั้งหมด 3000 ทอง 3200 ทอง
ไอเทมที่้ต้องใช้ B.F. Sword + Caulfield's Warhammer + Sapphire Crystal + 250 ทอง Pickaxe + Caulfield's Warhammer + Cloak of Agility + 425 ทอง
ความเสียหาย 75 60
ลดคูลดาวน์ 20% (ไม่เปลี่ยนแปลง)
ใหม่โอกาสคริติคอล 25%
เอาออกมานา ไม่ได้มานา 300 แล้ว
การได้มานาคืน การได้มานาคืนจากการโจมตีปกติ 1% 1.5% จากมานาที่หายไป
เอาออกESSENCE FLARE เอา Essence Flare ออก การโจมตีปกติครั้งต่อไปหลังจากใช้ท่าไม้ตายจะไม่ติดสถานะ Essence Flare 6 วินาทีแล้ว, ได้ความเร็วโจมตี 50% และ และลดคูลดาวน์ 20% ของสกิลพื้นฐานที่ได้จากการโจมตีปกติ
new

Spear of Shojin

ได้ความเสียหาย, พลังชีวิต, ลดคูลดาวน์, และ Awakened Dragon (ความสามารถเหมือน Essence Flare)

จากการพูดถึง Essence Reaver ข้างบน แชมเปี้ยนหลายตัวมีการใช้ Essence Flare ได้เป็นอย่างดี นั่นเพราะพวกเขาส่วนใหญ่ไม่ใช่แครี่นั่นเอง เราได้ทำไอเทมใหม่ให้พวกเขา (ถึงคนที่เห็น Spear of Shojin อันก่อนหน้านี้ใน Nexus Blitz แล้ว มันมีความทับซ้อนกันกับ Sterak’s Gage ซึ่งเราตัดสินใจที่จะไม่พัฒนามันอีก)
ราคารวมทั้งหมด 3400 ทอง
แนวการออกไอเทม B.F. Sword + Kindlegem + Long Sword + 950 ทอง
พลังโจมตี 60
พลังชีวิต 250
ลดคูลดาวน์ 20%
AWAKENED DRAGON การโจมตีปกติครั้งต่อไปของคุณหลังร่ายอัลติเมตจะเปิดใช้ Awakened Dragon เป็นเวลา 6 วินาที พร้อมความเร็วโจมตี 50% และคืนคูลดาวน์ความสามารถปกติ 20% ในการโจมตีปกติ
updated

Stormrazor

จะเพิ่มพลัง Energized Effect และทำให้สโลว์เป้าหมายได้ ไม่การันตี การโจมตีคริติคอล อีกแล้ว หลังจากที่ไม่โจมตีปกติเป็นเวลาหลายวินาที

Stormrazor ถูกสร้างมาเพื่อสนับสนุนรูปแบบการเล่นของแครี่ที่เน้นการวิ่งแล้วยิงมากกว่าปะทะกันจังๆ แต่มันกลับกลายเป็นไอเทมแรกที่สร้างอิทธิพลเหนือกว่าได้ในการออกไอเทมคริติคอล เนื่องจากการผสมผสานของผลช่วงแรกและสเกลคริติคอลของมัน เราพยายามที่จะยึดแนวคิด "การโจมตีที่ทรงพลังขั้นสุดยอดในบางจังหวะ" แต่นำมันจากระบบคริติคอลไปยังระบบ Energized เพื่อที่มันจะได้ไม่เป็นส่วนเกินในการออกไอเทม Infinity Edge
ราคารวมทั้งหมด 2800 ทอง 3100 ทอง
แนวการออกไอเทม B.F. Sword + Long Sword + Long Sword + Dagger + 550 ทอง B.F. Sword + Long Sword + Kircheis Shard + 850 ทอง
พลังโจมตี 60 55
ความเร็วโจมตี 35% 25%
ใหม่ENERGIZED การเคลื่อนที่และการโจมตีปกติจะเป็นการเก็บ Energized Stack เมื่อครบ 100 Stack การโจมตีปกติครั้งต่อไปของคุณจะได้รับโบนัสความเสียหายเวท 65 หน่วย และสโลว์เป้าหมาย 40% ในช่วงเวลา 1 วินาที
ใหม่STORM Energized Effect อื่นของคุณจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น 30% และยังสโลว์เป้าหมาย 40% ในช่วงเวลา 1 วินาที
เอาออกSTORM'S EDGE ไม่ทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปเป็นการโจมตีคริติคอล ถึง 140-200% (ที่โอกาสการโจมตีคริติคอล 0-30%) และให้โบนัสความเร็วเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 0.75 วินาที หลังจากที่ไม่โจมตีปกติเป็นเวลาหลายวินาที
อัปเดต

Phantom Dancer

จะให้โล่ป้องกันเมื่อพลังชีวิตต่ำ แต่ไม่ลดความเสียหายจากแชมเปี้ยนตัวล่าสุดที่คุณโจมตีแล้ว Spectral Waltz ในตอนนี้จะเปิดใช้งานเมื่อโจมตีมากกว่าเมื่อใกล้ชิดแชมเปี้ยนศัตรู

ตัวเลือกเชิงป้องกันที่มีอยู่สำหรับแครี่สายคริติคอล (Maw of Malmortius, Guardian Angel, Mercurial Scimitar) ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถทำความเสียหายในระดับแครี่ได้ในไฟต์ แม้ว่าพวกเขาจะมีชีวิตอยู่ได้นานขึ้นก็ตาม เรากำลังทำให้ Phantom Dancer เป็นตัวเลือกเชิงป้องกันที่เหมาะสมมากขึ้น
ราคารวมทั้งหมด 2700 ทอง 2600 ทอง
แนวการออกไอเทม Dagger + Zeal + Dagger + 800 ทอง Dagger + Brawler's Gloves + Zeal + 700 ทอง (ราคาของ Zeal ลดลง 100 ทอง)
ความเร็วโจมตี 45% 30%
โอกาสการโจมตีคริติคอล 30% 25%
ใหม่LIFELINE หากคุณได้รับความเสียหายที่ลดพลังชีวิตน้อยกว่า 30% จะได้รับโล่ป้องกันที่ดูดซับความเสียหายได้ถึง 240-600 หน่วย (สเกลเริ่มที่เลเวล 9 จบที่เลเวล 18) เป็นเวลา 2 วินาที (คูลดาวน์ 90 วินาที)
เอาออกLAMENT ไม่ลดความเสียหายที่ได้รับจากแชมเปี้ยนตัวล่าสุดที่คุณโจมตีปกติ 12% อีกแล้ว
SPECTRAL WALTZ ทำให้เดินผ่านยูนิตและให้ความเร็วเคลื่อนที่ 7% ในขณะที่อยู่ภายในขอบเขต 550 หน่วยของแชมเปี้ยนศัตรูที่มองเห็นได้ เป็นเวลา 2 วินาทีหลังโจมตีปกติใส่แชมเปี้ยน

Kircheis Shard

ราคารวมทั้งหมด 800 ทอง 600 ทอง

Zeal

ราคารวมทั้งหมด 1300 ทอง 1200 ทอง

Rapid Firecannon

ราคารวมทั้งหมด 2800 ทอง 2600 ทอง
โอกาสการโจมตีคริติคอล 30% 25%

Runaan's Hurricane

ราคารวมทั้งหมด 2800 ทอง 2600 ทอง
โอกาสการโจมตีคริติคอล 30% 25%

Statikk Shiv

Shiv จำเป็นต้องมีการบัฟเพิ่มเติมเล็กน้อย เพื่อให้มันทัดเทียมกับการอัปเกรด Zeal อื่น
ราคารวมทั้งหมด 2800 ทอง 2600 ทอง
ความเร็วโจมตี 35% 40%
โอกาสการโจมตีคริติคอล 30% 25%

Last Whisper

ราคาเพิ่มขึ้น รวมถึงพลังโจมตีและการเจาะเกราะเพิ่มขึ้น

ทำให้ Last Whisper มีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะออกไอเทมไปยัง Lord Dominik's Regards หรือ Mortal Reminder
ราคา 1300 ทอง 1450 ทอง
พลังโจมตี 10 20
เจาะเกราะ เจาะเกราะรวมทั้งหมด 10% เจาะเกราะรวมทั้งหมด 20%

Lord Dominik's Regards

พลังโจมตี 40 45

Mortal Reminder

พลังโจมตี 40 45

คำแนะนำในการออกไอเทม

เรามีการเปลี่ยนแปลงไอเทมแครี่หลายอย่างในแพตช์นี้ ซึ่งหมายความว่าการออกไอเทมของแครี่อาจจะดูแตกต่างเล็กน้อย เรากำลังแบ่งปันแนวทางการออกไอเทมที่คุณคาดหวังว่าจะได้เห็นในแพตช์นี้ แม้ว่าการออกไอเทมจริงจะดูแตกต่างจากแชมเปี้ยนตัวหนึ่งไปถึงตัวต่อไป (การออกไอเทมที่แปลกใหม่จะไม่ครอบคลุมในที่นี้—เป็นยังไงบ้าง Ezreal?) และเหมือนเช่นเคย สิ่งที่ดีที่สุดคือการคิดอย่างรอบคอบว่าไอเทมชิ้นไหนเหมาะกับรูปแบบการเล่นและจุดแข็งของแชมเปี้ยน อย่างที่ได้กล่าวไป นี่เป็นแนวทางการออกไอเทมโดยทั่วไปเล็กน้อยที่คุณจะได้เห็นในแพตช์นี้:
INFINITY EDGE Infinity EdgeBerserker's GreavesZeal UpgradeZeal upgrade or Last Whisper upgrade
ESSENCE REAVER Essence ReaverBerserker's GreavesZeal upgradeInfinity Edge
BLADE OF THE RUINED KING (CRIT) Blade of the Ruined KingBerserker's GreavesRunaan's HurricaneInfinity Edge
BLADE OF THE RUINED KING (ON-HIT) Blade of the Ruined KingBerserker's GreavesGuinsoo's RagebladeRapid Firecannon
STORMRAZOR Stormrazor ไม่ใช่ไอเทมแครี่ที่ต้องรีบออกอีกแล้ว คุณจะได้เห็นมันเป็นอันดับที่สามหรือสี่ในการออกไอเทมอื่นๆ
ไอเทมแนะนำ ไอเทมแครี่ที่แนะนำได้อัปเดตแล้วโดยอ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงในแพตช์นี้ ซึ่งจะให้คำแนะนำในเกม

กลับไปด้านบน

การบัฟและเนิร์ฟอย่างไม่ซับซ้อน

นี่เป็นส่วนใหม่ของแพตช์โน้ตที่เราจะรวมการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ซับซ้อนไว่ด้วยกัน—โดยทั่วไปแล้วจะเป็นการปรับเล็กน้อยจำนวนหนึ่งมากกว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงกลไกหรือการปรับสมดุลแบบครอบคลุม แต่ก็ยังส่งผลต่อความเข้ากันและเมต้า ดังนั้นก็ไม่ควรข้ามส่วนนี้ไปนะ!

Lissandra

สกิล Q ใช้มานาเพิ่มขึ้นในช่วงท้ายเกม และความเสียหายของสกิล E ลดลงในช่วงท้ายเกม

สถานะของ Lissandra ส่วนมากในฐานะที่เป็นเลนกลางที่ทรงพลังนั้นมาจากความสามารถในการดันป้อมศัตรูได้อย่างรวดเร็วและลงทุนต่ำ ซึ่งทำให้เธอสามารถโรมด้วยมานาจำนวนมาก การที่ต้องใช้มานาสูงขึ้นของ Ice Shard กับความเสียหายที่น้องลงของ Glacial Path นั้นหมายความว่าเธอจะต้องใช้เวลาและทรัพยากรมากขึ้นในเลนกลาง ก่อนที่เธอจะสามารถไปช่วยกดดันเลนอื่นๆ ได้

นอกจากการเปลี่ยนแปลงเรื่อง Waveclear แล้ว อีกเรื่องคือ สัญลักษณ์บอกจุดสิ้นสุดของ Glacial Path สามารถมองเห็นได้ตลอดเมื่อคุณอยู่ใกล้มัน สิ่งนี้จะเป็นเป้าหลักในกรอบที่ผู้เล่น Liss สามารถซ่อนจุดสิ้นสุดได้ในภูมิประเทศ แต่เรากำลังแก้ไขพุ่มหญ้าและกรอบระยะมองเห็นอยู่เช่นกัน

Q - Ice Shard

การใช้มานา 60/63/66/69/72 มานา 60/65/70/75/80 มานา

E - Glacial Path

ความเสียหาย 70/115/160/205/250 70/105/140/175/210
สรุป จุดสิ้นสุดของ Glacial Path จะแสดงให้ศัตรูเห็นภายในระยะ 600 หน่วยของมันผ่านภูมิประเทศ หมอกที่เกิดจากการต่อสู้ และพุ่มหญ้า

Sion

ความเสียหายของสกิล Q ลดลง และคูลดาวน์ของสกิล W เพิ่มขึ้นในช่วงต้นเกม

Sion ถูกทำให้อ่อนแอลงในช่วงต้นเกม เพื่อให้การสู้กันแบบตัวต่อตัวยากขึ้นสำหรับเขา

Q - Decimating Smash

ความเสียหายขั้นต่ำ 30/50/70/90/110 20/40/60/80/100
ความเสียหายเต็มที่ 90/150/210/270/330 60/120/180/240/300

W - Soul Furnace

คูลดาวน์ 11 วินาทีในทุกเลเวล 15/14/13/12/11 วินาที

Zyra

ความเสียหายของเถาวัลย์ลดลง

จากแพตช์ที่แล้ว เรามีการเนิร์ฟอัตราฟื้นฟูมานาที่ทำให้ Zyra ต้องระวังเรื่องคูลดาวน์ของเธอมากขึ้น และในแพตช์นี้ เราพุ่งเป้าไปที่การก่อกวนด้วยเถาวัลย์ของเธอ ที่แม้ว่าเธอจะใช้ความสามารถพลาด แต่มันก็ยังคงทำให้ศัตรูติดอยู่ในพื้นที่ได้อยู่ดี

ทั่วไป

ความเสียหายของเถาวัลย์ 24-109 (เลเวล 1-18) 20-100 (เลเวล 1-18)

กลับไปด้านบน

รางวัลทองจากมินเนี่ยนและมอนสเตอร์

การตายหลังจากฟาร์มจะทำให้ความเร็วในการเพิ่มทองจากมินเนี่ยนและมอนสเตอร์ช้าลง หลังจากการเกิด

ผลข้างเคียงอย่างหนึ่งที่เกิดโดยไม่ได้ตั้งใจในเรื่องรางวัลทองจากมินเนี่ยนและมอนสเตอร์ในช่วง Pre-Season คือ การฟาร์มเพื่อกลบความขาดแคลนในช่วงต้นเกมจะทำให้คุณถูกหมายหัว เรากำลังทำให้สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป
เงินสงเคราะห์การฟาร์ม หากคุณตายด้วยจำนวนทองจากมินเนี่ยและมอนสเตอร์ที่น้อยกว่าขั้นเฉลี่ยของทีมศัตรู คุณจะเกิดใหม่พร้อม Buffer ที่เท่าเทียมกับส่วนต่าง คุณจะไม่เริ่มเพิ่มรางวัลทองจากมินเนี่ยนและมอนสเตอร์ จนกว่าจะใช้ Buffer หมดไป
อะไรนะ? ขอพูดถึงเมื่อคุณตายไปพร้อมกับจำนวนทองจากมินเนี่ยนและมอนสเตอร์ 200 ทองที่น้อยกว่าขั้นเฉลี่ยของทีมศัตรู จากนั้นก็กลับไปที่เลนและฟาร์มอย่างบ้าคลั่งจนได้ 700 ทอง ในขณะที่ทีมศัตรูมีเฉลี่ย 300 ทอง ก่อนหน้านี้ คุณจะมีรางวัลทอง 100 ทอง สำหรับการที่คุณมีจำนวนมากกว่าขั้นเฉลี่ยของทีมศัตรูอยู่ 400 ทอง ตอนนี้ คุณจะไม่มีรางวัลนั้นเลย เพราะทอง 200 ทองแรกของคุณถูกลบไปด้วย Buffer
ข้อควรจำ ขั้นเฉลี่ยของทีมศัตรู คือ จำนวนทองจากมินเนี่ยนและมอนสเตอร์ทั้งหมดของพวกเขาที่ถูกหารด้วยสี่ ไม่ใช่ห้า (เลนบน, เลนกลาง, และเลนล่าง รวมถึงป่า)

กลับไปด้านบน

อัปเดตหน้าจอโหลดดิ้ง

หน้าจอโหลดดิ้งจะมีภาพที่ดูดีขึ้นในแพตช์นี้ เพื่อให้สัมผัสได้ถึงสุนทรียภาพของลีกในปัจจุบัน และเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ และนี่คือการเปลี่ยนแปลงที่ได้อัปเดต
  • กรอบแรงค์จะค่อยๆ อัปเดตเพื่อแสดงอันดับปัจจุบันของคุณ
  • ความคืบหน้าในการโหลดจะแสดงให้เห็นได้ด้วยแถบอันเดียวที่ข้างล่างของหน้าจอ
  • การกดที่การ์ดผู้เล่นในขณะหน้าจอโหลดจะทำให้การ์ดพลิกด้านเพื่อแสดงข้อมูลเพิ่มเติม:
    • เพื่อนร่วมทีม: แชมเปี้ยนมาสเตอร์รี่ เกียรติยศ และกรอบอันดับหรือกรอบเลเวลจะขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาเลือกแสดงอันไหน
    • ฝ่ายตรงข้าม: แชมเปี้ยนมาสเตอร์รี่และเกียรติยศ

กลับไปด้านบน

การแก้ไขบัค

  • เครื่องหมายสกิล Q - Sigil of Malice และ Mimic ที่เลียนแบบ Q - Sigil of Malice จะไม่ถูกกลืนหายไปเมื่อสกิล E - Ethereal Chains, Mimic ที่เลียนแบบ E - Ethereal Chains หรือ Mimic ที่เลียนแบบ Q - Sigil of Malice ติดเครื่องหมายไว้ แต่ถูกกันด้วย Spell Shield
  • Relic Shield จะไม่บอกจำนวนทองทีได้จาก Spoils of War เป็นสองครั้งอีกแล้วใน Post-Game Screen
  • Aatrox สกินพื้นฐานสามารถปรับปีกของเขาได้อีกครั้ง
  • สีของ Projectile สกิล E - Condemn ของ Firecracker Vayne Prestige Edition จะค่อยๆ เปลี่ยนเพื่อทำให้มันต่างจากสกิล R - Final Hour ในการโจมตีปกติ
  • สกิล R - Last Breath ของ Nightbringer Yasuo - แก้ไขเสียงพูดเมื่อใช้ Last Breath
  • การเลือกพื้นหลังใหม่สำหรับโปรไฟล์ของคุณจะอัปเดตทันที แทนที่จะต้องกดแท็บออกแล้วแท็บเข้ามาใหม่

กลับไปด้านบน

สกินและโครม่าที่กำลังจะมา

สกินต่อไปนี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถใช้ League Displays app เพื่อรับภาพ Splash Art ฉบับคมชัด!

โครม่าต่อไปนี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้:

กลับไปด้านบน

Wed, 06 Feb 2019 16:50:19 +0700